Biểu đồ giá kim cương

Những biểu đồ giá hiện nay

Chúng ta đã từng nghe Biểu đồ giá vàng dùng để thể hiện một dãy giá trị của giá cả trên một khoảng thời gian nhất định. Trong thống kê thì thuật ngữ để diễn tả biểu đồ được hiểu là đồ thị theo thời gian. Cho chúng ta thấy, theo dõi những biến động của giá trị của vàng trong khoảng thời gian chúng ta muốn xem. Ngoài ra còn có biểu đồ giá của USD.
Kim cương cũng vậy. Là một loại đá quý mang giá trị cao. Không những thế còn được nhiều người yêu thích và sưu tầm nó. Một trong những loại kim cương nhận được nhiều quan tâm là kim cương máu.
Tuy nhiên giá thành kim cương cũng không cố định còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau sẽ tác động lên giá trị của kim cương khác nhau. Một trong những yếu tố tác động đến kim cương là hệ thống chất lượng 4C

Hệ thống chất lượng 4C


  • Carat: đơn vị đo khối lượng của kim cương
  • Clarity: độ tinh khiết của kim cương
  • Color: Màu sắc của viên kim cương
  • Cut: số giác cắt trên viên kim cương
Vậy biểu đồ giá kim cương là gì, có tác dụng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cũng đưa ra những thông tin này.

Biểu đồ giá kim cương

Biểu đồ giá kim cương thể hiện rõ từng loại kim cương có giá trị như thế nào ở thời điểm đó.
Để cụ thể hơn thì các cửa hàng sẽ để bảng giá kim cương vì có nhiều tố nên nhìn bảng sẽ giúp người mua đỡ rối và hiểu các thông tin rõ hơn.

Ngoài việc nhiều người mua kim cương với mục đích làm trang sức thì một số người còn có nhu cầu mua kim cương với mục đích để tích trữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được nên mua khi nào và mua như thế nào để mua được được viên kim cương như mong muốn với giá trị phù hợp. 
Biểu đồ kim cương sẽ cho người mua nhìn thấy được một câu chuyện về giá của kim cương. Những thay đổi theo biến động của thị trường. Để tìm được thời điểm mua kim cương phù hợp.
Khi xem biểu đồ giá kim cương chúng ta cần hiểu được các chỉ số, các thông tin hiện trên biểu đồ để có thể đưa ra những quyết định phù hợp. 
Hiện nay trên biểu đồ giá kim cương còn thể hiện trên các trang mạng của các công ty bán kim cương. Bạn có thể tham khảo để có mà không cần ra cửa hàng.

Những thông tin trên bảng giá kim cương 

Như hệ thống chất lượng 4C dùng đánh giá kim cương có 4 yếu tố thì biểu đồ giá kim cương cũng bao gồm những yếu tố này bởi nó tác động đến giá trị kim cương. 
Thông tin đầu tiên khi nhìn vào là tên của kim cương và giác cắt của nó, sau đó là kích thước của viên kim cương thể hiện qua đơn vị ly hoặc khối lượng kim cương thể hiện qua đơn vị carat. 
Yếu tố tiếp theo trong bảng này là màu sắc tương ứng của viên kim cương.

Một số thông tin khác thường có trong bảng là màu sắc, nguồn gốc viên kim cương và cả mã định danh của nó. 
Tóm lại, Biểu đồ giá kim cương sẽ thể hiện các thông tin về kim cương cho người mua. Và để cụ thể hơn dễ hiểu hơn các thông tin ấy thì có bảng giá kim cương. 
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người mua có những thông tin hữu ích và có những quyết định phù hợp.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: