Chiêm ngưỡng viên kim cương đen đắt nhất thế giới

Kim cương đen lớn nhất thế giới đã thuộc về cái tên Sergio. Bài viết hôm nay sẽ được Jemmia dành riêng để viết về kim cương đen và những điều huyền bí, huyễn hoặc xung quanh loại đá quý này.

Chúng ta đã từng biết đến sắc vàng rực rỡ của viên kim cương Vivid Yellow, chúng ta cũng đã được chiêm ngưỡng sắc hồng hoàn mỹ từ viên Perfect Pink. Và hôm nay, chúng ta sẽ được khám phá thêm một màu sắc khá kỳ lạ của kim cương, đó chính là kim cương đen. Ngôi vị kim cương đen lớn nhất thế giới hiện nay đã thuộc về viên kim cương có tên là Korloff Noir.

Những điều bạn cần biết về kỷ lục của kim cương đen

Kim cương đen được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất mà vũ trụ và tạo hóa đã ban cho con người. Kim cương đen có thể không bắt mắt như những người anh em nhiều sắc màu khác, nhưng nó mang một vẻ đẹp đặc trưng đầy mê hoặc, khó có viên đá nào sánh được. Vậy bạn có biết đâu là viên kim cương đen đắt nhất thế giới và đâu là viên kim cương đen lớn nhất thế giới không?

Sergio - viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Có lẽ cái tên viên kim cương không còn chính xác để miêu tả về độ lớn của Sergio nữa, chúng ta nên gọi là một tảng kim cương vì nó nặng đến gần 1,4 pound (3.167 carat). Với trọng lượng như vậy, nó đã trở thành viên kim cương thô chưa qua chế tác lớn nhất trên thế giới. Bạn biết không, cái tên Sergio của viên kim cương đen này được đặt theo tên của người đã khám phá ra nó - Sergio Borges De Carvalho. Ngắm nhìn một viên kim cương nhỏ bé thôi là đã đủ khiến chúng ta trầm trồ về vẻ đẹp lấp lánh, rực rỡ rồi. Hãy tưởng tượng xem bạn sẽ có cảm giác sung sướng bùng nổ như thế nào khi được ngắm nhìn một khối kim cương đen tuyền đầy mê hoặc. Viên kim cương đen lớn nhất thế giới này đã được các chuyên gia định giá đến con số là 25.000 USD.

The Spirit of de Grisogono - viên kim cương đen đẹp nhất thế giới


Hình 1

Chiếc nhẫn kim cương đen đẹp nhất trên thế giới gọi tên The Spirit of de Grisogono

Với chiếc nhẫn kim cương The Spirit of de Grisogono lấp lánh trên tay, bạn sẽ không chỉ là một nàng công chúa e thẹn, kiều diễm, mà bạn chính là hiện thân của một vị nữ thần đầy uy quyền và sắc bén. Trong danh sách những viên kim cương đen lớn nhất thế giới, The Spirit of de Grisogono là viên kim cương đã qua chế tác lớn thứ 5 trên thế giới. Viên kim cương này đã được những người thợ lành nghề tạo thành một chiếc nhẫn tinh xảo, đắt giá. Chiếc nhẫn có phần giá đỡ được tạo nên từ bạch kim, với hơn 700 viên kim cương trắng được tranh hoàng tỉ mỉ xung quanh phần viền. Điểm nhấn của chiếc nhẫn này chắc chắn là viên kim cương đen đầy quyền năng nặng hơn 300 carat. Bạn sẽ ngạc nhiên hơn khi biết rằng khối kim cương nguyên thủy đã tạo ra The Spirit of de Grisogono có trọng lượng đến 587 carat. Viên kim cương này sở hữu một vẻ đẹp chạm đến sự hoàn hảo, với độ trong suốt tuyệt đối cùng sắc đen bí ẩn, lấp lánh như bầu trời đêm đầy sao.

Truyền thuyết về những viên kim cương đen lớn nhất thế giới

Bạn biết không, người ta đồn thổi rằng những viên kim cương đen lớn nhất thế giới vốn đã là loại đá có nhiều điểm khác biệt so với loại đá quý thông thường. Truyền thuyết kể rằng, kim cương đen vốn không phải được hình thành trong lòng đất như những viên kim cương khác, nó được tạo ra từ những vụ nổ sao băng và rơi xuống trái đất bằng những cơn mưa thiên thạch. Chính vì vậy mà người ta sẽ không tìm được kim cương đen ở những mỏ đá quý quen thuộc, kim cương đen chỉ xuất hiện ở Brazil và Cộng Hòa Trung Phi - là hai vùng đất đã từng là một. Vì những lý do đó mà người ta xem kim cương đen như là một báu vật của vũ trụ, của tạo hóa mang đến cho hành tinh này. Người Ấn Độ có niềm tin sâu sắc vào sức mạnh của những viên kim cương đen, họ cho rằng khi xảy ra tranh chấp hay mâu thuẫn, chỉ cần chạm tay lên viên đá đen thần kỳ này là mọi oán hận đều được hóa giải.

Bộ sưu tập những món đồ giá trị từ kim cương đen

Khi nhìn ngắm bộ sưu tập này, bạn sẽ có cảm giác giống như được ngắm nhìn những điều huyền bí nhất và xinh đẹp nhất của vũ trụ. Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi.

Black Diamond Fantasy Miracle Bra - Victoria’s Secret


Hình 2

Black Diamond Fantasy Miracle Bra là một trong những chiếc Bra giá trị nhất trên thế giới

Chiếc Bra này đã được trình diễn bởi thiên thần Adriana Lima tại Victoria’s Secret Fashion Show 2008. Chiếc Bra này có giá đến 116 tỷ VND, với hơn 3000 viên kim cương đen, kết hợp cùng kim cương trắng và những viên đá ruby quý giá. Đây được xem là một trong những Fantasy Bra đắt giá nhất của nhà mốt này.

Nhẫn kim cương đen


Hình 3

Nhẫn kim cương đen có tính ứng dụng và thẩm mỹ cao

So với những màu sắc thông thường khác, nhẫn kim cương đen nổi bật và thu hút với vẻ đẹp đầy bí ẩn và lôi cuốn. Nếu bạn đang cần một món trang sức quý giá theo chân đến những buổi tiệc đêm sang trọng, một chiếc nhẫn kim cương đen là lựa chọn sáng suốt đấy.

Dây chuyền kim cương đen


Hình 4

Dây chuyền kim cương đen mang đến vẻ đẹp sang trọng, cổ điển

Nếu chúng ta không thể sở hữu được viên kim cương đen lớn nhất thế giới, hãy thử với những viên nhỏ hơn xem sao, vẫn tỏa sáng và quyến rũ lạ thường đấy nhé. Một sợi dây chuyền kim cương đen sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp kiêu sa, quyền quý như những cô nàng tân thời của thế kỷ trước, một nét đẹp rất hiện đại nhưng cũng đầy hoài niệm.

Vậy là chúng ta đã biết thêm về một loại kim cương mới trong danh sách những loại đá quý hiếm trên thế giới rồi. Hy vọng rằng bạn sẽ cảm thấy thật sự mãn nhãn khi được ngắm nhìn những viên kim cương đen lớn nhất thế giới, bạn nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: