Kim cương nước E là gì? Giá của nó như thế nào?


Kim cương nước E là một thuật ngữ được dùng khá phổ biến trong giới sành kim cương. Tuy nhiên hiện tại vẫn còn nhiều người chưa biết kim cương nước E là gì? Giá của kim cương nước E như thế nào? Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn trong nội dung bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.
Kim cương nước E là gì?
Màu sắc là một trong những tiêu chuẩn quốc tế dùng để phân loại và đánh giá chất lượng kim cương. Giới sành kim cương thông thường gọi màu sắc là “nước” hay “nước màu”.
Kim cương nước E là kim cương nằm trong nhóm không màu, chỉ sau kim cương nước D - màu trắng nhất, quý hiếm nhất và có giá cả đắt đỏ nhất.
Nói một cách dễ hiểu hơn, kim cương được phân chia thành 2 nhóm màu là kim cương không màu và kim cương có màu. Trong nhóm kim cương không màu này, nếu có màu trắng nhất sẽ được gọi là kim cương nước D, sau đó lần lượt kế tiếp là E, F, G, H, I, J,... cho đến Z. Tức là kim cương nước E nằm ở vị trí thứ 2 trong nhóm kim cương không màu, chỉ sau kim cương nước D.
Kim cương nước E có điểm gì khác biệt?
Gần như dẫn đầu trong nhóm không màu nhưng kim cương nước E có một chút ánh màu (màu rất rất nhẹ) so với kim cương nước D.
Còn lại thì thành phần cấu tạo không có gì khác biệt. Rất nhiều người hiện nay không thể phân biệt được kim cương nước E hay D, E hay F,... Nguyên nhân bởi khi đính lên trang sức thì sự khác biệt có được giữa kim cương nước E với các viên kim cương khác cùng nhóm không màu là rất nhỏ. 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam 925 mới nhất tại Jemmiasilver
Giá kim cương nước E như thế nào?
Thông thường, giá của kim cương được xác định bởi rất nhiều yếu tố nhưng trong đó màu sắc quyết định hơn cả. Nếu rớt từ 1 - 2 nước thì giá kim cương sẽ giảm từ 10 - 15%.
Ví dụ như một viên kim cương cùng 5.4 ly, cùng khối lượng và độ sạch nhưng nếu ở nước D thì sẽ có giá 4.500 USD, nếu nước E thì giá chỉ còn khoảng 3.600 USD và nếu rớt xuống nước F thì giá khoảng 3.200 USD.
Giá kim cương nước E thấp hơn khá xa so với kim cương nước D. Trong trường hợp không đủ khả năng kinh tế để mua kim cương nước D thì nước E sẽ là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm hơn.
Dưới đây là một bảng giá kim cương có sự thay đổi theo nước màu từ D đến H và độ sạch của nó để bạn có thể tham khảo thêm.
Ngoài ra, để xác định giá kim cương nước E hay bất kỳ nước màu nào khác bạn đều phải chú ý thêm các yếu tố dưới đây:
-        Carat (trọng lượng): 1 Carat - 0.2g. Trọng lượng càng lớn thì giá trị viên kim cương càng cao.
-        Clarity (độ tinh khiết): Độ tinh khiết là mức độ lẫn tạp chất hay sự không đồng nhất bên trong viên kim cương, bao gồm carbon sẫm màu, đá trắng, vết rạn nứt,... Ngoài ra còn có một số yếu tố xác định độ tinh khiết của kim cương nữa là vết xước, sự trộn lẫn các chất tự nhiên,... xuất hiện trong quá trình hình thành của viên kim cương hay chế tác gia công của thợ kim hoàn.
-        Cut (giác cắt): Giác cắt theo khối hình học nhất định, quyết định đến khả năng phản xạ ánh sáng tối đa. Nếu giác cắt đạt đến độ hoàn hảo thì rõ ràng giá cả viên kim cương đó cũng sẽ cao hơn.
Trên đây là những chia sẻ cụ thể về kim cương nước E là gì? Giá kim cương nước E như thế nào? Hy vọng bài viết đã giúp bạn nắm rõ được nhiều thông tin hữu ích cũng như có lựa chọn xứng đáng nhất, phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình. Nếu muốn tham khảo những mẫu kim cương nước E được chế tác hoàn mỹ nhất hay cần tư vấn thêm bất kỳ thông tin gì thì hãy liên hệ đến Jemmia theo địa chỉ bên dưới nhé!
Những mẫu nhẫn bạc đôi tại hà nội tại Jemmiasilver.

0 comments: