Cô dâu chú rể trao nhẫn cưới khi nào, nghi thức như thế nào?

Ngày nay, trao nhẫn cưới đã trở thành một nghi thức quan trọng không thể thiếu trong đám cưới tại nhiều quốc gia. Nó mang ý nghĩa khẳng định sự kết nối, liên kết giữa hai người yêu nhau. Chiếc nhẫn giống như sứ giả đại diện của tình yêu đôi lứa, sự gắn bó thủy chung một lòng một dạ. Vậy cô dâu chú rể trao nhẫn cưới khi nào? Nghi thức cụ thể ra sao? Những thắc mắc này sẽ có được lời giải đáp ngay trong bài viết sau đây. 

Cô dâu chú rể trao nhẫn cưới khi nào? 

Hiện nay, thủ tục trao nhẫn cưới thường diễn ra trước bàn thờ gia tiên tại gia đình họ nhà gái. Sau khi cô dâu, chú rể vái lạy tổ tiên tiên. Họ bắt đầu tiến hành trao nhẫn cưới cho nhau. Nhẫn cưới thường là một cặp nhẫn có thiết kế đơn giản đã được chuẩn bị sẵn từ trước. Sau khi trao nhẫn cưới, cặp đôi đã trở thành vợ chồng danh chính ngôn thuận.


Hình 1

Trao nhẫn cưới ở nhà trai hay nhà gái

Trong các lễ cưới diễn ra tại nhà thờ, nhẫn cưới sẽ được trao vào thời điểm cuối buổi lễ sau khi cha xứ đã làm phép nhẫn. Đôi uyên ương trao nhẫn cho nhau trước sự chứng giám của Chúa. Sau đó, cả hai sẽ cùng đăng ký vào cuốn sổ danh sách các đôi tân hôn đã hoàn thành nghi thức cưới trong nhà thờ. Từ đó về sau, họ được công nhận chính thức là vợ chồng. 

Tại sao nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út của bàn tay trái?

Có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc về việc nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út của bàn tay trái. Lý do là vì sao? Câu trả lời hết sức đơn giản đó là do tập quán, thói quen tại mỗi vùng miền. Tại mỗi quốc gia họ cũng sẽ có quan niệm về việc đeo nhẫn cưới của riêng mình.
Một số nước ở Châu Âu, người ta thường đeo nhẫn cưới ở ngón giữa của bàn tay trái. Vì họ tin rằng vị trí của ngón tay này có một mạch máu chạy thẳng đến tim. Người ta gọi nó với cái tên là mạch máu tình yêu. 

Hình 2

Nhẫn cưới sẽ được cô dâu và chú rể đeo ở ngón áp út của bàn tay trái

Người La Mã thì tin rằng ngón áp út của bàn tay trái có một tĩnh mạch liên kết với nhịp đập của trái tim. Vì vậy khi đeo nhẫn ở ngón tay này mang ý nghĩa sự gắn kết về tinh thần và đồng điệu về tâm hồn giữa hai người khác phái. Người Trung Quốc cũng có quan niệm rất hay về ý nghĩa việc đeo nhẫn tại từng vị trí ngón tay khác nhau. Đeo nhẫn ngón cái là biểu trưng cho cha mẹ, ngón trỏ là anh em, ngón giữa là bản thân mình. Ngón út biểu tượng cho bạn bè. Ngón áp út là người bạn đời sẽ đồng hành cùng ta đến suốt cuộc đời. 

Tìm hiểu ý nghĩa của việc trao nhẫn cưới

Hình ảnh trao nhẫn cưới được xem như khoảnh khắc thiêng liêng đầy cảm xúc của đôi uyên ương. Bởi từ đây hai người đã chính thức nên duyên vợ chồng. Chiếc nhẫn cưới lúc nào cũng có một cặp đi liền với nhau, biểu tượng cho sự gắn bó giữa hai linh hồn. Giờ đây, hai người không chỉ sống cho bản thân mình mà sẽ bước sang một trang mới cuộc đời có người bạn đồng hành bên cạnh.



Hình 3

Nghi thức trao nhẫn cưới có ý nghĩa đặc biệt đối với cô dâu và chú rể?

Chiếc nhẫn cũng như lời nhắc nhở mỗi người về trách nhiệm với gia đình và bạn đời. Dù có khó khăn, đau khổ đến đâu cũng phải nắm tay nhau vượt qua tất cả. 
Có lẽ, sau khi dành ít phút để đọc bài viết này các bạn độc giả sẽ có thêm những thông tin thú vị về nghi thức trao nhẫn cưới. Ví dụ như nhẫn cưới trao khi nào? Nghi thức tiến hành ra sao? Đặc biệt, các cặp đôi trẻ cũng sẽ tránh được những bỡ ngỡ sai sót trong khâu chuẩn bị trước đám cưới. Chúc các bạn một ngày mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Bạn tìm hiểu thêm về

0 comments: