Kim cương màu gì đắt nhất?

Trong các loại đá quý, kim cương hiếm có và sở hữu vẻ đẹp tuyệt mỹ bậc nhất. Do đó, giá thành của nó rất cao và được coi là một xa xỉ phẩm dành riêng cho giới đại gia. Cho dù bạn không phải là một người sành về kim cương, đá quý thì ắt hẳn bạn cũng sẽ biết được là kim cương có rất nhiều màu và những viên kim cương màu thì sẽ có giá cao hơn so với kim cương trắng. Nhưng kim cương màu gì đắt nhất thì chưa chắc bạn đã nắm bắt được. Hãy cùng với Jemmia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Hình 1- Kim cương màu nào đắt nhất

Kim cương loại nào đắt nhất?

Tiêu chuẩn 4Cs của Viện đá quý Hoa Kỳ GIA được sử dụng phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới để đo lường giá trị của một viên kim cương. Màu của kim cương (Color) chính là 1 trong 4 tiêu chuẩn nêu trên.
Hình 2- Tiêu chuẩn 4Cs theo GIA

Carat (Trọng lượng kim cương)

Có rất nhiều người hiểu nhầm Carat là đơn vị đo kích thước của kim cương. Tuy nhiên, Carat là đơn vị được các chuyên gia sử dụng để đo lường trọng lượng của kim cương, còn kích thước của kim cương sẽ sử dụng đơn vị là ly. Một viên kim cương có carat lớn không hẳn là có kích thước lớn.

Carat không phải là yếu tố chính quyết định giá cả. Mặc dù có cùng một trọng lượng nhưng giá trị của 2 viên kim cương vẫn có thể có chênh lệch rất lớn do các yếu tố khác trong tiêu chuẩn 4Cs.

Clarity (độ tinh khiết)

Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến giá trị của một viên kim cương đó chính là độ tinh khiết hay còn được gọi là độ sạch. Độ tinh khiết được đánh giá dựa trên số lượng những tạp chất bên trong và các khiếm khuyết bên ngoài của kim cương như mật độ các đốm trắng đục, bụi li ti và các vết trầy xước .

Đây được coi là một yếu tố được hầu hết các khách hàng xem trọng, bởi không ai muốn sở hữu một sản phẩm có lẫn tạp chất cả, đặc biệt là một sản phẩm có giá trị lớn như kim cương.

Cut (giác cắt)

Có thể nói rằng cách cắt kim cương là yếu tố quan trọng nhất nhì quyết định giá trị của một viên kim cương. Giác cắt ảnh hưởng rất lớn đến độ sáng, các mặt đối xứng, hình dáng và độ tán sắc của kim cương. Nếu cắt quá dày hoặc chưa đủ sâu sẽ gây mất sáng, làm viên kim cương bị tối dẫn đến độ lấp lánh sẽ giảm.

Theo GIA, độ cắt mài kim cương được chia thành 5 cấp độ: Excellent (hoàn hảo), Very good (rất đẹp), Good (đẹp), Fair (khá), Poor (kém). Ở mỗi một cấp độ, viên kim cương sẽ có độ chiếu sáng và độ lửa khác nhau. Một viên kim cương được cắt mài hoàn hảo sẽ cho ra độ chiếu sáng cao, giá trị cũng vì thế mà tăng và ngược lại.

Color (Màu sắc)

Cùng với giác cắt, màu sắc thường được coi là yếu tố quan trọng quyết định giá trị của một viên kim cương bởi vì kể cả những người nghiệp dư cũng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Màu sắc truyền thống của kim cương thường là màu trắng hoặc không màu. Tuy nhiên, kim cương không màu khá là hiếm và hầu hết các viên kim cương có màu từ vàng nhạt – rất nhạt cho đến có màu nhưng gần như không đáng kể.
Hình 3- Kim cương với nhiều màu sắc lấp lánh tuyệt đẹp
GIA chia bảng màu sắc kim cương và đánh ký hiệu là các chữ cái từ D đến Z. Trong đó, D là không màu và các viên kim cương có cấp độ càng gần Z thì càng có nhiều sắc vàng hơn. Các viên kim cương ở cấp độ từ D đến F được hầu hết người mua yêu thích nhưng giá thành khá cao và không phải ai cũng có đủ tài chính để sở hữu nó. Thông thường, những người mua có ngân sách nhỏ hơn sẽ lựa chọn mua loại kim cương có cấp độ từ G – J. Kim cương ở các cấp độ còn lại thì sẽ ít được ưa chuộng hơn.

Kim cương nước gì đắt nhất?

Tại sao kim cương màu lại đắt?

Dù là người đam mê đá quý hay là chỉ tìm hiểu về kim cương ở mức bình thường thì đều có thể dễ dàng nhận thấy, số lượng kim cương màu ít hơn kim cương trắng rất nhiều. Thống kê cho thấy, trung bình trong 10.000 viên kim cương trắng thì mới có 1 viên kim cương có màu. Đó là lý giải đầu tiên cho vấn đề tại sao kim cương màu lại đắt.

Thứ hai, khi mà các đại gia đã quá nhàm chán với việc sở hữu kim cương trắng thì họ bắt đầu săn lùng các viên kim cương đặc biệt hơn- đó là các kim cương màu. Dần dần, các viên kim cương màu đại diện cho đẳng cấp, quyền lực của người sở hữu nó nên giá thành cao cũng là điều tất yếu.

Kim cương nước nào đắt nhất?

Kim cương trong các cửa hàng thường có màu trắng. Tuy nhiên trong thực tế, kim cương có rất nhiều màu như xanh, hồng, vàng, đen,... Cùng tìm hiểu các loại kim cương màu sau đây nhé!

Kim cương nâu: Kim cương nâu khá được ưa chuộng bởi nó thể hiện được nét sang trọng nhưng cũng vô cùng trẻ trung, tươi tắn. Đối tượng phù hợp với màu kim cương này thường là phụ nữ quý phái và những người đàn ông thành đạt.

Kim cương vàng: Kim cương vàng được ví như tia nắng mặt trời rực rỡ, thể hiện được niềm vui hân hoan, sự hiểu biết cùng với năng lượng tràn đầy. Kim cương màu vàng thường sẽ tạo ra sự lấp lánh cao hơn so với các loại kim cương màu khác. Vì vậy, tuy nhẹ nhàng nhưng nó vẫn đem lại vẻ đẹp tinh tế, quý phái.

Kim cương xanh đá băng: Chỉ được tìm thấy ở Nam Phi, kim cương xanh đá băng sở hữu một màu sắc tuyệt diệu với sắc xanh của trời, của biển kết hợp với nét tinh khiết, rực rỡ, trong suốt như băng tuyết. Với vẻ đẹp kiêu sa, kim cương xanh đá băng được mệnh danh là “ Nữ hoàng kim cương” và rất khó để có thể sở hữu nó.

Hình 4- Kim cương xanh đá băng- “nữ hoàng kim cương”
Kim cương xanh táo: Màu xanh táo tượng trưng cho sự kiên trì và lòng khao khát. Chính vì vậy, sử dụng trang sức có gắn kim cương xanh táo sẽ khiến người sở hữu nó gây được ấn tượng, tại sự quyến rũ và làm nổi bật giữa đám đông dù trong công việc hay là trong những dạ tiệc sang trọng.

Kim cương hồng: Nhắc đến màu hồng, ta thường nghĩ ngay đến sự ngọt ngào, dịu dàng và là màu của tình yêu tràn ngập, cuộc sống hạnh phúc, ấm áp tràn đầy yêu thương. Do vậy, kim cương hồng chính là đại diện cho tình yêu vĩnh hằng, mang lại cảm giác viên mãn và hạnh phúc trong cuộc sống cho người sở hữu nó.

Kim cương đen: Không rực rỡ, chói sáng lấp lánh như kim cương trắng hay là lung linh muôn màu giống như các loại kim cương khác, kim cương đen mang nét đẹp huyền bí, thể hiện sự quý phái cao sang và quyền lực cho người sở hữu nó. Kim cương đen chỉ được tìm thấy ở Brazil và Cộng hòa Trung Phi. Có thể nói, xuất xứ của kim cương đen cho đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Kim cương màu gì đắt nhất?

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng kim cương đen là đắt nhất nhưng không phải. Ngay cả kim cương xanh đá băng được mệnh danh là “nữ hoàng kim cương” nhưng cũng không phải là kim cương màu có giá thành nhất. Đó chính là kim cương hồng.

Hình 5- Kim cương hồng là kim cương màu đắt nhất
Màu hồng là màu sắc đẹp nhất trong cuộc sống, và nó có nhiều ý nghĩa đẹp. Ở Nhật Bản, kim cương hồng rất được ưa chuộng vì nó đại diện cho tình yêu hoàn mỹ, còn ở Trung Quốc thì màu hồng đậm thiên đỏ lại được coi là màu đem lại may mắn.

Tính đến nay, viên kim cương hồng đắt nhất thế giới là viên kim cương có tên là The Pink Star được bán với giá 71 triệu USD vào năm 2017. Được cắt mài và đánh bóng từ viên kim cương thô có trọng lượng 132,5 carat, sau khi chế tác thì viên kim cương The Pink Star ra đời với trọng lượng lên đến 59,6 carat. Viên kim cương này được các chuyên gia đánh giá là viên kim cương hoàn hảo nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Với những chia sẻ ở trên, hẳn là các bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Kim cương màu gì đắt nhất?” rồi đúng không nào. Hãy đến với Jemmia để được sở hữu những viên kim cương đẹp nhất nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: