Tư vấn nên mua nhẫn cưới 14k hay 18k

Theo phong tục truyền thống của người Việt, đôi tân lang và tân nương sẽ trao cho nhau cặp nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA trong ngày trọng đại nhất cuộc đời. Nó đại diện cho tình yêu, sự gắn bó bên nhau trọn đời trọn kiếp. Nhẫn cưới ngày nay thường được chế tác từ hai chất liệu phổ biến là vàng 14k và vàng 18k. Vậy nên mua nhẫn cưới 14k hay 18k? Hãy theo dõi bài viết sau đây để dễ dàng đưa ra những lựa chọn nhé.

Vàng 14k là gì? Vàng 18k là gì?

Ngày nay nhu cầu mua và sử dụng trang sức làm từ vàng ngày càng tăng cao. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu này nhiều loại vàng đã được sản xuất ra với hàm lượng vàng nguyên chất và mức giá khác nhau. Để trả lời câu hỏi nên mua nhẫn cưới 14k hay 18k trước hết chúng ta cần phân biệt được hai loại vàng này.


 Hình 1 Người ta dựa trên hàm lượng vàng nguyên chất để phân chia các loại vàng

Vàng 14k có chứa 58,3% hàm lượng vàng nguyên chất, còn lại là các kim loại màu khác. Mặc dù chứa chứa lượng vàng nguyên chất không cao nhưng vàng 14K vẫn có đủ độ sáng và đẹp để làm đồ trang sức. Vàng 18K có chứa lượng vàng nguyên chất cao hơn, chiếm 75%. Phần còn lại chứa đồng, bạc và một số hợp kim khác. Màu sắc sáng và dễ gia công nên vàng 18K thường được dùng để chế tác các bộ trang sức cầu kỳ tinh xảo.

Làm thế nào để phân biệt trang sức làm từ vàng 14K và 18K?

Nếu chỉ quan sát bên ngoài rất khó để bạn có thể phân biệt được trang sức làm từ vàng 14K và vàng 18K. Màu sắc của chúng thường sáng và tươi. Tuy nhiên, vàng 14K vẫn có chứa một hàm lượng lớn các hợp kim màu. Sau một thời gian dài, trang sức sẽ bị xỉn màu và mất dần độ sáng, cần phải được đánh bóng lại.


Hình 2 Nhìn từ bên ngoài rất khó để phân biệt trang sức vàng 14K và vàng 18K

Bạn cũng có thể nhận ra một chút khác biệt nếu đặt hai món trang sức ở cạnh nhau. Bới màu của vàng 18k trông sẽ sáng hơn so với vàng 14k. Theo kinh nghiệm, hàm lượng vàng nguyên chất càng cao khi đưa ra ngoài ánh sáng màu sắc sẽ càng sáng bóng hơn.
Nên mua nhẫn cưới 14k hay 18k?

Đây có lẽ là câu hỏi làm cho không ít các cặp đôi trẻ phải băn khoăn. Bởi nếu so về giá trị thì nhẫn vàng 14k có giá thành rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, những món trang sức này về sau cũng rất nhanh bị xuống giá. Thêm vào đó, do pha lẫn nhiều hợp kim nên vàng 14K cũng dễ bị xuống màu.


 Hình 3 Nhẫn cưới nên mua vàng 14k hay 18k

Lời khuyên cho các bạn trẻ có điều kiện kinh tế tốt hơn thì nên chọn nhẫn cưới vàng 18K. Thiết kế các mẫu nhẫn kiểu này cũng rất đa dạng và phong phú, phù hợp với thị hiếu với giới trẻ hiện nay. Chỉ cần bỏ ra một số tiền từ 5 đến 6 triệu, đôi uyên ương đã có thể mua được một cặp nhẫn vàng tây như ý muốn.

Gợi ý địa chỉ mua nhẫn cưới đáng tin cậy

Để tránh mua phải các món đồ trang sức giả, kém chất lượng bạn nên tìm tới các cửa hàng uy tín để mua hàng. Với thế mạnh về kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trang sức vàng, đá quý Jemmia đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy dành cho các cặp đôi mới cưới.


Hình 4 Trang sức được làm từ chất liệu vàng 18K

Các mẫu thiết kế tại cửa hàng luôn được cập nhật mỗi ngày để đảm bảo những sản phẩm đến tay khách hàng đều hoàn hảo nhất. Ngoài ra, các dịch vụ bảo hành, đánh bóng trang sức miễn phí tại Jemmia cũng được dành tặng cho những “thượng đế” của cửa hàng.

Việc cân nhắc nên mua nhẫn cưới 14k hay 18k sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi cặp đôi. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi hôm nay sẽ giúp các bạn lựa chọn được một cặp nhẫn cưới ưng ý. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu trang sức cưới khác trên website: jemmia. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: