Nhẫn titan nam mua hay không mua?


Nhẫn titan nam là xu hướng trang sức được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Nguyên nhân vì titan là vật liệu nhẹ, có sức bền cao và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không nên mua nhẫn titan nam vì nó không có kiểu dáng đa dạng, không thể thay đổi kích cỡ….

Bài viết sau sẽ phân tích ưu và khuyết điểm của loại nhẫn này để bạn có thể quyết định nên hay không nên mua nhẫn nam titan.

Nhẫn nam titan là gì?

Titan trong tự nhiên còn được gọi là titanium là 1 trong 10 nguyên tố phổ biến nhất trong vỏ Trái Đất. Vì vậy, nó rất dễ tìm và có giá trị không cao.

Hình 1. Nhẫn titan nam
Trong bảng tuần hoàn, nó được kí hiệu là Ti và số nguyên tử là 22. Titan có màu bạc ánh kim, rất nhẹ và bền. Vì vậy, nó được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp ô tô, hàng không và điện tử.

Nhẫn nam titan bắt đầu phổ biến trên thị trường vào những năm 1990. Nó ghi điểm với số đông nam giới vì những thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và cực kỳ thoải mái. Đến nay, nhẫn titan nam vẫn được nhiều người lựa chọn làm trang sức để đeo hằng ngày.

Ưu điểm của nhẫn nam titan

Titanium không gây dị ứng

Trên thị trường có nhiều vật liệu trang sức dễ gây dị ứng cho người sử dụng. Thậm chí, có người còn dị ứng với cả vàng và bạc.

Nguyên nhân vì bản chất của các kim loại này rất mềm và giòn. Để chúng có độ cứng dẻo đạt chuẩn người ta phải pha thêm một số hợp kim. Chính các hợp kim này sẽ khiến người nhạy cảm bị ngứa ngáy, khó chịu khi sử dụng.

Trên phân khúc nhẫn nam cao cấp, chỉ có nhẫn nam bạch kim không gây dị ứng nhưng nó lại có giá quá cao.

Trong khi đó, titan là vật liệu có màu sắc tương đương với bạch kim. Đồng thời nó có khối lượng nhẹ, độ bền cao, không cần phải pha trộn với các hợp kim khác nên không gây dị ứng. Đặc biệt, giá của nhẫn nam titan lại rẻ hơn nhiều. Do đó, nó được xem là lựa chọn thay thế tốt nhất cho nhẫn bạch kim.

Nhẫn nam titan có khả năng chống ăn mòn cao

Khi đeo những trang sức như bạc, đồng, trang sức mạ vàng cần phải cẩn thận rất nhiều. Bởi lẽ các vật liệu này rất dễ bị ăn mòn, xỉn màu, và biến dạng.

Tuy nhiên, khi bạn đeo nhẫn titan nam điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Titanium hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ăn mòn. Bất kể đó là axit Nitro Hydrochloric, clo, nước biển, mồ hôi hay các hóa chất khác. Do đó, các bạn nam có thể đeo nó hằng ngày, vận động, sinh hoạt thoải mái.

Nhẫn titan nam không bị biến dạng, trầy xước hay đổi màu

Mỗi chiếc nhẫn nam titan đều chứa đến hơn 99% titan nguyên chất. Vì vậy, tính năng chống mòn, chống trầy của loại nhẫn này hết sức hiệu quả.

Thêm nữa, nhẫn cũng sẽ không bị mờ, đổi màu trong quá trình sử dụng. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức để vệ sinh, đánh bóng.

Nhẫn titan có thể có nhiều màu

Hình 2. Những màu sắc của nhẫn nam titan
Để tạo ra những màu sắc cho nhẫn nam thời thượng, người ta đã sử dụng công nghệ điện phân cho titan. Điều này giúp nhẫn nam titan có thể có rất nhiều màu sắc đẹp mắt.

Ngoài màu bạc nguyên chất, Nhẫn titan nam đen, đỏ, xanh lá cây và xanh dương cũng rất được ưa chuộng.

Những khuyết điểm của nhẫn titan

Nhẫn nam titan không thể thay đổi kích cỡ

Titanium là một trong những vật liệu cứng bật nhất thế giới. Vì vậy, những chiếc nhẫn là từ titan rất khó cắt, hàn hay nong ra để thay đổi kích cỡ.

Nam giới khi muốn mua trang sức này phải chọn đúng cỡ tay. Trong quá trình sử dụng, nếu bàn tay của bạn thay đổi kích thước do tăng cân, giảm cân hoặc bị sưng thì chỉ có thể đổi chiếc nhẫn khác.

Tiền công chế tác nhẫn titan nam khá cao

Mặc dù là một kim loại rẻ tiền nhưng titan lại rất khó chế tác. Để tạo ra một chiếc nhẫn titan với kiểu dáng thông thường sẽ tốn thời gian và công sức hơn so với vàng, bạc hay bạch kim. Vì là vật liệu cứng nên titan chỉ có thể được cắt bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc bằng dao cắt kim cương.

Những điều này khiến tiền công làm nhẫn nam titan rất cao. Khi bán lại, các cửa hàng chỉ thu titan nên bạn sẽ lỗ rất nhiều.

Hình 3. Nhẫn titan khó chế tác nên sẽ mất tiền công cao
Việc khó chế tác cũng khiến nhẫn titan hạn chế về mẫu mã. Chúng khó kết hợp với đá quý hoặc được chạm khắc, uốn các họa tiết cầu kỳ.

Sau khi khái quát về nhẫn nam titan, có thể thấy dù có những hạn chế nhất định nhưng đây vẫn là một loại trang sức hấp dẫn. Nếu bạn là người yêu thích thời trang, sự năng động, trẻ trung thì bạn có thể thử. Còn nếu bạn muốn một trang sức vừa có tính thẩm mỹ cao, kiểu dáng đa dạng lại là một loại tài sản tốt bạn hay cân nhắc đến nhẫn vàng.

Hy vọng những kiến thức từ bài viết có thể mang đến giá trị cho bạn. Khi có nhu cầu về nhẫn titan nam, bạn hãy liên hệ với Jemmia để được tư vấn thêm nhé!

Bạn hãy xem thêm: Nhẫn đồng hồ - món trang sức không thể thiếu cho quý ông lịch lãm, thành đạt

0 comments: