Giá kim cương CVD so với giá Moissanite như thế nào?

Giá kim cương CVD so với giá Moissanite như thế nào? Kim cương CVD và Moissanite Jemmia đang rất phổ biến trên thị trường trang sức hiện nay. Vậy hai loại đá quý này là gì? Chúng có sự chênh lệch về giá nhiều không? Tất cả sẽ được Jemmia chia sẻ trong nội dung bài viết này.

Tìm hiểu về Moissanite và kim cương CVD

Tìm hiểu về Moissanite và kim cương CVD là điều cần thiết để nắm rõ giá của hai loại đá này. Từ đó có cái nhìn khái quát nhất về kim cương CVD và Moissanite hơn. Đồng thời, bạn sẽ có sự đánh giá đúng về giá kim cương CVD so với giá Moissanite.

Bạn biết gì về Moissanite?

Moissanite là một khoáng vật có công thức hóa học là Silicon Carbide hoặc Carborundum. Phải trải qua quá trình rất lâu thì mới hình thành nên một viên đá quý Moissanite. Hầu hết Moissanite được tìm thấy ở gần miệng núi lửa hoặc mỏ khoáng sản trên thế giới.


Hình 1: Đá Moissanite

Khi đánh giá kim cương CVD và Moissanite, điều dễ dàng nhìn thấy là Moissanite có nhiều yếu tố tự nhiên hơn. Nhưng rõ ràng, để sở hữu một viên kim cương CVD lại khó khăn hơn. Vậy giá kim cương CVD so với giá Moissanite có khác biệt nhiều không?

Kim cương CVD là gì?

Kim cương CVD là tên gọi khác của kim cương tổng hợp. Đúng với tên gọi của chúng, đây là loại kim cương được tạo ra từ phòng thí nghiệm. Với mục đích rút ngắn thời gian hình thành cũng như sở hữu kim cương số lượng lớn.


Hình 2: Kim cương CVD là gì?

Để tạo thành kim cương CVD, người ta sẽ dùng một trong hai phương pháp. Hoặc sử dụng phương pháp cao áp cao nhiệt HPHT để tái tạo môi trường giống môi trường bên trong lòng đất. Hoặc dùng phương pháp bốc hơi lắng tụ hóa học CVD để tạo ra sự phân chia phân tử cho đến khi kim cương được hình thành.

Giá kim cương CVD so với giá Moissanite có nhiều khác biệt không?

Kim cương CVD hay đá Moissanite đều được xem là những kẻ mạo danh kim cương tự nhiên hoàn hảo. Vậy giá kim cương CVD và đá Moissanite hiện tại đang là bao nhiêu? Giá của kim cương CVD so với Moissanite có nhiều sự khác biệt không? Tất cả sẽ được Jemmia giải đáp ngay sau đây.

Giá kim cương CVD là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường giá cả của một viên kim cương CVD không có nhiều biến động. Nó phụ thuộc vào giác cắt, màu sắc, độ tinh khiết và trọng lượng. Mỗi mẫu đá khác nhau đều sẽ có sự khác biệt về giá nhiều hay ít.

Chẳng hạn, một viên kim cương CVD hình Round có trọng lượng 1 carat có giá từ khoảng 76.000.000 đồng. Mức giá này cũng có nhiều sự khác biệt dù chỉ thay đổi một yếu tố trong đó.

Giá đá Moissanite là bao nhiêu?

Để so sánh giá kim cương CVD so với giá Moissanite. Ngoài việc nắm rõ về giá kim cương CVD, chúng ta cũng cần phải tìm hiểu về giá đá Moissanite. Vậy bạn đã biết giá đá Moissanite là bao nhiêu chưa?

Để xác định giá Moissanite là bao nhiêu? Chúng ta cũng cần phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, không thể bỏ qua các yếu tố về màu sắc, độ trong, giác cắt và khối lượng. Ngoài ra, các yếu tố khác như thương hiệu, giấy kiểm định chất lượng cũng ảnh hưởng đến giá của một viên đá Moissanite.

Hiện nay, giá đá Moissanite 1 carat giác cắt hình Round giá dao động từ 4.500.000 đồng.

So sánh giá kim cương CVD so với giá Moissanite

Moissanite và kim cương CVD là hai loại đá quý được sử dụng nhiều trong chế tác trang sức. Bởi cả hai đều có vẻ ngoài hoàn hảo và mang vẻ đẹp sang trọng tựa như kim cương tự nhiên.

Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh trong việc chọn mua trang sức từ hai loại đá quý này chính là việc so sánh. Thông thường, việc so sánh giá kim cương CVD so với giá Moissanite luôn được nhiều người quan tâm hơn hết. Bởi chúng có khá nhiều điểm tương đồng nhau.


Hình 3: So sánh kim cương CVD so với Moissanite có nhiều điểm tương đồng

Sau khi tìm hiểu về giá hai loại đá quý trên. Rõ ràng, điều chúng ta dễ dàng nhận thấy là kim cương CVD có mức giá nhỉnh hơn nhiều so với đá Moissanite. Mức chênh lệch giá này tương ứng khoảng 16 lần.

Sự chênh lệch về giá của kim cương CVD so với Moissanite là con số thực tế để đưa ra sự đánh giá. Điều này phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của mỗi khách hàng.

Có thể thấy rằng, giá Moissanite được cho là khá hợp lý nếu đưa ra so sánh với kim cương CVD. Bởi xét về tính thẩm mỹ, đá Moissanite thậm chí còn được đánh giá xuất sắc hơn cả kim cương CVD. Vì thế, đá Moissanite được nhiều khách hàng quan tâm và chọn mua hiện nay.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh giá kim cương CVD so với giá Moissanite. Hy vọng với thông tin mà Jemmia đưa ra trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn trang sức phù hợp.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: