Nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn có giống nhau không?

Có một lễ cưới được chuẩn bị thật long trọng, hoàn hảo là mong ước của nhiều người. Nhưng các cặp đôi vẫn thường hay nhầm lẫn giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới. Để đảm bảo hôn sự được diễn ra chu toàn, cần hiểu rõ đặc điểm của từng loại nhẫn. 

Phân biệt nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn

Kết hôn là chuyện trọng đại cả đời người, hôn nhân là quả ngọt của tình yêu lứa đôi. Mọi người cần trang bị kiến thức thật kỹ để tránh sự cố đáng tiếc. Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới là một. 

Tuy nhiên đây là hai loại nhẫn hoàn toàn khác nhau. Việc trao nhẫn trước hay trong hôn lễ có ý nghĩa rất khác biệt. Mỗi loại nhẫn đều mang trên mình một sứ mệnh cao cả, không đơn thuần là trang sức cưới. 


Kiếu dáng của nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn 

Mục đích sử dụng của hai loại nhẫn trên

Khi tình yêu đã chín mùi, người đàn ông thường mong muốn được rước nàng về dinh. Các anh thường sẽ tỏ bày tâm tư nguyện vọng vô cùng tha thiết. Một buổi tiệc bất ngờ, một lời cầu hôn chân thành cùng với một chiếc nhẫn lấp lánh. Nhẫn cầu hôn được sử dụng với mục đích mong cô gái sẽ đồng ý cùng mình nên duyên chồng vợ. Còn nhẫn cưới thường được các cặp đôi trao nhau trong hôn lễ. 

Đây là sợi dây tơ hồng gắn kết cuộc đời, trái tim hai người lại với nhau. Nhẫn cưới đeo trên tay như một lời tuyên bố với cả thế giới, chúng tôi đã thuộc về nhau trọn vẹn. Có thể thấy mục đích sử dụng của nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới là khác nhau. 

Số lượng, kiểu dáng và vị trí đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn là món quà mà chàng trai tặng cho người thương nên chúng chỉ có một. Còn nhẫn cưới được lứa đôi trao cho nhau nên thường đi theo cặp. Nhẫn cưới thường có kiểu dáng đơn giản, thường là nhẫn trơn truyền thống, hoặc đính đá nhỏ. Ngược lại, nhẫn cầu hôn được chế tác vô cùng tinh xảo, bắt mắt với những viên đá lớn. 

Vị trí đeo của nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới không giống nhau. Người ta thường đeo nhẫn cưới ở ngón áp út, vị trí kết nối thẳng đến trái tim. Theo quan niệm phương Đông thì ngón giữa đại điện cho bản thân mỗi người. Việc đeo nhẫn cầu hôn ở ngón giữa thể hiện người con gái đã tìm được nơi nương tựa. 

Nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn có giống nhau không?

Về chung một nhà, nắm chặt tay cả quãng đời còn lại là cái kết viên mãn của tình yêu. Ai khi yêu mà không mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Thời điểm cuối năm, đầu xuân thường được chọn làm mùa cưới. Việc chuẩn bị cho ngày trọng đại cuộc đời khiến nhiều người lo âu. 

Việc nhầm lẫn giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới có thể khiến tan vỡ một tình yêu. Đều được sử dụng trong hôn nhân nhưng hai loại này lại có sự khác biệt rõ nét. Các cặp đôi nên tìm hiểu để chuẩn bị cho một đám cưới trọn vẹn. 

Nhẫn cầu hôn và ý nghĩa thật sự của nó 



Nét đẹp kiêu kỳ của nhẫn cầu hôn 
Ở các nước phương Tây, mọi người thường coi trọng sự lãng mạn trong tình yêu. Quý ông thường dùng những chiếc nhẫn thật giá trị để tặng cho bạn gái khi ngỏ lời cầu hôn. Nghi thức này dần du nhập vào Việt Nam những năm gần đây. Loại nhẫn này thường được trao trước khi kết hôn, thường chỉ có một cái duy nhất. 

Một chiếc nhẫn cầu hôn được thiết kế cầu kỳ, nổi bật là lựa chọn của nhiều người. Vật đính ước này cũng là một món trang sức tô điểm thêm nét đẹp của cô gái. Vì lẽ đó mà chúng có tạo hình vô cùng bắt mắt. Nhẫn cầu hôn thường được đính những viên kim cương to, biểu trưng cho tình yêu bất diệt. Bởi lẽ kim cương là loại đá quý cứng nhất, khó bị phá hủy theo thời gian. Tặng cho cô gái một chiếc nhẫn có giá trị cũng thể hiện mong mỏi được nàng chấp thuận lời cầu hôn. Dẫu biết tình yêu thì không thể đong đếm bằng tiền bạc nhưng một chiếc nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đắt tiền thường được lòng phái đẹp hơn hẳn. 

Nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn rất khác biệt

Sự đơn giản, sang trọng của nhẫn cưới
Nhẫn cưới được xem là lễ vật bắt buộc phải có trong ngày diễn ra hôn lễ. Cô dâu chú rể thường trao nhau nhẫn cưới như một lời cam kết sẽ gắn bó trọn đời. Dù cho chặng đường phía trước sẽ lắm chông gai, cả hai cũng sẽ cùng nhau vượt qua. Trao tay chiếc nhẫn cưới là giây phút trao cho nhau cả cuộc đời sau này. Tình yêu khi ấy cũng sẽ như vòng tròn nhẫn cưới, không phân biệt điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc. 

Các cặp đôi khi kết hôn phải học cách nhẫn nhịn, thấu hiểu lẫn nhau. Nhẫn cưới thường là một cặp, có hình dáng tương đồng với nhau. Nhẫn cưới thường được chế tác từ vàng, có thiết kế đơn giản, như tình yêu lứa đôi dung dị mà vững bền. Người ta dùng lửa để thử vàng thì hôn nhân chính là thử thách của tình yêu. Nhẫn cầu hôn hay nhẫn cưới đều là minh chứng cho một tình yêu viên mãn. 

Tuy rằng cùng là trang sức cưới nhưng nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn không hề giống nhau. Mỗi loại có một mục đích, chức năng và ý nghĩa riêng. Ngày nay, thay vì lựa chọn những chiếc nhẫn đắt tiền, các cặp đôi thường có xu hướng tìm đến những sản phẩm có giá thành phù hợp. Tình yêu vẫn luôn là điều tuyệt vời nhất mà mỗi người mong mỏi chứ không phải giá trị của lễ vật. 

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Bộ sưu tập mẫu nhẫn nam kim cương thanh lịch - phụ kiện trang sức giúp định hình phong cách cho các chàng.
  • Nhẫn nam thời thượng, sang trọng dành cho quý ông - Nhẫn đồng hồ.

0 comments: