1 Carat kim cương bằng bao nhiêu ly

Kim cương là gì

Kim cương là một loại đá quý được nhiều người yêu thích và sưu tầm.
Điều kiện để kim cương có thể hình thành là ở sâu trong lòng đất, nơi có nhiệt độ và áp suất rất cao. Độ sâu khoảng 150 km, và khi ấy nhiệt độ tầm 1200 độ C. 
Được cấu tạo từ những liên kết vững chắc của nguyên tố cacbon. Nhờ vậy mà kim cương có độ cứng rất cao và khả năng khúc xạ cực tốt. Nó có rất nhiều ứng dụng đặc biệt là trong ngành chế tạo các thiết bị cắt, làm linh kiện điện tử và cả cho ngành công nghiệp hoàn kim. 

Trong ngôn ngữ Hy Lạp thì kim cương còn được gọi là ADAMAS mang ý nghĩa là không thể phá hủy. 
Một loại kim cương được nhiều người nhắc đến là kim cương máu.
Với những tình chất đặc biệt như vậy thì để đánh giá một viên kim cương không phải đơn giản. Hiện nay, hệ thống chất lượng 4C là một trong những tiêu chuẩn dùng để đánh giá kim cương. 

Hệ thống chất lượng 4C bao gồm

  • Carat ( Đơn vị dùng để đo khối lượng của kim cương) Theo quy ước 1 carat = 200 milligrams. Giá của một viên kim cương carat tăng theo khối lượng của carat nhưng việc tăng là không đồng đều nhau. 
  • Clarity ( Độ tinh khiết) Để đánh giá được yếu tố này cần sử dụng kính lúp để có thể xem được số lượng những vết trầy xước hay gãy trên bề mặt của viên kim cương và cả việc xem màu sắc của viên kim cương. 
  • Color ( Màu sắc của viên kim cương) Màu sắc của viên kim cương cũng là một trong những yếu tố đánh giá chất lượng của viên kim cương. Tạp chất ảnh hưởng đến màu sắc của viên kim cương nhiều nhất là nitơ vì nó làm cho kim cương có thể có màu vàng hoặc màu nâu. Tùy màu sắc mà giá trị của viên kim cương có thể tăng hay giảm. Trong đó màu hồng hoặc màu xanh dương là một trong những màu làm tăng giá trị của viên kim cương. Và để có thể xác định màu chuẩn xác của viên kim cương người ta sử dụng các phương pháp quang học phức tạp.
  • Cut ( Giác cắt) Viên kim cương càng giá trị khi có nhiều giác cắt. Bởi để có thể tạo ra giác cắt cho viên kim cương không phải dễ dàng. 

1 Carat kim cương là gì

1 carat kim cương có nghĩa là viên kim cương ấy có khối lượng là 1 carat hay nói cách khác là có khối lượng 200 milligrams hoặc 0.2 grams
Hiện nay ngoài đơn vị carat dùng để đo khối lượng kim cương thì còn có một đơn vị khác dùng để đo kích thước của viên kim cương đó là ly. 
Vậy 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly đang là mối quan tâm của nhiều người khi bắt đầu tìm hiểu về như viên kim cương này.

1 Carat kim cương bằng bao nhiêu ly

Hai đơn vị dùng để đo đạt kim cương là carat và ly có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. 
Và theo quy đổi thì 1 carat kim cương có kích thước tương đương với 6.5 ly. 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các quy đổi dưới đây để biết nhiều hơn về việc quy đổi này

CARAT
LY
0.25
4
0.5
5
0.75
6
1
6.5

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về kim cương cũng như nắm được bạn quy đổi kim cương từ đơn vị Carat sang ly. Cũng như có câu trả lời cho câu hỏi 1 carat kim cương bằng bao nhiêu ly, bao nhiêu gram. Và có những lựa chọn phù hợp với mong muốn của mình.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: