Nguồn gốc và ý nghĩa của nhẫn đá quý nam

Nhẫn đá quý nam vẫn luôn là niềm đam mê và khao khát của rất nhiều người, vì vẻ đẹp “không thể cưỡng lại” cùng giá trị vật chất “khủng” mà nó mang lại cho mỗi người. Trong bài viết hôm nay, Jemmia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của từng kiểu nhẫn nam đính đá quý thông dụng và được biết đến nhiều nhất trên thị trường.

Nhẫn đá quý nam không phải là lựa chọn phổ biến nhất khi các chàng trai chọn mua trang sức. Nhưng đó sẽ là lựa chọn kỹ càng nhất, lựa chọn phải “chi” nhiều nhất, và cũng chính là lựa chọn rất xứng đáng. Nếu bạn cũng đang trong hành trình đi tìm cho mình một chiếc nhẫn nam đá quý “chân ái”, hãy thử xem qua ý nghĩa và nguồn gốc của những chiếc nhẫn nam đá quý giá sau đây nhé! Biết đâu bạn sẽ nhanh chóng tìm được kiểu nhẫn nam đính đá thực sự “hợp cạ” với mình.

Ý nghĩa và nguồn gốc của từng kiểu nhẫn đá quý nam

Chúng ta có rất nhiều những loại đá quý khác nhau trong tự nhiên, vậy nên Jemmia xin phép chỉ đề cập đến 3 loại đá được đánh giá là quý hiếm nhất. Trong bài viết hôm nay, Jemmia sẽ đề cập đến kim cương, ruby và sapphire.

Nhẫn nam gắn đá quý kim cương

Nhẫn kim cương được xem là một trong những món trang sức quý giá bậc nhất
Nhắc đến kim cương thì chắc hẳn ai cũng hiểu được giá trị và vẻ đẹp bất diệt của nó. Kim cương từ xưa đến nay vẫn được xem là loại đá quý giá nhất trên thế giới. Những viên kim cương có kích thước lớn, hoàn mỹ không tì vết thường được bán với mức giá lên đến hàng trăm triệu đô hoặc hơn thế. Kim cương quen thuộc là vậy, nhưng liệu bạn có biết chúng xuất phát từ đâu chưa?

Chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe đến việc kim cương và than đều có cùng cấu tạo từ cacbon rồi nhỉ, điều này là hoàn toàn chính xác đấy. Chỉ có điều những khoáng vật cacbon muốn trở thành kim cương thì phải chịu được áp suất cực lớn và nhiệt độ cực cao. Chính vì vậy mà chúng ta có thể khai thác được kim cương ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, nhưng nó thường nằm ở khá sâu phía dưới lòng đất, vì chỉ có nơi đó thì nhiệt độ và áp suất mới “đủ đô” để tạo nên kim cương.

Về ý nghĩa, kim cương không chỉ mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ và giá trị vật chất, ý nghĩa của kim cương còn nằm ở lĩnh vực tâm linh, phong thủy. Nhẫn đá quý nam kim cương trắng được xem là món trang sức tinh khiết nhất của đất trời, có khả năng năng thanh tẩy những nguồn năng lượng xấu, giúp cho cuộc sống của bạn thêm phần thanh khiết và rực rỡ dưới ánh mặt trời.

Nhẫn nam mặt đá ruby

Nhẫn đá ruby mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy
Ruby được đánh giá là loại đá quý chỉ xếp sau kim cương. Thậm chí ở mỏ đá Mogok (Myanmar) - thiên đường ruby, người ta còn tìm ra được những viên ruby có giá trị mắc hơn kim cương ở cùng trọng lượng vì độ hiếm bậc nhất của loại đá này.

Đá ruby được tạo nên từ khoáng chất corundum, loại đá này sở hữu sắc đỏ trải dài theo nhiều cấp độ màu, từ hồng nhạt cho đến đỏ sẫm. Những viên đá có sắc đó huyết bồ câu được xem là quý giá nhất, có giá trị cao nhất và cũng khó tìm được nhất. Bên cạnh đó, đá ruby càng trong thì càng được đánh giá cao. Trên thang đo Mohs, đá ruby có độ cứng ở mức 9, điều này chứng tỏ những chiếc nhẫn đá quý nam từ đá ruby sẽ có sức sống bền bỉ, “không phải dạng vừa đâu”.

Nhẫn mặt đá nam ruby sẽ giúp bạn cảm nhận được sự nồng nàn và bùng cháy tình yêu lớn lao trong tim mình. Từ đó, bạn sẽ có thêm can đảm và sự mạnh mẽ để tìm đường đi đến ước mơ. Mặt đá nhẫn nam ruby còn có khả năng hỗ trợ bạn rất tốt trong việc điều trị những căn bệnh liên quan đến máu huyết.

Mẫu nhẫn nam đính đá sapphire

Nhẫn sapphire xanh có màu sắc phù hợp với những quý ông lịch lãm
Có thể bạn chưa biết, nhẫn đá quý nam sapphire và ruby đều được tạo nên từ khoáng chất corundum. Những viên đá có màu trải từ hồng nhạt đến đỏ sậm được gọi là ruby, những viên đá có màu sắc khác như xanh, tím được gọi là sapphire. Chính vì được tạo nên từ cùng một loại khoáng chất nên tính chất đặc trưng của hai loại đá này khá tương đồng với nhau.

Khi nhắc đến những kiểu nhẫn mặt đá nam đẹp, chúng ta không thể bỏ qua kiểu nhẫn đá quý nam từ đá sapphire, vì tính thẩm mỹ cực cao cùng mức độ quý giá về vật chất chỉ đứng sau kim cương.

Mẫu nhẫn đá quý nam từ đá sapphire sẽ giúp bạn luôn giữ được trạng thái thoải mái và cân bằng trong cuộc sống. Bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn một cách rất khoan thai và rõ ràng. Từ đó, bạn sẽ có được lối tư duy và suy nghĩ lạc quan hơn, vui vẻ hơn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, mẫu nhẫn nam mặt đá đẹp này cũng sẽ giúp cho bạn giữ được một lối tư duy thông suốt và đúng đắn, bạn sẽ có thể đưa ra được những quyết định xác đáng cho mọi hành động của mình.

Vậy là chúng ta đã vừa tìm hiểu xong ý nghĩa và nguồn gốc của 3 kiểu nhẫn nam đính đá đẹp. Hy vọng rằng bài viết này của Jemmia sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm kiếm và chọn mua cho mình một chiếc nhẫn đá quý nam cực chuẩn.

Bạn hãy xem thêm: Nhẫn đồng hồ - món trang sức cho quý ông lịch lãm, thành đạt

0 comments: