Ý nghĩa tâm linh khi đeo dây chuyền Phật Thiên Thủ thiên nhãn bằng vàng

Ý nghĩa tâm linh khi đeo dây chuyền Phật Thiên Thủ thiên nhãn bằng vàng là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời về mặt dây chuyền vàng này trong bài viết sau, với những thông tin vô cùng hữu ích. Để theo đó có cho mình một lựa chọn trang sức phù hợp với bản thân mình.

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn là ai?

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn còn được biết đến với các tên gọi như: Bồ Tát Chuẩn Đề, Quán Thế Âm, hay Bồ Tát Tự Tại… Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn như tên gọi, chính là Phật nghìn tay nghìn mắt, là hóa thân của Quán Thế Âm bồ tát.


Theo sử sách chép lại, xưa được nghe Đức Như Lai giảng đạo, mà Quán Thế Âm đã động lòng xót thương những mảnh đời bất hạnh. Ngài đã tự hóa thân thành ngàn mắt, ngàn tay để soi thấu nhân gian, vươn tay cứu giúp chúng sinh. Từ đó trở về sau, hình tượng của Quán Thế Âm chính là sự hỗ trợ, cứu vớt người lầm than khỏi cảnh nguy nan, trắc trở.

Chú Đại Bi có đoạn rằng, “Thiên Thủ Thiên Nhãn vô ngã đại bi tâm đà la ni…”. Đó là sự phản ánh, truyền đạt cho người đọc về đại trí lực, đại từ bi và vô quái ngại của Thiên Thủ Thiên Nhãn. Với mỗi cánh tay, mỗi con mắt, đó là một sự soi chiếu, vươn mình giúp sức. Trong từng bàn tay là có những pháp bảo như vải lụa, hoa sen, xa luân, bình tịnh thủy… cũng tượng trưng cho mỗi một nghành nghề trong nhân gian.

Sự lan tỏa của những cánh tay đi bốn phương tám hướng để cứu độ nhân gian. Hình tượng của Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn chính là sự bảo vệ, chở che và đem lại bình an cho muôn người. Đó cũng chính là cốt lõi đạo hành, tinh thần giáo pháp của Phật giáo hiện nay. Và người dùng có thể cảm nhận trọn vẹn khi đeo dây chuyền Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn bằng vàng.

Ý nghĩa tâm linh khi đeo dây chuyền Phật Thiên Thủ thiên nhãn bằng vàng

Thiên Thủ Thiên Nhãn là nghìn mắt ngàn tay, đó là sự nhiều vô kể mà không thể nào đong đếm trọn vẹn. Điều này tượng trưng cho sự rộng khắp, phủ sóng toàn cõi nhân gian để hỗ trợ cho muôn loài. Đó là luôn có con mắt soi chiếu và hỗ trợ, tượng trưng cho sự phán xét và đánh giá.



Bàn tay là hành động cứu giúp muôn loài, là sự cản trở những điều sai trái trong cuộc sống. Với nghìn mắt nghìn tay, đời sống muôn loài được soi xét rõ đến ngọn nghành, trên dưới đều rõ ràng minh bạch.

Cho nên, khi sử dụng dây chuyền Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn bằng vàng, thì sẽ được hỗ trợ bình an và may mắn. Đặc biệt, nếu người đeo kết hợp với cung mệnh, màu sắc trở nên trọn vẹn và phù hợp. Thì giá trị nhận lại càng rõ ràng và ổn định hơn nữa. Ví dụ, nếu đeo cho bản thân, thì sẽ được bình an và hạnh phúc, không lo lắng hay muộn phiền bị ám hại. Còn nếu cha mẹ đeo cho con cháu, thì sẽ được sức khỏe, bình an và may mắn trong cuộc sống mỗi ngày.


Bên cạnh đó, với chất liệu là vàng, mặt dây chuyền còn đem đến sự hấp dẫn, sang trọng và tôn vinh đẳng cấp cho người dùng. Do đó, đây là một lựa chọn trang sức nên có với những ai vừa cần để tôn vinh giá trị bản thân. Và cũng ở một khía cạnh khác, là bảo vệ bản thân khỏi những ý nghĩ xấu, năng lượng tiêu cực.

Như vậy, ý nghĩa tâm linh khi đeo dây chuyền Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn bằng vàng nay đã rõ. Theo đó, lựa chọn trang sức này sẽ đem đến cho người dùng sự bảo vệ, an tâm và tinh thần minh mẫn. Lựa chọn này cũng phù hợp với đa số mọi người trong mọi trường hợp. Để theo đó, được Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn phù hộ mỗi giây, mỗi phút trong mỗi hoàn cảnh.

Bạn tìm hiểu thêm:

0 comments: