Nhẫn cưới bị nứt có sao không, có điềm không?

Nhẫn cưới là sợi dây tình duyên được các cặp đôi trao cho nhau trong hôn lễ của mình. Nó được đeo vào ngón tay út, tuy nhiên vì một vài lý do mà đôi lúc nó sẽ bị nứt. Liệu nhẫn cưới bị nứt có sao không, có điềm gì không? Đọc bài viết sau để giải đáp thắc mắc ấy nhé!

Nhẫn cưới bị nứt có sao không?

Là người phương Đông, không ít nhiều các cặp đôi cũng sẽ ảnh hưởng bởi yếu tố tâm linh. Thế nên nếu nhẫn cưới bị nứt, gãy sẽ khiến nhiều cặp vợ chồng lo lắng, bất an.
Hình 1
Trong thực tế có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của chiếc nhẫn. Ví dụ như khi nhẫn tiếp xúc với hóa chất hay chất tẩy rửa trong lúc bạn làm việc nhà,.. điều này sẽ khiến nhẫn bị bào mòn, lâu ngày dẫn đến gãy, nứt.

Cũng có thể trong quá trình chọn mua nhẫn cưới, bạn đã không để ý đến chất lượng của nhẫn cưới. Trong quá trình chế tác, đôi lúc các cửa hàng đã cho thêm chất phụ gia làm ảnh hưởng đến chất lượng nguyên liệu nhẫn. Thế nên, đeo nhẫn cưới về lâu ngày bị gãy là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, nếu nhẫn cưới bị gãy hay mất đi chăng nữa, nếu hai bạn có tình yêu đủ lớn dành cho nhau thì không có gì có thể ngăn cách được. Vì thế, hãy yên tâm về tình cảm của cả hai và cố gắng vun đắp xây dựng hạnh phúc gia đình nhé!

Cách bảo quản nhẫn cưới luôn bền mới

Làm sao để bảo quản cặp nhẫn luôn bền đẹp như mới mua? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó:

Tháo nhẫn khi cần thiết

Để nhẫn cưới của mình luôn sáng mới thì khi tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa hay khi nấu ăn,...các bạn nên tháo nhẫn ra để vào nơi khô ráo và dễ nhớ nhé. Cho dù có vội vàng đến mức nào chăng nữa thì cũng không nên để nhẫn cưới trong nhà tắm, bồn rửa vì nó có thể trôi mất bất cứ lúc nào.
Hình 2
Bên cạnh đó, khi tham gia các hoạt động ngoài trời, vận động mạnh thì bạn cũng nên tháo nhẫn ra để tránh bị trầy xước, móp méo.

Làm sạch nhẫn cưới định kỳ

Nếu bạn không bảo quản kỹ lưỡng thì nhẫn cưới sẽ chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Vì thế, ít nhất một năm một lần, bạn nên đem cặp nhẫn đến các cửa hàng trang sức để vệ sinh nhé.

Nếu không mang đến cửa hàng, bạn cũng có thể tự làm sạch nhẫn tại nhà với những nguyên liệu có sẵn như: kem đánh răng, dầu dừa,...

Chú ý những loại nhẫn cưới làm bằng chất liệu cao cấp

Nhẫn cưới thường làm bằng chất liệu vàng, tuy nhiên một số cặp đôi có điều kiện sẽ ưa thích các cặp nhẫn cưới bạch kim đính kim cương. Cặp nhẫn này sẽ giúp bạn không phải lo lắng nhẫn cưới bị nứt có sao không?
Hình 3
Tuy nhiên, sản phẩm này khó bảo quản vì kim cương có độ cứng cao nhưng độ giòn lại nằm ở mức trung bình. Vì vậy, không nên để nhẫn bị va đập mạnh vì nó dễ trầy xước.

Quan tâm đến việc bảo hành

Khi chuẩn bị mua một cặp nhẫn cưới, các bạn nên quan tâm đến chế độ bảo hành. Những thương hiệu trang sức cưới cao cấp thì luôn có dịch vụ bảo hành trọn đời. Để bảo quản nhẫn cưới tốt nhất bạn nên tìm hiểu rõ chính sách bảo hành của cửa hàng đó trước khi mua

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nhẫn cưới bị nứt có sao không, có điềm không cũng như những cách bảo quản nhẫn cưới luôn mới.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: