Nhẫn kim cương 6 ly giá bao nhiêu?

Những thông tin thị trường về mua sắm nhẫn kim cương tự nhiên 6 ly hay kinh nghiệm chọn mua trang sức kim cương luôn được nhiều bạn độc giả ngóng chờ. Sở dĩ như vậy là bởi nhẫn kim cương là một mặt hàng có giá trị kinh tế cao. Chính vì vậy, trước khi bỏ ra một số tiền lớn để mua nó, bạn cần tự trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết. Vậy, hiện nay trên thị trường trang sức, nhẫn kim cương 6 ly giá bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Các loại giác cắt phổ biến được áp dụng trong chế tác kim cương

Những viên kim cương thô cần được chế tác, mài giũa tỉ mỉ trước khi đi làm đồ trang sức. Các loại giác cắt phổ biến thường được dùng trong chế tác kim cương 6 ly bao gồm:

Giác cắt kiểu tròn: Đây là kiểu giác cắt kim cương phổ biến nhất hiện nay, chiếm tỷ lệ lên tới 75%. Giác cắt tròn cho phép kim cương có thể phản xạ ánh sáng tốt nhất.


Hình 1- Giác cắt kiểu tròn là loại giác cắt phổ biến nhất

Giác cắt kiểu Emerald: Kim cương được chế tác theo kiểu này chỉ thích hợp với những loại kim cương có chất lượng tốt, ít tạp chất. Bởi nó dễ làm lộ những khuyết điểm trên bề mặt viên đá quý.

Giác cắt hình hạt thóc: Kiểu giác cắt này được sáng tạo bởi vua Louis XIV tạo cảm giác ngón tay đeo nhẫn trông thon dài hơn.

Tìm hiểu về giá nhẫn kim cương 6 ly trên thị trường

Giá của các món trang sức kim cương biến động phụ thuộc vào yếu tố cung – cầu trên thị trường. Trước tình trạng trữ lượng khai thác kim cương tự nhiên ngày càng thu hẹp, giá bán của nhẫn kim cương thiên nhiên hiện có xu hướng tăng. Bạn có thể tham khảo giá bán nhẫn kim cương 6 ly dưới đây, cụ thể:

Nhẫn kim cương kích thước 6 ly, 0.79 carat, nước D độ tinh khiết VVS2 được bán với giá từ 208 triệu đồng.

Nhẫn kim cương kích thước 6 ly, 0.8 carat, nước D độ tinh khiết VVS2 được bán với giá từ 210 triệu đồng.

Nhẫn kim cương 6 ly, nặng 0.85 carat, nước D, độ tinh khiết VVS1 được bán với giá từ 250 triệu đồng trở lên.


Hình 2 - Nhẫn kim cương 6mm được bán trên thị trường với giá hàng trăm triệu đồng

Người ta chủ yếu vào dựa vào tiêu chí 4C về trọng lượng, độ tinh khiết, màu sắc và độ hoàn hảo của giác cắt viên kim cương chủ để định giá bán nhẫn kim cương. Ngoài ra, giá bán nhẫn còn phụ thuộc vào chất liệu chế tác vỏ nhẫn, phí gia công,…. Thông thường vàng 18K và bạch kim là hai chất liệu thường được sử dụng để làm nhẫn bởi tính thẩm mỹ và độ bền cơ học của chúng.

Mẹo chọn nhẫn kim cương phù hợp với dáng tay người đeo

Nhẫn kim cương là món đồ trang sức tô điểm cho vẻ đẹp bàn tay của người đeo. Chính vì thế, khi đi mua và lựa chọn kiểu dáng nhẫn, bạn cần căn cứ dựa trên nhu cầu, lứa tuổi và hình dạng của bàn tay. Đối với những người có các ngón tay tròn, ngắn thì nên chọn nhẫn có đính kim cương hình dạng thuôn dài. Nhờ vậy, đôi bàn tay trông sẽ dài và thon thả hơn.


 Hình 3 - Kiểu dáng của chiếc nhẫn kim cương chọn mua phải hợp với dáng tay

Nếu bạn sở hữu một đôi tay với các ngón tay to và thô thì nên chọn các kiểu nhẫn có mặt đá hình khối chữ nhật hoặc thiết kế họa tiết bất đối xứng. Sự chọn lựa này sẽ giúp tạo cảm giác đôi tay trông nhỏ nhắn hơn.


Hình 4 - Chọn lựa chiếc nhẫn có kiểu dáng thích hợp sẽ giúp đôi tay trông thanh mảnh

Những bạn e ngại đeo nhẫn bởi phần khớp tay quá to, có thể chọn các mẫu nhẫn đơn giản, có phần viền mỏng được đính một viên kim cương lớn để che giấu đi nhược điểm.Chỉ dành ra chưa đầy 5 phút để đọc bài viết trên đây, bạn đã có cho mình những kiến thức cực kỳ bổ ích xoay quanh nhẫn kim cương 6 ly rồi nhé. Để tham khảo thêm các mẫu trang sức kim cương cao cấp khác, hãy nhanh tay truy cập website: jemmia.vn. Những thiết kế độc đáo, tinh tế với vẻ đẹp đầy mê hoặc sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: