So sánh Ruby và kim cương cái nào đắt hơn

Khi nhắc về những loại đá quý đắt giá nhất hiện nay. Chúng ta không thể không nhắc đến kim cương tự nhiên và ruby. Bạn có biết Ruby và kim cương cái nào đắt hơn không? Cùng Jemmia tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Bạn biết gì về kim cương và Ruby

Để hiểu hơn về tính chất cũng như giá trị của từng loại. Cũng như biết được kim cương ruby cái nào đắt hơn? Đầu tiên, hãy tìm hiểu về những thông tin xoay quanh hai loại đá quý này.

Kim cương là gì?

Kim cương hay còn có tên gọi khác là hột xoàn. Chúng được biết đến là một trong hai dạng thù hình của nguyên tố Carbon. Với độ cứng và khả năng khúc xạ ánh sáng cực kỳ tốt. Cùng những đặc tính vật lý và hóa học hoàn hảo.


Hình 1: Kim cương thô chưa qua xử lý

Kim cương được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp kim hoàn. Những món đồ trang sức đắt tiền, có vẻ đẹp đẳng cấp thường được chế tác từ kim cương. Tuy nhiên, thực tế có một loại đá cũng nổi bật không kém cạnh kim cương. Chẳng ai khác đó chính là đá Ruby. Vậy Ruby và kim cương cái nào đắt hơn?

Ruby là gì?

Sở hữu những đặc tính hiếm có, Ruby được đánh giá là bảo vật có một không hai trên thế giới. Đá Ruby hay còn được biết đến với tên gọi là Hồng Ngọc. Đúng như tên gọi của nó, loại đá này có màu sắc thiên về màu hồng nhạt đến đỏ máu. Độ cứng của loại đá này được tính theo thang đo Mohs là 9.0.


Hình 2: Ruby thô chưa qua xử lý

Ruby được hình thành từ một loại khoáng chất tên là Corundum. Tuy nhiên, chỉ có những Corundum màu đỏ thì mới được gọi là Ruby. Còn các loại Corundum khác thì không phải.

Điểm giống nhau giữa Ruby và kim cương

Cả Ruby và kim cương đều là những loại đá quý hiếm bậc nhất hiện nay. Nếu như Ruby được ví là nữ hoàng thì kim cương cũng được xem là vua của các loại đá quý. Vậy Ruby và kim cương cái nào đắt hơn?


Hình 3: Những loại đá quý đắt giá nhất hành tinh

Dù là Ruby hay kim cương thì chẳng ai có thể phủ nhận vẻ đẹp mỹ miều cùng giá trị kinh tế của chúng. Những món đồ trang sức được chế tác từ hai loại đá quý này đều rất đắt tiền. Giá trị của chúng càng được nâng lên trong các cuộc đấu giá công khai.

Đá Ruby và kim cương cái nào đắt hơn?

Đây là thắc mắc mà Jemmia nhận được rất nhiều từ khách hàng. Ở phần trên, chúng tôi đã đưa ra những đặc điểm cũng như tính chất của mỗi loại đá quý. Tuy nhiên, để biết được kim cương hay Ruby đắt hơn. Thì phải xem xét ở các góc độ khác nhau.

Thực tế cho thấy, tại các cuộc đấu giá công khai. Giá trị của Ruby đắt hơn kim cương nhiều. Ghi nhận tại cuộc đấu giá diễn ra vào năm 1988 tại Sotheby. Một viên Ruby nặng 16 carat được bán với giá 227.301 USD cho 1 carat.

Ngoài ra, vào tháng 5/1995, một chiếc nhẫn Ruby nặng 27,37 carat được bán đấu giá 146.145 USD cho 1 carat tại Geneva, Thụy Sĩ. Trong khi đó, một viên kim cương phải có khối lượng là 102 carat thì mới được đưa ra đấu giá. Và giá trị của nó chỉ khoảng 1,2 triệu đô cho 102 carat.

Tuy nhiên, sẽ không thể đưa ra kết luận là ruby và kim cương cái nào đắt hơn dựa trên một bình diện. Bởi như thế sẽ không có kết luận đúng. Đứng ở một góc độ khác, rõ ràng nếu xét về giá trị của từng carat sẽ thấy rằng, giá kim cương luôn chiếm thế thượng.

Thực tế trên thị trường hiện nay giá trung bình của một viên Ruby rơi vào khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá thấp nhất của một viên kim cương lên tới 1,5 tỷ đồng.

Hay xét trên góc độ về tâm linh, các vật phẩm được chế tác từ đá Ruby thường có giá cao hơn kim cương. Bởi sắc đỏ của Ruby được cho là có khả năng mang lại sự may mắn, thịnh vượng.

Qua chia sẻ trên đây, Jemmia hy vọng sẽ giúp bạn hiểu về giá trị của hai loại đá quý này. Cũng như biết được Ruby và kim cương cái nào đắt hơn. Chúc bạn sẽ vận dụng kiến thức này để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. Nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào từ chúng tôi,vui lòng liên hệ hotline 0775 110 111.

0 comments: