Sự Khác Biệt Giữa Nhẫn Kim Cương Thật Và Giả Là Gì?

Một cách để phân biệt nhẫn kim cương thật với nhẫn giả là nhìn vào viên đá quý. Một chiếc nhẫn vàng kim cương thật sẽ có hình tròn, đá tự nhiên. Tuy nhiên, kim cương giả được làm từ chất liệu tổng hợp sẽ có dạng phẳng, không tròn; và chúng sẽ có nhiều viên đá nhỏ trông không giống kim cương. 

Nhận biết nhẫn kim cương thật

Nhận biết nhẫn kim cương thật

Một chiếc nhẫn kim cương thật được làm bằng vàng trắng trong nền vàng vàng. Một chiếc nhẫn kim cương giả thường được làm bằng vàng vàng với nền trắng và đá sẽ có màu đen hoặc nâu sẫm. Một cách khác để biết rằng một chiếc nhẫn kim cương là thật là nhìn vào kim loại. Kim cương sẽ luôn được đặt bằng vàng trắng, nhưng nhẫn giả thường có cài đặt bằng bạc. 

Nếu bạn nhìn thấy một chiếc nhẫn kim cương với các cài đặt bằng bạc, thì có thể nó không phải là thật. 

Kim cương thường được mua để làm quà tặng và phải kèm theo chứng chỉ do phòng thí nghiệm cấp. Giấy chứng nhận phải có màu sắc và độ trong như kim cương để được coi là hàng thật.

Có một sự khác biệt lớn giữa nhẫn kim cương thật và giả. Nhẫn kim cương thật được làm bằng kim cương tự nhiên, rất hiếm và đắt tiền. Nhẫn kim cương giả được làm bằng zirconia khối, một vật liệu nhân tạo trông giống như kim cương nhưng không có giá trị bằng.

Nếu muốn biết sự khác nhau giữa nhẫn thật và giả, bạn có thể hỏi người đeo hoặc nhờ họ khoe cho bạn. Một cách để nhận biết đó có phải là nhẫn giả hay không là nếu bên trong dây đeo không có dòng chữ "kim cương".

Sở dĩ nhiều người mua nhẫn kim cương giả là vì chúng vừa túi tiền, dễ kiếm.

Nhẫn kim cương là món đồ trang sức phổ biến nhất. Bài viết này sẽ giải thích sự khác biệt giữa nhẫn kim cương thật và giả.

Kim cương thật là một trong những chất tự nhiên cứng nhất trên trái đất, nhưng kim cương giả được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như zirconia khối, moissanite, v.v.

Nhận biết nhẫn kim cương giả

Viên kim cương của bạn có phải là hàng giả không? Nếu viên kim cương là hàng giả, nó có thể có giá trị thấp hơn rất nhiều vì chất lượng kém. Loại hàng giả này có thể dễ dàng phát hiện bằng cách kiểm tra độ trong và màu sắc của viên kim cương.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chứng nhận kim cương là chất lượng phản chiếu. Chứng chỉ kim cương phải được cấp theo tiêu chuẩn ISO tiêu chuẩn và phải được cấp bởi phòng thí nghiệm được GIA ủy quyền cho mục đích này.

Mẹo: Nếu bạn mua nhẫn trực tuyến, hãy đảm bảo rằng công ty có chính sách đổi trả cho giao dịch mua của bạn. Nếu không, bạn có thể không lấy lại được tiền của mình.

Màu sắc và độ trong của kim cương phải phù hợp với màu sắc và độ trong của kim cương trong chứng chỉ xác thực của phòng thí nghiệm. Điều này được yêu cầu bởi luật pháp để ngăn chặn kim cương giả xâm nhập thị trường. 

Nhận biết nhẫn kim cương giả

Đối với màu sắc, viên kim cương phải có ít nhất 75% màu sắc được ghi trong giấy chứng nhận của phòng thí nghiệm. Để rõ ràng, một viên kim cương có thể có tới 5% tinh thể trong hoặc ngoài lề và vẫn được coi là hoàn mỹ. 

Carat trọng lượng Trọng lượng carat của viên kim cương phải khớp với trọng lượng carat của viên kim cương trong chứng chỉ xác thực của phòng thí nghiệm. Điều này được yêu cầu bởi luật pháp để ngăn chặn kim cương giả xâm nhập thị trường. 

Đối với carat, một viên kim cương có thể nằm trong khoảng từ 1 đến 100 điểm mà không có ngoại lệ.

Điều quan trọng nhất cần biết về chứng chỉ xác thực của phòng thí nghiệm là chứng chỉ đó không phải là sự đảm bảo về kích thước, độ trong hoặc màu sắc. Chứng chỉ sẽ nêu rõ những gì được cung cấp liên quan đến những yếu tố này. Ví dụ; Phòng thí nghiệm G đánh giá kim cương và cung cấp kích thước gần đúng, chẳng hạn như "1 Carat". Điều này có nghĩa là phòng thí nghiệm của họ đã kiểm tra và đánh giá kim cương theo độ trong của đá, không phải trọng lượng. Kích thước là gần đúng vì độ trong của một viên kim cương được phân cấp trên thang từ FL đến D. 

Một nhà đá quý sẽ lấy kính hiển vi và kính lúp để xem xét các khía cạnh, diện tích bề mặt và độ trong của viên kim cương. Một số phẩm chất quan trọng mà họ sẽ đánh giá là: - độ bão hòa của màu sắc; - ngọn lửa hoặc độ sáng của đá; - tỷ lệ của các hình dạng vương miện, bàn và gian hàng;

Kim cương được biết đến với màu sắc rực rỡ và độ trong. Giá trị của một viên kim cương phần lớn được xác định bởi hai phẩm chất này, nhưng điều quan trọng là phải xem xét vẻ ngoài của viên kim cương. Viên kim cương càng có nhiều khuyết điểm thì giá trị của nó càng giảm. Một số khuyết điểm phổ biến nhất bao gồm tạp chất và nhược điểm. 

Giá trị của một viên kim cương phần lớn được quyết định bởi hai phẩm chất này, nhưng điều quan trọng là phải xem xét hình thức bên ngoài của viên kim cương. 

Viên kim cương càng có nhiều khuyết tật thì giá trị của nó càng thấp. Một số khuyết tật phổ biến nhất bao gồm tạp chất và nhược điểm. Giá trị của một viên kim cương phần lớn được quyết định bởi vẻ ngoài của nó.

Sự khác biệt giữa kim cương thật và kim cương giả là kim cương thật không có khuyết điểm, trong khi kim cương giả có những khuyết điểm khiến chúng trông giống như được làm từ kim cương chính hãng.

Xem ngay:

0 comments: