Đeo mặt dây chuyền văn thù bồ tát bọc vàng có tác dụng gì?

Không phải ai khi nhắc đến tượng Văn Thù bồ tát đều biết ấy là ai. Bài viết sau cung cấp đến người đọc những kiến thức cơ bản và hiểu hơn về vị bồ tát này. Cũng như việc đeo mặt dây chuyền Văn Thù Bồ Tát bọc vàng.

Tìm hiểu về Văn Thù Bồ tát

Văn Thù bồ tát là ai?

Văn Thù bồ tát, hay Văn Thù Sư Lợi bồ tát, hoặc tên gọi khác là Mạn Thù Thất Ly, đều có nghĩa là Diệu Đức, Diệu Cát Tường. Những cái tên này đều chung một nghĩa rằng Đức tròn đầy.

Chuyện về Văn Thù

Chuyện xưa kể lại, Văn Thù là con thứ ba của vua Vô Trách Nhiệm tên là Thái tử Vương Chúng. Sau khi được phát nguyện độ sinh, ngài được phong hiệu là Văn Thù Sư Lợi và trải qua nhiều kiếp nạn. 
Có những khi, ngài là đại diện thay mặt Đức Thế Tôn khi biểu diễn Chánh Pháp. Có lúc lại đóng vai điều khiển chương trình để giới thiệu với chúng giả giáo pháp. 
Xét về trình độ, ngài tinh thông Phật tính gồm cả 3 đức: Pháp thân, Bát Nhã và Giải thoát nên được xếp trên hàng thượng thường.

Đeo mặt dây chuyền Văn Thù bồ tát bọc vàng có tác dụng gì?

Dựa trên công đức mà Văn Thù bồ tát đem đến, ta dễ dàng suy ra được đeo mặt dây chuyền này sẽ đem lại ích lợi gì. Công đức của Văn Thù mở rộng mạnh mẽ ở việc diệt đi sự tham lam, tâm phát bố thí, rộng mở tấm lòng. 
Theo đó, khi đeo mặt dây chuyền bọc vàng bồ bát, tâm người đeo sẽ trở nên tịnh hơn. Điều này, sẽ rộng mở sự sẻ chia, phát nguyện để đem lại những điều may mắn cho bản thân mình.


Khi dùng nhiều, kết hợp với việc tụng kinh niệm phật, thì những khổ não buồn lo sẽ không còn vương vấn. Lúc ấy, tâm người đeo sẽ trở nên trong lành, soi sáng những vấn đề cá nhân. 
Bên cạnh đó, đạo ngộ được ổn định, dịnh bệch không xâm nhiễm, không người đâm lén. Đến đâu cũng được trân trọng cung kính, thần quỷ hộ trì bảo an tránh nguy nan.

Hướng dẫn cách đeo mặt dây chuyền Văn Thù bồ tát bọc vàng hiệu quả

Trước tiên, việc thỉnh đeo mặt dây chuyền Văn Thù không phải thích là mua, là dùng. Việc thỉnh mặt dây chuyền phải xuất phát từ tâm của người dùng. 
Cụ thể hơn, đó là sự mong ngóng được lĩnh hội ngọn đèn trí tuệ của Văn Thù bồ tát. Điều này, giúp người dùng biết thế nào là đúng là sai, một lòng hướng thiện giúp đời được trọn vẹn. Chứ nếu để cầu tài, lộc hay thăng tiến sự nghiệp, thì đây không phải là lựa chọn hợp lý.

Hiện tại, việc mua mặt dây chuyền Văn Thù là không khó, bởi các sàn thương mại điện tử đều đang bán. Về chất liệu, không chỉ bọc vàng, mà từ gốm, gỗ, đồng hay kim loại quý đều có. Những lựa chọn này không làm giảm đi giá trị của việc đeo dây chuyền. Cũng không tạo nên sự bất kính, thiếu thành ý khi sử dụng trong đời sống hàng ngày. Bởi rằng đây là những lựa chọn mang tính linh động, đảm bảo sự phù hợp và thoải mái cho người dùng.

Những điều cần lưu ý khi đeo dây chuyền Văn Thù bồ tát

Nhưng người dùng cần lưu ý rằng, sau khi thỉnh mặt dây chuyền, cần làm lễ khai quang điểm nhãn. Sau đó, rửa mặt dây chuyền trong nước sạch để gột rửa những bụi bặm trước đó. Việc này nhằm đảm bảo rằng mặt dây chuyền sạch sẽ, sẵn sàng cho người dùng sử dụng. Một điều nữa cần lưu ý, khi đeo mặt dây chuyền thì tránh phạm phải ngũ giới, đặc biệt là sát sinh. Người dùng có thể linh động bằng việc không mang dây chuyền trong những tình huống đó.

Mặt dây chuyền Văn Thù bồ tát là một gợi ý thiết thực, hữu hiệu với mọi người. Nếu khi bạn không mưu cầu danh lợi, địa vị hay tài lộc. Thì đây là một lựa chọn trang sức tôn giáo phù hợp để củng cố thêm giá trị mà bản thân hướng đến.

Bạn tìm hiểu thêm:

0 comments: