Giá hổ phách tự nhiên là bao nhiêu?

Khi biết đến trang sức hổ phách nhiều người tò mò về giá trị của loại khoáng vật hàng triệu năm tuổi này, và nếu muốn sở hữu một viên đá hổ phách tự nhiên người ta sẽ phải bỏ ra số tiền là bao nhiêu. Giá hổ phách tự nhiên là bao nhiêu, và những yếu tố liên quan đến giá trị của nó hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Hổ phách là gì?

Hổ phách là loại đá quý hữu cơ có nguồn gốc từ nhựa của loài cây đã tuyệt chủng hàng triệu năm trước, một cách chính xác hổ phách chính là nhựa cây hóa thạch có niên đại vài chục triệu năm tuổi.

Hổ phách được biết đến chủ yếu ở màu vàng, cam là phổ biến tuy nhiên trên thực tế màu sắc của loại đá quý này đa dạng hơn khi có màu đỏ, xanh dương, xanh lục, trắng và đen với hơn 300 bước màu khác nhau tùy thuộc vào loại hổ phách.

Hổ phách là loại đá quý có niên đại cao được phân bố nhiều ở khu vực Baltic, Cộng hòa Dominica, Mexico và một vài nơi khác trên thế giới.

Viên đá hổ phách có niên đại lớn nhất được tìm thấy tính cho đến hiện nay là 320 triệu năm tuổi. Một con số khá thú vị về hổ phách đó là 6 tấn năm 1716 Nga Hoàng Peter đại đế đã cho xây dựng một căn phòng tiếp khách ở bên cạnh điện St Peterburg 6 tấn hổ phách đã được dùng để trang trí căn phòng này.

Hổ phách được biết đến không chỉ là một loại đá dùng trong trang sức, mà còn có những ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống, y học cũng như phong thủy, vì thế hổ phách khá được yêu thích nhất là loại hổ phách tự nhiên có niên đại lâu năm.

Vậy hổ phách giá bao nhiêu là câu hỏi khá tò mò của nhiều người, giá hổ phách được quy định bởi những yếu tố nào?

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá hổ phách

Giá hổ phách được quy định bởi nhiều yếu tố khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng, niên đại, độ quý hiếm của hổ phách đó ra sao mà mức giá của mỗi loại sẽ khác nhau và chênh lệch đôi khi khá lớn.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Chúng ta điều biết rằng giá hổ phách thô hay giá hổ phách tự nhiên chắc chắn sẽ cao hơn và có giá trị hơn hổ phách nhân tạo khá nhiều vậy điều gì quyết định đến giá hổ phách tự nhiên.

Đầu tiên phải nói đến nơi xuất xứ giá của hổ phách có nguồn gốc từ Cộng hòa Dominica, Nga, khu vực Baltic thường sẽ có giá trị cao hơn các loại hổ phách đến từ các nước khác. Những viên hổ phách ở những khu vực này có giá từ 100 USD cho mỗi hạt tròn nhỏ trong một chuỗi vòng cổ hoặc vòng tay.

Thứ hai một người chuyên về sưu tầm hổ phách chắc chắn sẽ quan tâm đến niên đại của viên đá mà mình sở hữu và chắc rằng những viên hổ phách có niên đại càng cao giá trị sẽ càng lớn. Khu vực niên đại trung bình của hổ phách vùng Baltic thường là 40 triệu năm, hổ phách Dominican từ 20 triệu năm đến 40 triệu năm thường gọi là hổ phách cổ đại và giá trị cao.

Thứ ba độ trong và tạo chất bên trong, cũng như các loại đá quý khác càng trong hổ phách sẽ càng có giá trị, tuy nhiên nếu những loại đá quý khác yêu cầu ít tạp chất là giá trị cao thì hổ phách có tạp chất là các côn trùng, sâu bọ ở bên trong giá trị lại càng cao hơn.

Một miếng hổ phách chứa một con thằn lằn bên trong cổ đại được tìm thấy ở Dominica được bán với mức giá 75.000 USD là điều hoàn toàn bình thường về giá trị của loại đá quý này.

Thứ tư là màu sắc cùng với độ hiếm có của nó: những loại hổ phách có màu sắc hiếm có thường là màu xanh lục, xanh dương hoặc tím do phát huỳnh quang và màu đỏ cherry tự nhiên giá của chúng cực kỳ đắt so với loại hổ phách phổ biến hơn có màu vàng hay cam.

Giá của hổ phách sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố cụ thể như trên ngoài ra còn có độ bóng và kích thước của mỗi mảnh hổ phách.

Hổ phách giá bao nhiêu.

Với những miếng hổ phách đục giá sẽ rẻ hơn từ 0,1 đến 1 USD cho 1 carat, những viên có kích thước khoảng 1 inch lẫn côn trùng nhỏ bên trong có giá dao động từ 50 USD đến 60 USD. Những viên đá có chất lượng tốt hơn sẽ có giá vài trăm USD trở lên tùy thuộc vào chất lượng cao của nó ở mức nào.

Tuy nhiên chúng ta cần phải nhìn nhận rằng giá hổ phách tự nhiên ở mức trung bình và thậm chí là cao, đặc biệt là những trang sức chế tác từ hổ phách, dù là vòng tay, nhẫn, mặt dây chuyền nếu chế tác tinh xảo đính hổ phách thì giá trị có thể nói là khá cao trên thị trường.

Vì những đặc tính hấp dẫn trên và sự cạn kiệt dần của thị trường hổ phách tự nhiên mà ngày nay có khá nhiều loại hổ phách giả, hổ phách nhân tạo tồn tại trên thị trường. Vật làm sao để tìm được nơi mua bán hổ phách tự nhiên uy tín hoặc hổ phách mua ở đâu để đảm bảo chất lượng.

Lời khuyên chân thành cho bạn là chỉ mua hổ phách khi nó có giấy chứng nhận kiểm định của các trung tâm kiểm định uy tín, và nơi bán uy tín có mối liên hệ cũng như nguồn hàng ở nước ngoài, bởi hổ phách trên thị trường Việt Nam chủ yếu là hàng nhập khẩu.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments: