Nhẫn inox nam giá rẻ có nên mua không?

Thời đại hoàng kim của trang sức cao cấp như vàng, bạch kim đã bắt đầu hạ nhiệt để nhường chỗ các các vật liệu hiện đại hơn. Những năm gần đây, nhẫn inox nam giá rẻ đang rất được quan tâm nhờ vào tính thời trang và độ bền.

Tuy nhiên, có nhiều người thắc mắc rằng loại nhãn này có độc hại không và có nên mua nhẫn nam inox giá rẻ không?

Nhẫn inox nam là gì?

Inox - thép không gỉ (Stainless Steel), là hợp kim của cacbon, sắt và crom. Hợp kim này được ứng dụng rất nhiều trong dụng cụ phẫu thuật, công nghiệp hàng không vũ trụ và kiến trúc.
Nhẫn inox nam giá rẻ có khả năng chịu nhiệt, chống ăn mòn cao. Ngoài ra, nó còn rất bền và không dễ bị biến dạng, trầy xước.

Sau đây, bài viết sẽ phân tích kỹ hơn về ưu điểm và hạn chế của loại trang sức này.

Ưu điểm của nhẫn inox nam

Nhẫn nam inox giá rẻ có độ bền đáng kinh ngạc

Inox là hợp kim có tỉ lệ hoàn hảo giữa các thành phần, vì vậy nó đạt được độ bền không thể chối cãi. Khi đeo nhẫn nam inox, bạn có thể thoải mái hoạt động vì nó sẽ không bị phai màu, trầy xước hay biến dạng.

Sau khi đeo một thời gian dài, bạn chỉ cần làm sạch nhẫn với nước ấm và xà phòng là đủ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức hơn so với việc đeo trang sức bạc hay vàng trắng. Những vật liệu đó cần phải được đánh bóng và mạ lại thường xuyên.

Nhẫn inox rất thoải mái khi đeo



inox có trọng lượng rất nhẹ, vì vậy bạn sẽ luôn thoải mái khi đeo trang sức làm bằng vật liệu này. Thêm nữa, inox không phản ứng hóa học với mồ hôi, nước biển hay các hóa chất thông thường. Do đó, bạn có thể đeo nhẫn inox nam giá rẻ trong lúc tắm, sinh hoạt.

Điều này giúp hạn chế tối đa sự bất tiện so với các loại trang sức khác. Tránh được mất mát, thất lạc khi lỡ không may bạn để quên trong lúc tắm, rửa tay.

Thân thiện với môi trường

Có thể bạn không biết, quy trình khai thác kim loại để chế tạo trang sức có khả năng gây ra ô nhiễm môi trường cực kỳ cao. Đơn cử như việc khai thác vàng sử dụng thuốc nổ, có thể gây ô nhiễm thủy ngân và ảnh hưởng sức khỏe của thợ mỏ.

Trong khi đó, quá trình sản xuất inox không tiêu thụ quá nhiều năng lượng. Đồng thời, lượng chất thải ra môi trường cũng ít hơn hẳn so với các kim loại khác.

Đặc biệt, nhẫn inox nam có thể tái chế 100%. Vì vậy, đây là trang sức rất an toàn và thân thiện với môi trường.

Nhẫn inox nam giá rẻ rất an toàn khi sử dụng

Khi sử dụng các loại trang sức giá rẻ như mỹ ký, đồng mạ vàng, bạc kém chất lượng bạn sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ. Lý do vì các hợp kim, kim loại mạ rất dễ bị mài mòn, phản ứng với mồ hôi, nước rửa chén, dầu gội. Chúng sẽ gây tình trạng dị ứng, hoặc rơi vào nước uống, thức ăn gây hại cho sức khỏe.

Nhẫn nam inox giá rẻ thì khác, vật liệu này có khả năng chống ăn mòn rất cao. Nó không phản ứng với cả nước biển, axit và các chất khác. Vì thế, nó có tính an toàn cao khi sử dụng.

Trong các tình huống nguy cấp như ngón tay bị thương, sưng người ta có thể cắt nhẫn inox dễ dàng. Ngoài ra, Inox không dẫn điện và dẫn nhiệt nên sẽ giảm thiểu được khả năng người đeo bị điện giật khi có sự cố xảy ra.

Hạn chế của nhẫn inox nam giá rẻ

Nhẫn inox nam giá rẻ không có nhiều mẫu mã

Khi tìm kiếm loại trang sức này, bạn sẽ nhận thấy nó không được bày bán nhiều trong cửa hàng. Nếu muốn có một chiếc nhẫn nam inox cho riêng mình bạn phải đặt ở những cửa hàng trang sức thiết kế.

Mặc dù có màu sắc và độ bền tương đương bạch kim nhưng thiết kế nhẫn inox nam giá rẻ không có sự phong phú, đa dạng. Điều này sẽ hạn chế sự lựa chọn của bạn. Tạo ra khó khăn nhất định khi bạn muốn có một chiếc nhẫn độc lạ, phù hợp với phong cách của mình.

Nhẫn inox khó thay đổi kích thước

Do là vật liệu cứng nên nhẫn inox rất khó điều chỉnh kích cỡ. Ngay cả thợ kim hoàn lành nghề nhất cũng không thể làm rộng chiếc nhẫn inox của bạn bằng tay.

Để xử lý, họ cần phải có máy chuyên dụng như máy hàn TIG hoặc laser công suất cao. Việc này sẽ tạo ra những bất tiện đáng kể khi bạn đặt nhẫn sai kích thước hoặc muốn tặng lại cho người khác.

Qua bài viết, có thể thấy nhẫn inox nam giá rẻ là trang sức có nhiều ưu điểm và rất đáng mua. Nếu yêu thích loại nhẫn này, bạn có thể liên hệ với Jemmia để được tư vấn thêm nhé!

Bạn hãy xem thêm: Khám phá nhẫn đồng hồ nam - vật không thể thiếu cho quý ông lịch lãm

0 comments: