Có nên thay nhẫn cưới hay không?

Chiếc nhẫn cưới được xem là tín vật thiêng liêng của tình yêu. Nó đánh dấu hai người đã tiến đến một mối quan hệ nghiêm túc hơn. Nó có sự ràng buộc và công nhận của pháp luật. Thế nhưng đến một ngày nào đó, vì một lý do nào đó, bạn có ý định đổi nhẫn. Tuy nhiên, bạn lại, thắc mắc không biết có nên thay nhẫn cưới hay không? Thay nhẫn cưới có ảnh hưởng gì không? Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng nhau dành thời gian để theo dõi bài viết trên đây. 

Có nên thay nhẫn cưới?

Với nhiều người, nhẫn cưới là tín vật của tình yêu. Nó được trao cho nhau vào thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời, là lễ cưới. Trước bàn thờ gia tiên, sự chứng kiến của quan viên hai họ, hai người sẽ trao nhẫn cưới cho nhau. Do đó, những ai đeo nhẫn cưới là dấu hiệu của người đã lập gia đình. 

Một số người khi được hỏi nhẫn cưới có nên đổi không? Họ cho rằng không. Dù trong suốt quá trình đeo cặp nhẫn có gặp vấn đề gì, bạn chỉ cần sửa nhẫn là đủ. Việc đổi nhẫn cưới chính là điềm báo của sự đổ vỡ, ly hôn.
Hình 1: Nhẫn cưới chính là tín vật của tình yêu
Tuy nhiên, trước vấn đề có nên đổi nhẫn cưới không? lại có một bộ phận có ý kiến khác. Xu hướng của một số người trẻ hiện nay là thích đổi nhẫn cưới. Họ bất chấp những sự nghi ngại và đồn đoán không hay về việc này. Họ có suy nghĩ, chiếc nhẫn chỉ là vật tượng trưng. Vì thế, cả hai cùng đeo một cặp nhẫn để nhắc nhớ rằng mình đã có gia đình, thế là đủ.  Điều quan trọng là cả hai sống có hạnh phúc hay không mà thôi.

Cả hai quan điểm trên đều có lý riêng của nó. Chúng ta, không thể  nhận định, quan điểm nào sai, quan điểm nào đúng mà chỉ thấy rằng: chiếc nhẫn chính là kỷ vật của tình yêu. Việc bạn có muốn đổi hay không còn tùy thuộc vào suy nghĩ và quyết định của từng cặp đôi. Miễn sao cả hai thống nhất và cảm thấy thích. 

Thực tế cũng chứng minh, vẫn có những cặp đôi không thay nhẫn cưới nhưng cuộc sống hôn nhân lại không như mong muốn, đổ vỡ. Và ngược lại, những cặp đôi thích thay đổi nhẫn cưới thường xuyên vẫn hạnh phúc đến răng long đầu bạc.

Do đó, vẫn không thể có câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc có nên thay nhẫn cưới hay không.
Hình 2: Đổi nhẫn cưới hay không, không quan trọng bằng việc bạn sống hạnh phúc

Đổi nhẫn cưới có kiêng không? Những trường hợp cần đổi nhẫn

Bạn muốn thay đổi phong cách

Đa phần, những mẫu nhẫn cưới thường thiết kế đơn giản. Yếu tố đơn giản sẽ giúp nhẫn trở nên tiện dụng hơn khi mang trên tay. Sự đơn giản còn giúp cho nhẫn của bạn không bị lỗi mốt, thời theo thời gian, có thể dễ dàng phối cùng trang sức khác.

Nếu hai vợ chồng bạn muốn thay đổi phong cách nhẫn cưới. Bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ và thích thú khi mang một đôi nhẫn cưới. Thì bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ đến việc đổi một cặp nhẫn mới thời trang và phong cách hơn.

Bạn bị mất 1 chiếc nhẫn cưới

Có nên mua thêm nhẫn cưới khi một nửa của bạn là mất nhẫn?  Câu trả lời là có. Lúc này bạn cần một đôi nhẫn cưới mới để thay thế chiếc nhẫn lẻ bóng. Hơn bao giờ hết, nhẫn cưới cần phải có đôi cặp và việc thay thế cặp nhẫn mới là vô cùng cần thiết.
Hình 3: Cặp nhẫn cưới mới biết đâu sẽ mang đến luồng gió mới cho cuộc hôn nhân của bạn

Đánh dấu cột mốc chính trong chặng đường hôn nhân

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi người mỗi cảnh. Rất nhiều câu chuyện đằng sau những cuộc hôn nhân của mỗi người. Nhiều cặp đôi cùng nhau đi qua giai đoạn khó khăn nhất, trong đó có yếu tố kinh tế, họ phải bán đi cặp nhẫn cưới của mình để lo việc gia đình. 

Sau bao sóng gió, thăng trầm, họ đi cùng nhau đến các cột mốc mới trong hôn nhân, đám cưới bạc, đám vàng, hay đám cưới kim cương. Lúc này, khi kinh tế gia đình đã ổn định, phát triển, các con lớn sẽ mua tặng bố mẹ một cặp nhẫn cưới mới. Cặp nhẫn cưới sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa. Nó là cột mốc ghi dấu tình yêu thủy chung son sắt. Là chứng nhân hôn nhân viên mãn của cả hai.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết sẽ giúp bạn phần nào tìm được câu trả lời có nên thay nhẫn cưới. Hãy ghé Jemmia.vn ngay hôm nay để cơ cơ hội chiêm ngưỡng vô số các mẫu nhẫn cưới làm say đắm lòng người nào.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: