Bạch kim và kim cương khác nhau như thế nào?

Tìm hiểu về bạch kim và kim cương

Bạch kim - Kim loại quý

Bạch kim (Platin) là một kim loại quý. Theo tiếng Tây Ban Nha thì Platin còn có nghĩa là sắc bạc óng ánh của dòng sông Pinto. Kim loại này bắt đầu phổ biến từ những năm 1748 của thế kỷ 18.
Platin ở dạng tinh khiết màu trắng bạc, sáng bóng. Đặc biệt không bị oxy hóa ở bất kỳ môi trường nhiệt độ nào và có tính trơ. Có khả năng chịu nhiệt cao.

Là một trong những nguyên tố hiếm trong vỏ trái đất. Hiện nay, bạch kim thường tìm thấy ở trong quặng Niken và phân bố ở Nam Phi. Ngoài có ở trái đất thì bạch kim còn có ở mặt trăng và một số thiên thạch. 
Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của bạch kim là làm chất liệu cho ngành trang sức. Vì những tính chất đặc biệt của nó. Và điều này làm cho những sản phẩm từ bạch kim có giá thành đắt đỏ.
Ngoài ra, Bạch kim còn ứng dụng trong việc làm các dụng cụ y tế, máy móc và trong hóa trị chống lại một số loại ung thư.

Kim cương - món quà của thiên nhiên.

Là một khoáng vật tự nhiên có cấu tạo từ những liên kết chặt chẽ của nguyên tố cacbon. Có độ cứng cao và khả năng khúc xạ tốt nhất. Với những tính chất vật lý hoàn hảo thì kim cương được ứng dụng nhiều trong ngành trang sức và một số ngành công nghiệp khác.
Kim cương theo tiếng Hy Lạp là adamas, có nghĩa là vô địch.

Hiện nay nó còn được sưu tầm như một loại đá quý hiếm bởi vẻ đẹp lộng lẫy thu hút người nhìn. Và trở thành một loại trang sức làm đẹp luôn được ưu tiên hàng đầu của nhiều người vì chúng không quá sặc sỡ nhưng kiêu sa và thu hút. Không quá cầu kỳ nhưng thể hiện được sự tinh tế, sang trọng và cao cấp. Mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ nhất.

Cách bảo quản bạch kim và kim cương khác nhau

Có thể nói cách bảo quản của bạch kim và kim cương có phần giống nhau. Tuy nhiên:
Đối với trang sức bạch kim cần bảo quản cẩn thận khi sử dụng. Không nên tiếp xúc với các hóa chất, khi không đeo nên đựng trong túi vải mềm đựng trang sức. Thường xuyên dùng khăn mềm với các dung dịch phù hợp để vệ sinh và giữ được độ sáng bóng của sản phẩm.
Không dùng bất cứ thứ gì chà xát lên bề mặt của trang sức làm cho sản phẩm trầy xước và mất giá trị.
Đối với kim cương, cũng như bảo quản bạch kim nhưng cần phải chú ý đặc biệt là tránh clo. Ngoài ra còn tránh tiếp xúc với các loại dưỡng chất dưỡng da khác vì làm cho trang sức không còn bóng đẹp.

Bạch kim và kim cương loại nào có giá trị hơn.

Nhiều người cho rằng trang sức bằng kim cương có giá trị hơn bằng bằng kim vì được nhiều người ưa chuộng hơn.
Nhưng trên thực tế, sản phẩm làm từ hai loại này đều có giá trị gần như ngang nhau, không có sự chênh lệch nhiều về giá. 
Yếu tố chủ yếu quyết định giá cả của những sản phẩm loại này là kích thước cũng như thiết kế của trang sức. 

Một số sản phẩm từ bạch kim và kim cương

Thế giới trang sức luôn có những biến hóa để tạo nên sự đa dạng, phong phú bằng việc tạo ra những thiết kế mới, hay kết hợp các loại vật liệu với những vẻ đẹp và ý nghĩa khác nhau.

Điều đặc biệt sự kết hợp ý nghĩa nhất là kết hợp giữa bạch kim và kim cương. Một kim loại quý hiếm nhất hành tinh cùng với một loại đá đắt đỏ nhất. Một sự kết hợp sang trọng, đẳng cấp và thời thượng.
Hiện nay, một số cặp đôi thường lựa chọn nhẫn cưới được thiết kế và làm bằng chất liệu bạch kim và kim cương để thể hiện cho một tình yêu vĩnh cửu và trường tồn theo thời gian.

Với những cái ưu điểm đặc biệt bạch kim và kim cương sở hữu thì sự kết hợp này là một sự kết hợp hoàn hảo.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: