Kim cương bán lại lỗ bao nhiêu? Kinh nghiệm bán kim cương?

Bạn có thắc mắc kim cương bán lại lỗ bao nhiêu hay chưa? Làm thế nào để giá trị kim cương không bị hao hụt hoặc hao hụt ở mức thấp nhất? Những điều này sẽ được Jemmia Diamond bật mí chi tiết trong bài viết sau, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Kim cương bán lại lỗ bao nhiêu so với giá trị ban đầu?

Mua kim cương bán ra có lỗ hay không?

Khi tình trạng lạm phát tại các ngân hàng xuất hiện nhiều, giá vàng có sự tăng giảm không ổn định. Nhiều người lựa chọn kim cương làm công cụ để dự trữ tài sản.

Đây được đánh giá là khoản đầu tư có độ an toàn cao. Bởi lẽ không ai có thể kiểm soát được giá trị của kim cương. Mức giá này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm.

Thực tế, việc bán ra vẫn sẽ bị lỗ nếu bạn không có kinh nghiệm mua bán kim cương nhé. Bởi lẽ, giá kim cương phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nên giá trị hao hụt cũng sẽ bị chênh lệch. Vậy bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm chính xác nhất hiện nay?

Mua kim cương bán ra lỗ bao nhiêu tiền Việt Nam?

Mua kim cương bán ra lỗ bao nhiêu tiền Việt Nam?
Người ta thường nói rằng, mua kim cương chất lượng thì sẽ không bị hao hụt giá trị. Điều này có đúng khi bán lại kim cương đã qua sử dụng hay không? Đây quả thực là câu hỏi khó mà rất nhiều người mong muốn có được câu trả lời chính xác.

Để bán được kim cương với mức giá tốt nhất cần trải qua nhiều quy trình khắt khe. Bởi lẽ, giá trị của kim cương đắt đỏ hàng đầu hiện nay trên thị trường đá quý. Chính vì thế, kim cương bán lại lỗ bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào kết quả giám định kim cương.

Theo đó, những viên kim cương bán lại sẽ được kiểm định qua 3 hình thức là: kiểm định trong nước, quốc tế hay cả trong nước và quốc tế. Với mỗi hình thức, bạn sẽ phải trả chi phí kiểm định khác nhau.

Giá trị của kim cương tự nhiên thường sẽ không thay đổi qua thời gian, luôn giữ được mức giá tuyệt đối khi bán ra. Bởi chúng được bảo chứng giá trị bởi những tập đoàn khai thác kim cương hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, với những viên kim cương có chất lượng đạt mức thấp trên các thang đo chất lượng. Giá trị hao hụt của kim cương là khoảng 2-3% thậm chí đạt mức khoảng 10% đến 50%. Vì vậy, để hạn chế giá trị hao hụt khi bán lại kim cương, bạn cần có kinh nghiệm nhất định.

Kinh nghiệm bán kim cương ít hao hụt giá nhất

Sau khi biết được chính xác kim cương bán lỗ bao nhiêu. Chắc hẳn bạn cũng nhận ra được tầm quan trọng của kinh nghiệm mua bán kim cương rồi đúng không.

Đây chính là yếu tố quan trọng giúp kim cương của bạn có được mức giá tốt nhất khi bán ra. Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo để áp dụng khi có nhu cầu bán kim cương.

Giữ đầy đủ giấy tờ kiểm định, hóa đơn mua hàng

Kim cương bán lại lỗ bao nhiêu so với giá trị ban đầu?

Như đã nói ở trên, mức độ hao hụt của giá trị kim cương phụ thuộc vào kiểm định chất lượng. Nếu bạn giữ được giấy tờ kiểm định chất lượng cũng như hóa đơn khi mua hàng. Việc kiểm định khi bán sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Điều này cũng giúp bạn có thể hạn chế được sự hao hụt về giá khi bán kim cương đấy nhé. Đặc biệt với những viên kim cương đã được kiểm định quốc tế thì giá hao hụt lại càng ít.

Lựa chọn địa chỉ bán kim cương uy tín

Có một quy tắc ngầm trong giới kim cương mà có thể bạn không biết chính là “mua đâu bán đó”. Điều đó cũng có nghĩa là mua kim cương ở đâu thì bạn đến đó bán để được giá cao nhất.

Khi bán kim cương tại cửa hàng đã mua, kèm theo giấy tờ đầy đủ thì bạn chỉ mất khoảng 2-5% giá trị hoặc thậm chí giữ nguyên như ban đầu. Nếu bán kim cương tại những cửa hàng khác, bạn sẽ phải trả thêm nhiều chi phí phát sinh khác. Những chi phí này có thể khiến cho giá trị kim cương bị hao hụt lên tới 50% nên bạn cần hết sức lưu ý.

Qua những thông tin mà Jemmia Diamond chia sẻ, mong rằng sẽ giúp bạn biết được kim cương bán lại lỗ bao nhiêu. Thực tế, không có một con số chính xác nào được đưa ra với giá trị hao hụt này cả. Để biết được giá hao hụt chính xác đối với viên kim cương bạn có ý định mua bán, hãy truy cập jemmia nhé.

Xem ngay:

0 comments: