Cách chọn nhẫn cho nam không phải ai cũng biết

Mua một chiếc nhẫn phù hợp với phong cách của mình đã khó, mua một chiếc nhẫn vừa hợp với phong cách, bàn tay, kiểu trang phục, túi tiền của mình càng khó hơn. Để việc lựa chọn một chiếc nhẫn nam thích hợp cho mình hãy cùng tham khảo bí quyết cách chọn nhẫn cho nam sau đây

Các cách chọn nhẫn cho nam dựa theo yêu cầu cá nhân

Đối với bạn chọn một chiếc nhẫn để mình đeo phải đáp ứng được những yêu cầu gì thì cách chọn nhẫn đúng cũng dựa trên những nền tảng đó mà định hướng một cách cân đối và phù hợp.

Một số yêu cầu cơ bản về một chiếc nhẫn của đa số phái mạnh là:

Chiếc nhẫn nam đó phải hòa hợp với kết cấu bàn tay hoặc ngón đeo nhất, không phô ra khuyết điểm mà phải làm nổi bật ưu điểm.


Chiếc nhẫn đó phải phù hợp phong cách của bạn, có nghĩa trước tiên bạn phải cảm thấy yêu thích nó, nó hợp với bạn, thì lúc đó việc đeo nhẫn thường xuyên không tạo cảm giác khó chịu.

Chiếc nhẫn đó kết hợp cùng trang phục phụ kiện của bạn phải hòa hợp khẳng định cá tính chung của bản thân.

Chiếc nhẫn nam đó phải thể hiện được cái chất của bạn như một lời giới thiệu ngắn gọn bạn là ai, vị thế như thế nào,v.v…

Chiếc nhẫn đó có ý nghĩa phong thủy hợp mệnh với bạn giúp mang lại may mắn, là bùa hộ mệnh bảo vệ bạn trong con đường xây dựng sự nghiệp,v.v…

Một điều tất nhiên là không phải bất cứ chiếc nhẫn nào cũng sẽ đáp ứng tất cả yêu cầu trên mà bạn cần xem xét bạn mong đợi ở yếu tố nào hơn về chiếc nhẫn mà mình muốn.

Ví dụ bạn muốn có một chiếc nhẫn hợp phong thủy đeo ngón giữa thì bạn chỉ cần xem chiếc nhẫn nam nào hợp mệnh với bạn, bạn thấy thích nó và kiểu dáng hợp với ngón giữa và tổng thể bàn tay của bạn.

Hoặc bạn có phong cách chất lừ của các anh chàng chơi Rock thì bạn chỉ cần chọn chiếc nhẫn có kiểu dáng hợp với phong cách của bạn, thể hiện sự ngầu, cá tính mạnh của bạn ra bên ngoài.

Đi sâu vào những yêu cầu đó là các cách chọn nhẫn nam phù hợp dành cho bạn

Cách chọn nhẫn phù hợp với bàn tay nam

Xét về mặt tổng thể thì mỗi bàn tay sẽ có kết cấu phù hợp với những kiểu nhẫn nhất định được mọi người đánh giá là phù hợp giúp che đi khuyết điểm và nâng lên các vẻ đẹp của đôi tay mạnh mẽ của nam giới.

Những người có khung xương to, bàn tay có phần hơn mập nên chọn nhẫn nam có thiết kế bản dày hơn là bản mỏng vì nó sẽ khiến bàn tay trong to béo hơn. Ngược lại đối với khung xương tay, bàn tay có kết cấu mảnh dẻ, thanh thì các kiểu nhẫn bản nhỏ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.


Màu sắc của da bàn tay cũng khá ảnh hưởng đến việc chọn nhẫn, bạn nên chọn nhẫn thiết kế chất liệu có màu hòa hợp với làn da mình, hoặc giúp nó trở nên sáng hơn, không cần thiết phải là chất liệu đắt tiền mà hãy ưu tiên cảm giác hài hòa với bàn tay.

Cách chọn nhẫn nam phù hợp với phụ kiện hoặc phong cách

Tùy thuộc vào phong các và các phụ kiện của bạn mà chọn nhẫn cho phù hợp, một mẹo khá hữu ích đó là không nên chọn quá nhiều phụ kiện trên bàn tay mà phải cân đối hài hòa và đối xứng chúng với nhau

Nếu bạn đã có nhẫn cưới và đồng hồ ở bên trái thì chỉ cần thêm chiếc nhẫn ở ngón giữa là phù hợp, hoặc đeo trên bàn tay còn lại.

Nếu bạn đeo nhẫn một cách thường xuyên hãy chọn những chiếc tiện lợi về kiểu dáng không quá gồ ghề ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày của bạn. Ngược lại nhẫn dùng trong những dịp đặc biệt bạn nên chọn lựa theo phong cách bản thân, cũng như cá tính của mình và mong muốn thể hiện cho người khác thông qua chiếc nhẫn.

Cách chọn nhẫn nam đính đá phù hợp

Trào lưu nhẫn nam đính đá quý ngày càng phổ biến trong khoảng thời gian gần đây, tuy nhiên cần lưu ý rằng không phải bất cứ loại đá nào đắt tiền điều sẽ phù hợp với bạn.

Đầu tiên nếu bạn yêu thích phong thủy thì tốt nhất nên chọn loại đá có màu sắc phù hợp với mình dựa theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, nếu bạn hợp với màu trắng kim cương không màu sẽ phá phù hợp, còn các màu sắc khác cũng khá đa dạng về các loại đá quý có thể lựa chọn như Ruby, Sapphire, Topaz, kim cương màu, Citrine, v.v….

Kích thước của viên đá cũng phải phù hợp với kết cấu thiết kế của chiếc nhẫn, nếu nhẫn nhỏ nên chọn đá nhỏ hoặc vừa, nhẫn bản to thì nên chọn đá có số ly lớn. Những viên đá nhỏ nên chọn loại có màu sắc sáng, ánh lửa nhiều để tạo điểm nhấn dành cho chiếc nhẫn nam khi đeo.


Dựa vào vị trí của ngón nào đeo nhẫn mà ta có thể chọn hình dạng loại đá phù hợp, ví dụ như ngón trỏ nam giới nên đính đá có hình chữ nhật, tròn hoặc nhẫn nguyên khối khảm đá quý lên.

Trên đây là các cách chọn nhẫn cho nam được gợi ý cho bạn để bạn dễ hơn trong việc tìm nhẫn phù hợp với yêu cầu của mình. Chúc bạn sẽ biết cách và chọn được chiếc nhẫn mình yêu thích và phù hợp với phong cách của bạn.

Bạn hãy xem thêm: Nhẫn đồng hồ - món trang sức cho quý ông lịch lãm, thành đạt

0 comments: