Kim cương là gì và Làm cách nào để đánh giá một viên kim cương?

Kim cương theo truyền thống gắn liền với tình yêu, thành công và sức mạnh. Chúng được săn đón không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì thông điệp mà chúng mang theo. Ngoài các đặc tính vật lý của kim cương (ánh lửa, độ sáng, độ cứng), chúng đại diện cho những phẩm chất mà người đeo chúng muốn bày tỏ với người khác.

Kim cương là gì?

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong những loại đá quý có giá trị nhất trên thế giới. Chúng có cấu tạo từ carbon nguyên chất, nhưng chúng có vẻ đẹp tự nhiên mà không loại đá nào có thể sánh được.

Kim cương là một trong những khoản đầu tư có giá trị nhất mà một người có thể có. Trong nhiều thế kỷ, chúng là biểu hiện của tình yêu và là biểu hiện của địa vị. Với những món đồ trang sức như nhẫn đính hôn kim cương, hoa tai đính hôn hay mặt dây chuyền kim cương, kim cương là một cách thanh lịch để thể hiện bản thân và là vật bất hủ cho bất kỳ người phụ nữ nào. Kim cương là loại đá quý rực rỡ nhất. Từ kim cương có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp cổ đại, adamas, có nghĩa là "không thể vượt qua".

Một trong những cách kim cương được sử dụng trong nhiều thế kỷ là để trang điểm và làm đồ trang sức. Chúng có độ sáng và bóng lung linh mà không loại đá quý nào có được đã khiến chúng trở nên phổ biến trong nhiều thế kỷ. Kết quả là, chúng đã được sử dụng hết lần này đến lần khác như một biểu tượng của tình yêu và sự cam kết. Đây là lý do tại sao, nếu bạn sắp kết hôn, bạn có thể muốn cân nhắc sử dụng loại đá quý độc đáo này làm nhẫn cưới.

Kim cương đã có từ hàng nghìn năm trước và giá trị của chúng thay đổi theo thời gian. Ban đầu, chúng không có giá trị cao vì chúng không được xem như một thứ có thể dễ dàng mua bán. Tất cả điều này đã thay đổi khi người Bồ Đào Nha tìm ra cách xuất khẩu chúng sang Ấn Độ và Trung Quốc vào những năm 1500. Điều này khiến giá của chúng tăng vọt.

Ngày nay, có rất nhiều loại kim cương khác nhau ngoài kia mà mỗi loại đều có giá trị riêng. Ví dụ, một chiếc vương miện nạm kim cương có thể trị giá tới 20 triệu đô la và viên kim cương đắt nhất thế giới được cho là có giá trị từ 150 triệu đến 200 triệu đô la. Rất khó để biết phải trả bao nhiêu cho một viên kim cương.

Lý do cho giá thành cao của kim cương là chúng rất hiếm - và trong nhiều trường hợp được coi là biểu tượng của tình yêu. Viên kim cương đắt nhất từng được bán là việc bán viên kim cương Oppenheimer Blue của Sotheby, thu về 50 triệu USD. Một số người nhận thấy kim cương là một cơ hội đầu tư vì chúng đánh giá cao giá trị theo thời gian.

Kim cương có thể mang lại nhiều thứ và không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy thứ bạn đang tìm kiếm. Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra trung tâm này! Chúng ta sẽ xem xét các loại kim cương khác nhau, phạm vi giá cả và trường hợp sử dụng của chúng. Bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc tìm kiếm viên kim cương phù hợp với nhu cầu của mình khi truy cập hướng dẫn về kim cương của chúng tôi.

Kinh nghiệm chọn hột xoàn

Làm cách nào để đánh giá một viên kim cương?

Nhưng trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu về các loại kim cương.

Thị trường kim cương rộng lớn và khó hiểu. Có nhiều yếu tố cần xem xét khi mua một viên kim cương. Tuy nhiên, kinh nghiệm chọn kim cương dựa vào một số yếu tố phổ biến nhất là màu sắc, đường cắt, độ trong và carat.

Màu phổ biến nhất của kim cương là màu trắng. Nhưng kim cương cũng có các màu xanh, hồng và vàng trong số các màu khác. Kim cương tím rất hiếm và thậm chí còn có một loạt các viên kim cương hồng có màu từ nhạt đến đậm .

Kim cương có thể được cắt thành nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Các hình dạng phổ biến nhất là tròn, công chúa, ngọc lục bảo, hình bầu dục và marquise.

Giá của một viên kim cương được xác định bởi một số yếu tố, bao gồm cả độ trong và màu sắc của viên kim cương. Ví dụ, những viên kim cương có cấp độ hoặc màu sắc ít hơn độ trong hoàn hảo sẽ được định giá thấp hơn. Những viên kim cương đắt nhất trên thị trường được gọi là "kim cương xanh" vì độ hiếm và màu xanh lam khác biệt của chúng.

Kim cương đặc biệt vì không giống như vàng và ô tô, giá của chúng không dao động nhiều. Kim cương là biểu tượng của tình yêu trong nhiều thế kỷ. Giá kim cương dự kiến sẽ tăng trong những năm tới do nhu cầu cao hơn, điều này khiến nhiều người băn khoăn không biết nên mua kim cương ngay bây giờ hay đợi đến khi giá tăng.

Công nghệ đã giúp tạo ra nhu cầu lớn hơn về kim cương. Là loại đá quý được lựa chọn trong nhiều thế kỷ, kim cương ngày nay được mong muốn hơn bao giờ hết vì chúng là món quà hoàn hảo. Không chỉ có nhu cầu gia tăng mà thị trường kim cương thế giới còn phát triển trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2025. Với tốc độ CAGR là 12,7%. 

Thị trường kim cương thế giới trị giá 35,6 tỷ USD vào năm 2013 và dự kiến đạt 54,8 tỷ USD vào năm 2025, theo Hội đồng Kim cương Thế giới. Nhu cầu cao sẽ khiến nhiều viên kim cương được mua và bán với giá cao vì đơn giản là không có đủ kim cương trong chuỗi cung ứng.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được kim cương là gì? Và làm thế nào để đánh giá chất lượng của một viên kim cương. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về kim cương bạn nhé.

XEM NGAY:

0 comments: