Nên mua vàng miếng hay nhẫn?

Nên mua vàng miếng hay nhẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm và phân vân. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích hướng đến. Bởi đi theo đó, là sự hợp lý và sinh lời tối ưu cho mỗi người. Vậy là thế nào để lựa chọn chuẩn xác, tránh rủi ro không đáng có? Cùng tham khảo bài viết sau để có cho mình câu trả lời nhé.

Thời điểm mua vàng miếng và nhẫn

Nên mua vàng miếng khi nào?

Vàng miếng phù hợp để tích trữ, bảo đảm tài sản không rớt giá theo thời gian. Trên thực tế, vàng tăng dần theo thời gian, nhưng tỷ lệ lạm phát cũng tăng tương ứng. Điều này khiến vàng không được xem là kênh đầu tư hiệu quả, mà phù hợp để trở thành kênh trú ẩn hơn.



Do thế, khi bạn đang có trong tay một khoản tiền tương ứng, và muốn đảm bảo tiền không hao hụt theo thời gian. Đặc biệt trong giai đoạn biến động là Covid 19, hay khủng hoảng kinh tế nào gần đây. Thì lựa chọn này tỏ ra hợp lý, ổn định và chuẩn xác hơn cả.

Tuy thế, lựa chọn này tỏ ra yếu thế hơn khi người dùng muốn thể hiện giá trị. Bởi rằng, vàng miếng thường mang tính cố định, không mang tính thẩm mỹ. Nếu cần sự thẩm mỹ, thì phải chọn vàng trang sức thể hiện qua các món đồ. Do thế, vàng miếng khi sở hữu, thường được cất riêng để đảm bảo an toàn. Chứ ít khi được đem ra để thể hiện.

Một rủi ro khác nữa chính là việc dễ trở thành miếng mồi ngon cho bọn trộm. Khác với những tài sản mang tính cố định như điện thoại, xe máy… giá trị sẽ giảm dần theo thời gian. Còn tiền bạc, vàng miếng… thường cố định, đều được định giá như mọi nơi.

Nên mua nhẫn khi nào?


Nhẫn phù hợp để làm trang sức, thể hiện giá trị và cá tính cá nhân của mỗi người. Do thế, đây là lựa chọn khi bạn muốn thêm tầm giá trị của bản thân mình. Nhẫn được xem là một trong những gợi ý trang sức dễ dàng, dễ sử dụng và thuận tiện cho mỗi người nhất.



Nhưng nếu vàng miếng là lựa chọn mang tính sở hữu, giá trị thể hiện ở số lượng. Thì trang sức lại trừu tượng và khó để đoán định hơn. Một món trang sức có giá là khi câu chuyện về nó đủ hấp dẫn, nguyên liệu tạo nên đủ cao cấp. Cũng như danh tiếng của thương hiệu chủ quản của sản phẩm trang sức ấy.

Tức rằng, khi mua nhẫn, việc thể hiện sự đẳng cấp của bản thân sẽ khó hơn. Nhẫn chỉ phù hợp để tôn vinh giá trị của mỗi người lên mà thôi. Điều này cũng tương đồng với các loại trang sức khác đang có như dây chuyền, vòng cổ…

Nên chọn mua vàng miếng hay nhẫn?


Việc chọn mua vàng miếng hay nhẫn tùy vào nhu cầu và mục đích của mỗi người. Điều ấy đã được nêu như ở trên đây để có cho mình lựa chọn phù hợp.



Cụ thể hơn, khi bạn cần tích trữ, ổn định tài sản, hãy chọn vàng miếng. Lựa chọn này đảm bảo tài sản sẽ không bị hao tổn theo thời gian. Rủi ro hao hụt theo đó cũng sẽ ít hơn rất nhiều. Tác động trực quan nhất chính là nền kinh tế lại mang ý nghĩa tích cực hơn rất nhiều.

Còn khi bạn cần thể hiện đẳng cấp, giá trị của bản thân, hãy chọn nhẫn. Lựa chọn này đảm bảo tối ưu được tối đa giá trị của sản phẩm. Rủi ro đến từ việc sản phẩm không đảm bảo được giá trị và vẻ đẹp như người dùng mong muốn. Nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách tối ưu lựa chọn của mình.

Nhìn chung, dù lựa chọn nào đi chăng nữa, thì vàng miếng và nhẫn cũng đều có giá trị với mỗi người. Do thế, lựa chọn nào cũng tốt và thật sự sự cần thiết cả. Đặc biệt là khi xác định đúng nhu cầu lẫn mong muốn khi sử dụng.
Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn có quyết định trong việc nên mua vàng miếng hay nhẫn.

Bạn tìm hiểu thêm về:

0 comments: