Cách nhận biết hổ phách thật - giả

Hổ phách thật là một trong những loại đá phong thủy có ý nghĩa đặc biệt và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, loại đá này cũng bị làm giả khá nhiều. Để có thể phân biệt được chính đâu là thật - giả, hãy cùng Jemmia tìm hiểu cách nhận biết vòng hổ phách thật trong bài viết sau đây nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc M tại Jemmiasilver nhé.

Khi mua sắm trang sức từ những loại đá phong thủy như hổ phách thật, chúng ta cần phải cẩn thận hơn để không bị mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Vì thủ đoạn làm hàng giả trên thị trường ngày nay vô cùng tinh vi, có thể dễ dàng qua mặt nhiều chuyên gia trong ngành nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Vậy nên, hãy lưu ngay một vài cách nhận biết hổ phách thật, dễ thực hiện để tiến hành kiểm tra đá hổ phách thật - giả nhé!

Cách kiểm tra đá hổ phách thật và giả

Để kiểm tra đâu là hổ phách thật và đâu là hàng giả, chúng ta sẽ cần đến sự trợ giúp của một vài công cụ quen thuộc trong gia đình.

Phân biệt hổ phách thật bằng cách dùng nước

Hiện nay, hổ phách thật là loại đá có tỷ trọng tương đối thấp, có thể nói là thấp nhất trong số những loại đá quý và đá bán quý phổ biến. Chính vì vậy nếu bạn thử cho hổ phách vào một cốc nước muối, hổ phách sẽ nổi hẳn lên trên mặt nước. Trong khi đó, những loại hổ phách giả được làm từ nhựa sẽ có tỷ trọng khá cao, không có khả năng nổi trên mặt nước mà sẽ bị chìm xuống ngay.

Tuy nhiên, sau khi thử hổ phách bằng cách này, bạn nhớ dùng một miếng khăn mềm để lau sạch dung dịch nước muối trên bề mặt hổ phách nhé. Vì đây là loại đá có tính thẩm thấu rất cao, nếu dung dịch muối còn vương lại trên bề mặt và thấm dần vào viên đá, hổ phách sẽ gặp những tổn hại nhất định đấy.

Thử thật - giả bằng cây kim

Phương pháp này còn được gọi là phương pháp tĩnh điện. Bạn biết đấy, hổ phách thật chính là một dạng nhựa cây hóa thạch mà tạo thành. Loại nhựa cây này có mùi thơm rất quyến rũ và hấp dẫn nên mới có thể “dụ dỗ” nhiều loại công trùng ghé thăm. Chúng ta sẽ tận dụng điều này để kiểm tra xem viên đá hổ phách bạn đang sở hữu là thật hay giả.


Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Cách thực hiện như sau:

Bạn hãy sử dụng một cây kim may vá quen thuộc trong gia đình và làm cho nó nóng lên. Sau khi nó đã đạt được một độ nóng tương đối cao, bạn hãy để cho đầu nhọn của cây kim chạm vào viên đá. Nếu đá tỏa ra hương thơm dịu nhẹ, ngọt ngào, thoang thoảng thì đó chính là hổ phách thật. Còn nếu bạn nghe thấy mùa nhựa cháy khét, hăng hắc thì đó chính là loại đá giả được làm từ nhựa.

Sử dụng acetone để thử

Acetone thực chất là một loại hóa chất dùng để tẩy rửa sơn móng tay, thường được dùng phổ biến trong nền công nghiệp thẩm mỹ hiện nay. Nếu sử dụng acetone để phân biệt, bạn có thể phân biệt được đâu là hổ phách thật, đâu là hổ phách “non” (Copal) và đâu là hổ phách giả từ nhựa nữa đấy.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản thôi. Bạn hãy quét một lớp acetone ở mặt ngoài của viên đá. Nếu viên đá của bạn là hổ phách thật thì sẽ chẳng có điều gì xảy ra, không có bất kỳ phản ứng hóa học nào. Nếu đó là đá hổ phách “non” (Copal) thì viên đá sẽ bị hoà tan một chút. Còn nếu đó là hổ phách nhựa dẻo, viên đá sẽ bị hòa tan ở lớp ngoài cùng. Vậy là bạn đã biết được thật - giả phân minh rồi đấy!

Nên tìm mua hổ phách thật ở đâu

Vấn đề làm giả đá phong thủy vẫn đang ngày một tinh vi và phổ biến hơn. Điều này cũng chứng tỏ được rằng nhu cầu tìm kiếm và tiêu dùng đá giả đang ngày càng tăng cao thì nguồn cung mới phải tăng theo để kịp đáp ứng. Nếu bạn chọn mua hổ phách giả, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn sắm được một món trang sức đẹp. Tuy nhiên, giá trị phong thủy ở đá giả gần như là 0%, vì những loại đá này là nhân tạo, nó không được hình thành trong tự nhiên nên nó cũng không thể nào nhận được trường năng lượng tinh khiết và mạnh mẽ từ mẹ thiên nhiên.

Còn nếu bạn thực sự muốn sắm cho mình một món trang sức hổ phách thật quý giá, hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, có showroom để bạn trực tiếp ghé thăm, nhìn nhận và đánh giá sản phẩm. Đồng thời, hãy chọn những đơn vị có chế độ bảo hành và hậu mãi trang sức đá quý, điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa rủi ro mua phải hàng kém chất lượng với giá thật. Hổ phách thật không chỉ có vẻ đẹp thẩm mỹ đặc biệt, nó còn có khả năng giúp bạn cân bằng được về tâm trí lẫn sức khỏe. Hổ phách thật cũng được xem là một trong 7 Thất Bảo quan trọng của Phật giáo Đại Thừa đấy!

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu qua cách phân biệt hổ phách thật và hổ phách giả. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm kiếm và chọn mua một món trang sức phong thủy thật giá trị và ý nghĩa. Hãy thường xuyên theo dõi Jemmia để không bị bỏ lỡ bất cứ điều gì thú vị, hay ho và mới mẻ nhất về thế giới trang sức nhé!

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.


 

0 comments: