Chiết suất của kim cương là bao nhiêu ngoài môi trường?

Kim cương được mệnh danh là “Vua của những loại đá quý” bởi những viên kim cương có giá trị rất cao và ai cũng muốn sở hữu cho mình một viên kim cương. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về những viên kim cương. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và kim cương và trả lời được câu hỏi chiết suất của kim cương là bao nhiêu ngoài môi trường. 


Chiếc suất của kim cương ngoài môi trường là bao nhiêu?

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong hai dạng thù hình của Cacbon (dạng còn lại rất phổ biến là than chì). Kim cương được cho là một loại khoáng sản với những tính chất vật lý hoàn hảo. Đây là vật liệu tốt để tạo ra các bề mặt nhám và chỉ có những viên kim cương khác, những tinh thể cacbon dạng lồng hay ADNR mới có thể cắt kim cương được. Do có độ cứng rất cao và khả năng khúc xạ tốt nên kim cương được ứng dụng nhiều trong công nghiệp và ngành kim hoàn trang sức.

Tiêu chuẩn xác định giá trị của một viên kim cương

Từ những năm 1900, các chuyên gia về lĩnh vực đá quý đã đưa ra cách để xác định giá trị kim cương dựa vào 4 đặc tính (còn gọi là tiêu chuẩn 4C) gồm: Carat - trọng lượng kim cương, Color - Màu sắc kim cương, Clarity - Độ tinh khiết, Cut - Hình dạng và giác cắt của viên kim cương. Trong đó khối lượng và góc cắt được tính toán theo công thức thì độ trong và màu sắc được đánh giá bằng mắt thường của những người có kiến thức sâu rộng.

Màu sắc kim cương

Kim cương thường không có màu vì cấu trúc tinh thể nguyên chất. Nhưng hầu hết các viên kim cương đều không hoàn hảo, có lẫn tạp chất và và các tạp chất này tạo nên màu sắc của viên kim cương (ví dụ như màu hồng, xanh, vàng, nâu), tùy theo màu sắc có thể tăng hay giảm giá trị của viên kim cương, giá trị càng cao nếu màu càng trắng.

Độ tinh khiết

Độ trong dùng để mô tả mật độ khuyết điểm có trong kim cương, bắt đầu với thang đo lần lượt từ:
FL - Flawless: Không có tì vết ở bên ngoài và bao thể bên trong.
IF - Internally Flawless: Không có bao thể bên trong, có bên ngoài nhưng rất ít.
VVS - Very Very Slightly Included: Có bao thể rất nhỏ, khó thấy và nông.
VS - Very Slightly Included: Các bao thể nhỏ từ dễ tới hơi khó nhìn.
SI - Slightly Included: Các bao thể dễ nhìn thấy, thường nằm ở trung tâm viên kim cương. 
P, I - Imperfect: Thấy rõ các bao thể, có thể nhìn bằng mắt thường nếu quan sát từ trên xuống. 


Trọng lượng của kim cương sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của nó 

Trọng lượng viên kim cương

Để đo trọng lượng của một viên kim cương, thông thường người ta sẽ sử dụng đơn vị đo Carat. Thông thường, nếu cùng chung các đặc điểm khác thì viên kim cương có trọng lượng càng lớn thì giá trị càng cao. 

Hình dáng và giác cắt

Kỹ thuật cắt kim cương vừa là một môn khoa học vừa là một môn nghệ thuật giúp kim kim đạt được vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Cách cắt viên kim cương ra sao sẽ ảnh hưởng quyết định đến vẻ đẹp lấp lánh tuyệt vời của chúng. Cắt chuẩn, viên kim cương sẽ sáng hơn, trắng hơn, độ lấp lánh đạt tối đa vì tất cả ánh sáng chiếu vào đều được khúc xạ và phản xạ hoàn toàn ra bề mặt trên chứ không bị thất thoát xuống phía dưới nhờ sự phối hợp của góc độ, sự cân đối và số lượng bề mặt cắt.

Chiết suất của kim cương

Chiết suất là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự sáng bóng, long lanh của kim cương. Vậy chiết suất của kim cương là bao nhiêu ngoài môi trường? Những thông tin sau đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất về vấn đề này.
Rất nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao kim cương lại có được độ long lanh như vậy. Đơn giản bởi vì trong kim cương có độ chiết suất nhất định tạo nên sự đặc biệt này. Theo các thông số đã được khoa học đo lường, chiết suất của kim cương ngoài môi trường lên đến 2,417, con số này gấp 1,5 so với chiết suất của thủy tinh thông thường. Điều này giúp kim cương dễ dàng xuất hiện sự phản xạ toàn phần bên trong, tăng độ lấp lánh cho sản phẩm. Nhờ có độ lấp lánh này, kim cương toát lên được sự sang trọng mà ít loại đá quý có thể có được.
Trên đây chúng tôi đã gửi đến cho bạn những thông tin liên quan đến những viên kim cương. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn về những viên kim cương cũng như trả lời được câu hỏi chiết suất của kim cương là bao nhiêu ngoài môi trường. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc mua kim cương, hãy liên hệ với cửa hàng đá quý Jemmia để được tư vấn miễn phí và đem đến cho bạn những viên kim cương chất lượng nhất. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: