Tổng hợp các kiểu nhẫn vàng hot nhất hiện nay không nên bỏ qua

Vào dịp cuối năm, thị trường nhẫn vàng hết sức sôi động. Phổ biến nhất vẫn là nhẫn vàng tây và nhẫn vàng ta với mẫu mã, giá cả đa dạng. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các kiểu nhẫn vàng hot nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua.

Đặc điểm của nhẫn kiểu vàng ta và nhẫn kiểu vàng tây

Trước khi tìm hiểu về các kiểu nhẫn, bạn nên phân biệt được sự khác nhau giữa vàng ta và vàng tây. Điều này sẽ giúp bạn mua nhẫn vàng đúng mục đích, đúng nhu cầu và dễ dàng trong việc xác định giá nhẫn vàng. 

Vàng ta và đặc điểm của nhẫn vàng ta

Vàng ta là loại vàng có độ tinh khiết cao, ít pha trộn và thường được gọi là vàng 24k. Tùy theo tuổi vàng mà vàng ta có ba loại: 99.9%, 98.5% và 98.0%. Nhẫn vàng ta cũng bao gồm nhẫn vàng 24k, nhẫn vàng 9999. 

Vàng 24k có màu vàng sậm, mềm dẻo, khó đánh bóng cũng như điêu khắc và có giá thành cao. Do vậy, nhẫn kiểu vàng ta thường ít đa dạng mẫu mã và tính thẩm mỹ không cao. Đổi lại, nhẫn vàng ta có giá trị ổn định và có lợi khi đầu tư lâu dài.


Vàng 24k có màu vàng sậm, mềm dẻo, khó đánh bóng cũng như điêu khắc và có giá thành cao

Vàng tây và đặc điểm của nhẫn vàng tây

Để giúp vàng thêm cứng cáp, dễ đánh bóng và tạo kiểu người ta đã pha thêm kim loại với một tỉ lệ nhất định và gọi là vàng tây. Vàng tây có các loại nhẫn vàng như nhẫn vàng 18k, nhẫn vàng 14k, nhẫn vàng 10k và nhẫn vàng 8k. 

Những loại nhẫn kiểu vàng tây thường đẹp, có thiết kế tinh xảo và giá cả hợp lý. Nếu bạn muốn tìm nhẫn vàng giá rẻ, đẹp, kiểu dáng hiện đại thì nhẫn kiểu vàng tây sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Một số kiểu nhẫn vàng đẹp bạn không thể bỏ qua

Sau đây, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những hình ảnh nhẫn vàng đẹp nhất hiện nay. Để từ đó, dựa theo sở thích, nhu cầu, túi tiền mà bạn có thể tìm ra nhẫn vàng hợp với mình.

Những kiểu nhẫn vàng ta đẹp

Nhẫn vàng ta thường có hai kiểu cơ bản là nhẫn trơn vàng ta và nhẫn kiểu vàng ta. Phổ biến nhất là những mẫu sau đây:

Nhẫn trơn vàng 24k


Nhẫn 24k thường được dùng tích trữ như tài sản

Đây là kiểu nhẫn rất đơn giản, thường được chọn làm nhẫn cưới hay của hồi môn. Bạn chỉ cần lựa nhẫn đúng kích cỡ và đúng số chỉ mình cần là được. Nhẫn trơn vàng 24k ít tốn tiền gia công, không sợ mất giá nên có thể tích trữ như tài sản.

Nhẫn kiểu vàng 24k


Các kiểu nhẫn vàng 24k đẹp thường có hình bông hoa

Do vàng nguyên chất rất mềm, khó đính hạt cũng như tạo kiểu nên nhẫn vàng 24k thường có kiểu dáng đơn giản. Các kiểu nhẫn vàng 24k đẹp thường có hình bông hoa hoặc các họa tiết nhỏ.

Những kiểu nhẫn vàng tây đẹp

So với nhẫn vàng ta, nhẫn vàng tây vượt trội về số lượng lẫn mẫu mà. Dù bạn ở độ tuổi nào, theo đuổi phong cách nào thì cũng sẽ dễ dàng tìm được cho mình một chiếc nhẫn phù hợp.
Nhẫn kiểu vàng 18k

Vàng 18k có thể kết hợp với các loại đá tạo kiểu tinh tế, sang trọng

Ở Việt Nam, vàng 18k còn được gọi là vàng 7 tuổi rưỡi vì nó chứa khoảng 75% vàng. Nhẫn vàng 18k thường được ưa chuộng mới độ sáng bóng, màu sắc đẹp mắt.
Nhẫn kiểu vàng 14k, 10k, 8k

Vàng tây thường được dùng làm các kiểu nhẫn thời trang xinh xắn

Những nhẫn kiểu vàng tây này có giá thành rẻ hơn và mẫu mã đa dạng không kém nhẫn vàng 18k. Tuy nhiên, do chứa lượng kim loại lớn nên chúng có thể bị oxi hóa, xỉn màu trong quá trình sử dụng. Vì vậy, nhẫn kiểu 14k, nhẫn kiểu 10k và nhẫn kiểu 8k thường là nhẫn thời trang. Chúng được thiết kế theo xu hướng và cần phải thường xuyên chùi rửa, đánh bóng.

Nhẫn tân gô


Nhẫn tân gô thể hiện sự vương giả, nam tính

Nhẫn tân gô là kiểu nhẫn vàng tây thường dành cho nam. Đây là kiểu nhẫn to bản, nam tính. Nó thể hiện quyền lực, sự mạnh mẽ và sang trọng cho phái mạnh.

Hy vọng qua những gợi ý trên bạn đã có thể chọn cho mình kiểu nhẫn vàng thích hợp, vừa đẹp lại hợp với túi tiền của mình.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Bộ sưu tập nhẫn đồng hồ một trong những phụ kiện không thể thiếu để thể hiện cá tính và sự hấp dẫn của đàn ông
  • Trang sức của phái mạnh giúp mang lại sự tự tin và lịch lãm - Mẫu nhẫn nam kim cương

0 comments: