Nam có đeo nhẫn đính hôn không?

Các loại trang sức như nhẫn, bông tai, dây chuyền...được dùng rất phổ biến để tôn lên nét đẹp của mỗi người, nhất là nữ giới. Trong tình yêu, hôn nhân thì người ta hay dùng nhẫn bởi nó có nhiều ý nghĩa. Vậy nam có đeo nhẫn đính hôn không là thắc mắc của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Nam có đeo nhẫn đính hôn không?

Nhẫn nam đính hôn là gì và nam có đeo nhẫn này không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Khái niệm về nhẫn đính hôn trước đây chỉ có ở phương Tây được du nhập vào châu Á và Việt Nam mới chi một thời gian ngắn. Thế nhưng đây đang dần trở thành xu hướng của các cặp đôi trẻ.
Ý nghĩa của nhẫn đính hôn

Để biết nam giới có cần đeo nhẫn đính hôn không chúng ta cần hiểu rõ nhẫn đính hôn là gì. Nhẫn đính hôn là loại nhẫn mà chàng trai dành để cầu hôn người con gái mình yêu.

Tức là khi tình yêu đủ chín muồi, chàng trai cảm thấy đây là người vợ tương lai của mình. Chàng trai sẽ mua một chiếc nhẫn để đính hôn như một sự đánh dấu chủ quyền. Và nếu cô gái đồng ý nhận lời cầu hôn thì nàng cũng có tình cảm sâu đậm và muốn xác định hạnh phúc lâu dài với chàng trai ấy.

Nhẫn đính hôn hay còn gọi là nhẫn cầu hôn chính là một minh chứng cho tình yêu đôi lứa có kết quả tốt đẹp. Chứng tỏ người đàn ông đã sẵn sàng gắn bó với bạn để trở thành 1 gia đình. Thường sau khi cầu hôn một thời gian ngắn thì cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới để chung sống trọn đời.

Hình 1 - Nhẫn cầu hôn cho nữ với thiết kế mềm mại

Nhẫn đính hôn dành cho ai?

Theo lẽ thường thì nhẫn cầu hôn chỉ có 1 chiếc được các chàng trai cầu hôn bạn gái. Đồng nghĩa với việc nhẫn cầu hôn chỉ dành cho nữ giới và mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cô gái. Khoảnh khắc chiếc nhẫn cầu hôn lồng vào ngón tay giữa là khoảnh khắc thiêng liêng và hạnh phúc đối với bất kỳ cô gái nào.

Vậy nam có đeo nhẫn đính hôn không? Trước đây có lẽ là không nhưng với sự bình đẳng nữ quyền các cô gái ngày càng mạnh mẽ và cá tính. Họ có thể sẵn sàng cầu hôn người mình yêu và đeo nhẫn cho chàng trai đó. Ngoài ra các cặp đôi còn cùng trao nhẫn đính hôn cho nhau như một lời hẹn ước.

Hình 2- Ngày nay nhẫn đính hôn còn được đeo cho cả nam và nữ

Những mẫu nhẫn đính hôn được yêu thích

Nhẫn đính hôn cũng đa dạng không kém gì nhẫn cưới về kiểu dáng và thiết kế hay chất liệu. Tuy nhiên nếu dùng nhẫn để cầu hôn nên tùy vào sở thích của đối tượng và điều kiện tài chính để tặng nhẫn.

Mẫu nhẫn đính hôn kiểu truyền thống

Kiểu nhẫn truyền thống nghiêng về thiết kế tối giản nhưng vẫn giữ được nét đẹp tinh tế và sang trọng. Nổi bật nhất là kiểu nhẫn đính 1 viên đá quý để tạo sự chú ý và điểm nhấn vào một điểm duy nhất.

Kiểu nhẫn cầu hôn truyền thống thứ hai khá hot đó là nhẫn đính hôn có các hạt kim cương nhỏ xung quanh. Tạo nên một tổng thể hài hoà và đẹp mắt và ấn tượng nhờ vẻ đẹp long lanh.

Mẫu nhẫn trơn tương tự nhẫn cưới cũng là kiểu nhẫn đính hôn được ưa chuộng. Nếu cô gái của bạn yêu thích sự giản đơn hãy chọn kiểu nhẫn này nhé, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng thu hút.

Mẫu nhẫn đính hôn kiểu hiện đại

Nhẫn đính hôn cho nam kiểu hiện đại có vô số thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Mẫu nhẫn đính hôn thường nghiêng về sự sang trọng, rực rỡ và nhấn mạnh yếu tố nổi bật.

Những mẫu nhẫn đính hôn nam này có thể là kiểu nhẫn cá tính phong cách với thiết kế đính đá bản to, giác cắt tỉ mỉ. Kiểu nhẫn thiết kế đối xứng với các viên đá nhỏ xung quanh có viên đá to làm tâm điểm cũng rất thời thượng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo mẫu nhẫn cầu hôn với thiết kế sáng tạo như: Mẫu nhẫn các hình ảnh cỏ cây hoa lá tự nhiên, các hình dạng hình học đối xứng hay nhẫn đính hôn khắc tên…

Hình 3 - Nhẫn cầu hôn kiểu cỏ cây hoa lá khá mới lạ

Như vậy với thắc mắc nam có đeo nhẫn đính hôn không các bạn đã có câu trả lời rồi nhé. Để tham khảo các mẫu nhẫn đính hôn đẹp và cập nhật theo xu hướng mới nhất hãy ghé Jemmia nhé. Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào website Jemmia.vn để tham khảo trước các mẫu nhẫn đẹp được cập nhật mới nhất.

Bạn hãy xem thêm: Khám phá nhẫn đồng hồ - món trang sức không thể thiếu cho quý ông lịch lãm, thành đạt

0 comments: