1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly?

Một trong số những điều cần biết về kim cương đó chính là sự quy đổi trọng lượng sang kích thước của chúng ra sao? Liệu 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly?
Kim cương là một trong số những loại đá quý có giá trị lớn nhất, được rất nhiều người ưa chuộng và muốn sở hữu bởi vẻ đẹp cũng như sự sang trọng và tinh tế của chúng. Trọng lượng kim cương được đo bằng đơn vị carat, kích thước được tính bằng đơn vị ly. Tỷ lệ carat hoặc ly càng lớn thì giá trị kim cương càng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly? Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người giải đáp.

Kim cương là gì?

Kim cương là một loại đá quý, là dạng hình thù đặc biệt của Cacbon. 
Nó là một loại khoáng sản vô cùng quý giá trong tự nhiên, được con người ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp, đặc biệt là trong ngành công nghiệp trang sức.
 Chính vì kim cương được hình thành bên trong lớp vỏ Trái Đất do áp lực và nhiệt độ rất cao nên chúng có đặc tính rất cứng và bền chặt.
Trên thị trường hiện nay thì kim cương được chia ra làm hai loại chính đó là kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. Nhờ vào cấu tạo, sự hình thành trong tự nhiên mà con người có thể nghiên cứu và tạo ra được những viên kim cương có đặc thù và hình dạng, màu sắc không khác với kim cương tự nhiên là mấy.

Hình 1
Kim cương được gắn với trang sức nhẫn cưới đẹp lộng lẫy

Đơn vị Carat và Ly là gì?

Kim cương được được đánh giá chất lượng một phần lớn là dựa vào trọng lượng của chúng. Để đo được trọng lượng và kích thước của kim cương tự nhiên hay nhân tạo thì các nhà khoa học sẽ đưa ra một tiêu chuẩn hay đơn vị cụ thể.
Carat là đơn vị đo lường theo tiêu chuẩn trên thế giới, dùng để đo trọng lượng của các loại đá quý và phổ biến nhất là để đo khối lượng của kim cương nói chung. Đơn vị Carat được bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại, cái thời mà các nhà buôn bán dùng hạt đậu để cân đo với kim cương khi chúng có trọng lượng tương ứng với nhau.
Bên cạnh đó, kích thước kim cương thì được đo bằng đơn vị "mm" hay còn gọi là "ly". Dựa vào thông số ly này thì các bạn có thể hình dung được kích thước của viên kim cương đó lớn khoảng bao nhiêu.


Hình 2
1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly?

1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly?

Theo tiêu chuẩn hoá quốc tế thì đơn vị carat là một trong số những tiêu chí đánh giá chất lượng của kim cương. Với kim cương, 1 carat sẽ tương ứng với 0,2 gram, nhưng 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly thì sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu.
1 carat kim cương được chia thành đến 100 điểm nên kim cương 1 carat không phải là loại nhỏ nhất mà còn có các viên nhỏ hơn và chúng được quy đổi ra đơn vị ly như sau:
  • Kim cương 1 carat quy đổi ra kích thước khoảng 6,3 - 6,6 ly
  • Kim cương 0,9 carat quy đổi ra kích thước khoảng 6,1-6,4 ly
  • Kim cương 0,8 carat quy đổi ra kích thước khoảng 6-6,1 ly
  • Kim cương 0,7 carat quy đổi ra kích thước khoảng 5,7-5,9 ly
  • Kim cương 0,6 carat quy đổi ra kích thước khoảng 5,4-5,7 ly
  • Kim cương 0,5 carat quy đổi ra kích thước khoảng 5,0-5,4 ly
  • Kim cương 0,4 carat quy đổi ra kích thước khoảng 4,8-5,0 ly
  • Kim cương 0,3 carat quy đổi ra kích thước khoảng 4,3-4,7 ly
  • Kim cương 0,2 carat quy đổi ra kích thước khoảng 4,0-4,3 ly

Đó là một số thông số quy đổi để các bạn có thể hiểu và ước lượng được 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly? Dựa vào đó, các bạn coa thể lựa chọn cho mình những viên kim cương có kích thước hay giá trị phù hợp với bản thân mong muốn.
Để hiểu và biết nhiều hơn nữa, các bạn hãy ghé thăm Jemmia - nơi có đội ngũ tư vấn nhiệt tình và đặc biệt là luông cung cấp những sản phẩm trang sức vượt mong đợi!

Bạn hãy xem thêm: 

1 comments:

Pháp Tâm nói...

Bây giờ mình mới biết 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly