Hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu trên thị trường?

Dù bạn là ai thì khi đứng trước vẻ đẹp của hột xoàn tự nhiên 5 carat chắc chắn cũng sẽ không cưỡng lại được sức hút của chúng. Điều gì khiến hột xoàn 5 carat không bao giờ giảm nhiệt? Hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu? Tất cả sẽ được Jemmia chia sẻ trong bài viết này.

Hột xoàn 5 carat là bao nhiêu ly?

Trước khi tìm hiểu về giá của hột xoàn 5 carat. Chúng ta cần nắm rõ những kiến thức xoay quanh hột xoàn 5 carat là gì? Hột xoàn 5 carat là bao nhiêu ly? Tỷ lệ quy đổi từ carat qua ly của những viên kim cương có hình dáng khác nhau thì có giống nhau không?

Bạn có biết hột xoàn 5 carat bằng bao nhiêu ly?

Khi mua một viên kim cương, những yếu tố nào sẽ khiến người mua quan tâm nhất? Thông thường đó sẽ là trọng lượng, màu sắc, kích thước, độ tinh khiết, giác cắt. Rõ ràng, đây cũng là các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu?

Trong đó, trọng lượng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến giá. Trọng lượng của một viên hột xoàn được tính bằng carat. Theo tỷ lệ quy đổi thì 1 carat sẽ bằng khoảng 0.2 gram. Vậy hột xoàn 5 carat là gì?


Hình 1: Hột xoàn 5 carat

Hột xoàn 5 carat là khái niệm dùng để chỉ những viên kim cương có khối lượng 5 carat. Tương đương với 1.6 grams. Hột xoàn 5 carat hoàn toàn khác với hột xoàn 5 ly. Bởi số ly dùng để nói về kích thước. Còn carat lại dùng khi chỉ trọng lượng của viên kim cương.

Thông thường hột xoàn có trọng lượng 5 carat sẽ có kích thước khá lớn. Thường dao động khoảng từ khoảng 10 ly. Tuy nhiên, không phải viên đá nào có trọng lượng 5 carat đều có số ly giống nhau. Mà mỗi viên kim cương có hình dạng khác nhau sẽ có tỷ lệ quy đổi khác nhau.

Các loại hột xoàn 5 carat

Hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu phụ thuộc vào chúng thuộc loại kim cương nào. Hiện nay trên thị trường có 2 loại kim cương 5 carat chính. Đó là kim cương tự nhiên và kim cương tổng hợp.


Hình 2: Nhẫn chế tác từ hột xoàn 5 carat

Kim cương tự nhiên 5 carat ngày nay rất hiếm. Giá trị của chúng chắc chắn cũng không hề nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất khó để sở hữu nó. Ghi nhận thực tế cho thấy 1 viên hột xoàn 5 carat có giá khoảng 150 triệu đồng.

Kim cương tổng hợp 5 carat có đặc tính vật lý và hóa học gần giống với kim cương tự nhiên. Nhưng chúng có độ tinh khiết hoàn hảo hơn kim cương tự nhiên. Giá của kim cương tổng hợp 5 carat cũng rẻ hơn nhiều so với kim cương tự nhiên.

Hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, hột xoàn 5 carat sở hữu mức giá cực kỳ cao. Chúng sẽ là cả gia tài đối với nhiều người. Cũng có thể chỉ là một số tiền nhỏ. Điều này tùy thuộc vào gia cảnh của mỗi người. Vậy hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu?

Câu trả lời là còn tùy thuộc vào nhiều khía cạnh khác nhau. Các yếu tố đó có thể là trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt. Và còn tùy thuộc vào thương hiệu uy tín trên thị trường. Nhưng chắc chắn một điều là hột xoàn giá 5 carat hoàn toàn khác với giá hột xoàn 5li4 hay 5 ly.


Hình 3: Thiết kế nhẫn hột xoàn 5 carat được yêu thích

Theo khảo sát giá hiện tại, hột xoàn 5 carat có mức dao động giá từ khoảng 400 triệu trở lên. Tùy thuộc vào nước màu, độ tinh khiết và giác cắt mà mức giá này sẽ có sự thay đổi.

Hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu nếu đó là kim cương tự nhiên. Dưới đây là một số mức giá cụ thể cho quý khách hàng tham khảo:

- Kim cương tự nhiên 5 carat, nước H, độ tinh khiết VVS2, giác cắt Heart có giá bán 633.370.000 đồng

- Kim cương tự nhiên 5 carat, nước N, độ tinh khiết SI1, giác cắt Round có giá bán 476.700.000 đồng

- Kim cương tự nhiên 5 carat, nước D, độ tinh khiết VVS1, giác cắt Pear có giá bán 4.427.000.000 đồng

Hy vọng với những chia sẻ về hột xoàn 5 carat giá bao nhiêu sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Để cập nhật giá nhanh nhất, chính xác nhất hãy liên hệ với Jemmia qua hotline 0775 110 111.

0 comments: