Top 5 loại kim cương đắt giá nhất thế giới hiện nay

Đằng sau vẻ đẹp của những viên kim cương luôn chứa đựng những bí ẩn. Bạn đã bao giờ thắc mắc kim cương đẹp được đánh giá bằng những tiêu chuẩn nào? Và có những loại kim cương nào đắt nhất thế giới hiện nay? 

Những tiêu chuẩn đánh giá kim cương cao cấp

Kim cương là một kim loại đắt giá vì sự đẹp đẽ và quý hiếm của nó. Mặc dù hiện nay người ta đã sản xuất được được những viên kim cương nhân tạo đầy tinh tế và màu sắc đa dạng. Nhưng kim cương tự nhiên vẫn được săn đón và có giá trị cao hơn rất nhiều. Trong đó, kim cương màu lại càng hiếm và càng đắt hơn cả.

Kim cương là một kim loại đắt giá vì sự đẹp đẽ và quý hiếm của nó

Những tiêu chuẩn định giá kim cương tự nhiên

Trong tự nhiên, kim cương thô trông giống như pha lê. Phải trải qua quá trình chế tác cẩn thận, những viên kim cương cao cấp mới được hình thành. 
Trên thế giới, người ta định giá kim cương bằng tiêu chuẩn 4C ( clarity, color, cut, carat weight). 
Trong đó, tiêu chuẩn đầu tiên là màu sắc (color), kim cương trắng có càng ít các yếu tố màu sắc hoặc kim cương màu càng hiếm sẽ có giá trị càng cao. 
Độ tinh khiết (clarity) là tiêu chuẩn đánh giá về sự phản xạ ánh sáng, trong suốt và không tỳ vết của kim cương. 
Trọng lượng (carat weight), những viên kim cương lớn sẽ có giá trị hơn kim cương tấm rất nhiều. 
Và cuối cùng là chế tác (cut), tiêu chuẩn này đánh giá hình dáng, sự cân xứng, góc cạnh và độ bóng của viên kim cương sau quá trình chế tác.

Vì sao kim cương màu thường có giá rất cao

Kim cương trắng tuy quý giá nhưng lại không quý hiếm bằng kim cương màu. Người ta khảo sát cứ 10.000 viên kim cương thì mới có 1 viên kim cương màu. Về bản chất, chúng đều được cấu tạo từ tinh thể cacbon dưới áp suất và nhiệt độ nhất định. Nhưng trong quá trình đó, nếu một nguyên tố cacbon bị thay thế sẽ tạo nên màu sắc khác. Đa số những loại kim cương đắt nhất trên thế giới đều là kim cương màu. Chính sự độc đáo, quý hiếm đã khiến chúng trở thành sự thèm khát, mục tiêu săn đón của giới thượng lưu.

Top 5 loại kim cương đắt giá nhất hiện nay

Về màu sắc, kim cương có rất nhiều màu khác nhau. Có thể kể đến như màu đỏ, đen, vàng, nâu, xanh lá cây, xanh dương, hồng, tím,.. Nhưng kim cương hiếm nhất, đắt nhất hiện nay đều thuộc những loại sau.

Kim cương đỏ


Trên thế giới chỉ tồn tại khoảng 20 - 30 viên kim cương đỏ

Đây là loại kim cương hiếm nhất theo ước tính, trên thế giới chỉ tồn tại khoảng 20 - 30 viên. Loại kim cương này hình thành do quá trình “biến dạng dẻo”, chúng có độ cứng cao gấp nhiều lần kim cương thông thường. Dù ở kích cỡ nào thì giá của kim cương đỏ cũng giao động từ 1 - 2,5 triệu USD/carat.
Kim cương xanh

Hope - món trang sức có giá trị cao nhất thế giới

Mỗi năm, kim cương xanh chiếm khoảng 0,1% tổng sản lượng khai thác kim cương trên thế giới. Giá trị trung bình của loại kim cương này vào khoảng 741. USD/ carat. Trong đó, viên kim cương xanh đắt nhất có tên là Hope. Nó có trọng lượng 45,52 carat và có giá khoảng 200 - 350 triệu USD. Đây là món trang sức kim cương có lịch sử lâu đời, hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Tự nhiên Smithsonian ở Mỹ.

Kim cương hồng


Graff - viên đá có giá khoảng 46,3 triệu USD

Đây là loại kim cương được giới siêu giàu ở Trung Đông, Nga và Châu Á hết sức yêu thích. Họ có thể trả bất cứ giá nào để có thể mua kim cương màu hồng. Loại kim cương này thường được tìm thấy ở mỏ Argyle. Hàng năm, nơi đây sẽ tổ chức một cuộc đấu giá kim cương kín, mỗi carat kim cương hồng có giá khoảng 1 - 2 triệu USD. Một trong số viên kim cương hồng có giá cao nhất hiện nay tên là Graff, nó được định giá là 46,3 triệu USD. 

Kim cương xanh lá cây


Kim cương xanh cực kỳ quý hiếm và đắt giá

Loại kim cương này được tạo thành từ quá trình tụ nhiễm chất phóng xạ Uranium. Chúng có màu sắc đẹp đẽ, độ sáng cao và cực kỳ hiếm. Để nghiên cứu và định giá loại kim cương này cũng phải nhờ vào các trung tâm phân tích hàng đầu.

Kim cương đen


Trang sức kim cương đen tạo nên sự quyền lực và bí ẩn cho nam giới

Kim cương đen tuy không có sự tinh khiết, trong suốt, khó chế tác và đánh bóng. Nhưng nó lại gắn liền với các vị thần. Đây là loại kim cương cứng nhất trên thế giới, được hình thành từ vụ nổ của sao băng và rơi xuống trái đất theo các cơn mưa thiên thạch. Chúng thường dùng để chế tác trang sức kim cương cho nam, làm bật nên sự bí ẩn, mạnh mẽ và quyền lực.

Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng của kim cương trong cuộc sống con người. Chúng vừa có tác dụng làm đẹp, phong thủy vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe và thể hiện địa vị, quyền lực của người sở hữu. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có rất nhiều kim cương giả. Khi có nhu cầu mua kim cương cao cấp, bạn nên tìm kiếm những địa chỉ bán kim cương uy tín có độ tin cậy cao.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Những mẫu nhẫn đồng hồ - Phụ kiện trang sức không thể thiếu của cánh đàn ông để tăng thêm sức hấp dẫn cũng như sự sang trọng
  • Bộ sưu tập nhẫn nam kim cương trang sức giúp toát lên vẻ lịch lãm và cá tính của phái mạnh

0 comments: