Nếu nàng chê nhẫn moissanite chàng phải làm sao?

Nhẫn moissanite là một trong những loại trang sức khiến nhiều người mê mẩn vì vẻ đẹp và sự sang trọng. Nhẫn từ đá Moissanite dùng làm nhẫn trang sức thông thường hoặc nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới, nhẫn phong thuỷ...Nó cũng là loại nhẫn rất có giá trị trên thị trường trang sức hiện nay, được nhiều chàng trai trao tặng cho bạn gái, người yêu. Cùng khám phá thêm vẻ đẹp của những chiếc nhẫn từ đá quý này nhé!

Tìm hiểu về nhẫn Moissanite

Moissanite là loại đá quý được nhà hoá học Pháp là Henry Moissan tìm thấy vào năm 1893 trong một mảnh thiên thạch. Lúc đầu ông tin rằng mình đã tìm được kim cương, cho đến năm 1904 ông mới xác định đây là loại đá quý mới. Từ đó đến nay ngành trang sức chào đón thêm một thành viên mới trong “gia đình” đá quý trang sức.

Nhẫn đá moissanite có gì hấp dẫn?

Nhẫn Moissanite hiện nay thực sự phổ biến và nổi bật nhờ vẻ đẹp của mình. Nó là loại trang sức gọn nhẹ phù hợp với mọi đối tượng để đeo làm phụ kiện thể hiện sự sang trọng. Điều gì làm nên sức hấp dẫn của nhẫn bằng Moissanite đến vậy?


Hình 1: Đá Moissanite để làm nhẫn rất đẹp

Bạn sẽ không thắc mắc về điều này bởi nhìn bên ngoài ít ai phân biệt được đâu là Moissanite, đâu là kim cương. Nhẫn đá Moissanite có vẻ đẹp lung linh và rực rỡ, tỏa sáng như nhẫn kim cương thực thụ. Trong tự nhiên thì Moissanite cũng rất hiếm có, vì thế nó thực sự là một loại trang sức giá trị.

Nhẫn Moissanite ngày càng thịnh hành để làm trang sức

Từ khi được tìm thấy và xác định các đặc tính của mình đá Moissanite được thịnh hành trong lĩnh vực kim hoàn. Các đặc tính của Moissanite rất đặc biệt, chỉ thua kim cương ở một số khía cạnh mà thôi. Đó là:

Độ cứng cao 9,5 điểm Mohs còn kim cương là 10 (Mohs là thang điểm đo độ cứng của khoáng vật).


Hình 2: Nhẫn làm từ Moissanite rực rỡ

Độ tán sắc ánh sáng tốt hơn kim cương do chiết suất cao hơn.

Viên đá trên nhẫn được cắt gọt theo kiểu cắt kim cương.

Mặc dù rẻ hơn kim cương nhưng giá nhẫn Moissanite vẫn cao hơn nhiều so với các loại trang sức khác.

Trao nhẫn bằng Moissanite để chinh phục trái tim nàng

Hiện nay có rất nhiều loại trang sức bằng đá quý trên thị trường trang sức, trong đó có nhẫn. Trào lưu tặng nhẫn cho người yêu, bạn gái, vợ đã có từ lâu. Thế nhưng tặng nhẫn đá Moissanite chỉ mới hot trong thời gian gần đây mà thôi.

Nhẫn đá Moissanite là món quà giá trị được nhiều chàng trai lựa chọn

Như đã nói thì nhẫn Moissanite nhìn đẹp tựa như nhẫn kim cương. Nhưng xét về mặt giá trị thì nó kém xa kim cương tự nhiên lẫn kim cương nhân tạo. Nhưng không có nghĩa là nó không có giá trị cao đâu nhé. Ví dụ một chiếc nhẫn kim cương tầm 300 triệu đồng thì nhẫn đá Moissanite ít nhất cũng 20 - 50 triệu đồng.


Hình 3: Một kiểu nhẫn cầu hôn Moissanite tuyệt đẹp

Vì vẻ đẹp sánh ngang kim cương, giá trị cao nên nhẫn làm từ đá Moissanite thực sự là món quà đắt giá. Chiếc nhẫn là vật tượng trưng cho tình yêu để các chàng chọn nó làm quà tặng thật ý nghĩa. Một người đàn ông tặng cho bạn chiếc nhẫn đắt tiền như vậy chứng tỏ bạn rất được trân trọng đấy nhé các cô gái.

Phải làm sao khi nàng chê nhẫn Moissanite?

Như đã nói thì nhẫn làm từ Moissanite rất có giá trị và mang vẻ đẹp hoàn hảo. Thế nhưng không ít cô gái chê loại nhẫn này vì nó không phải kim cương tự nhiên. Lúc này chàng phải làm sao nhỉ?

Nếu nàng không am hiểu về đá Moissanite bạn nên giải thích cho nàng hiểu. Đây vẫn là nhẫn được làm từ đá quý hiếm nhất hành tinh, hiếm không thua kim cương tự nhiên. Nó cũng có giá trị cao hơn nhiều loại nhẫn khác nữa. Và nếu nàng vẫn không đồng ý bạn có thể mua nhẫn kim cương cho nàng nếu tài chính cho phép.

Tuy nhiên, một người con gái yêu bạn thật sự sẽ không quá đòi hỏi như vậy đâu. Trừ khi đó là một cô nàng đào mỏ chính hiệu vì bạn mua nhẫn bằng Moissanite cũng rất giá trị rồi. Còn nếu nàng vẫn không chịu bạn có thể xem xét lại mối quan hệ này nhé!

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Những mẫu nhẫn moissanite đẹp, tinh tế và sang trọng

0 comments: