Có nên mua kim cương không giấy không?

Kim cương từ lâu đã trở thành một trong những loại đá quý có tính sang trọng và giá trị cao nhất trong các loại đá quý. Đặc biệt là đối với giới thượng lưu, kim cương như một món trang sức nói lên địa vị và sự quyền lực của họ trong xã hội. Khi cần đánh giá chính xác giá trị cũng như lựa chọn mua một viên kim cương, chúng ta cần dựa vào những kiểm định bởi các tổ chức uy tín. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có một số loại kim cương không có các loại giấy kiểm định. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về việc có nên mua kim cương không giấy không?

Hình 1.

Kim cương không giấy

Trước khi tìm hiểu về kim cương không giấy chúng ta cần biết được cách mà người ta đánh giá một viên kim cương. Cụ thể sau đây sẽ là cách mà một viên kim cương được kiểm định và những thông tin liên quan đến kim cương không có giấy tờ xác minh.
Quá trình kiểm định kim cương

Để có thể đánh giá chính xác về giá trị của một viên kim cương, thông thường người ta cần gửi viên kim cương đó đến những tổ chức có uy tín và chuyên nghiệp trong việc đánh giá kim cương để các chuyên gia về kim cương kiểm thử. Hiện nay, chúng ta có thể kể đến những tổ chức kiểm định kim cương và đá quý nổi tiếng như IGI, EGL hoặc là những tổ chức khác trong và ngoài nước.
Thế nào là kim cương không giấy?

Kim cương không có giấy hay kim cương không kiểm định là những viên kim cương khi rao bán trên thị trường không kèm theo các loại giấy kiểm định hay chứng nhận. Một viên kim cương không có giấy kiểm định đồng nghĩa với việc bạn sẽ không hiểu rõ về những đặc điểm của viên kim cương ấy. Cụ thể, sau đây là những thông tin mà bạn sẽ không được tiếp cận từ viên kim cương đó:

  • Trọng lượng của viên kim cương (Carat).
  • Màu sắc của viên kim cương (Color).
  • Độ tinh khiết của viên kim cương.

Thông thường, có rất nhiều loại kim cương không có giấy. Nhưng chúng được phân thành hai loại chính là kim cương không được qua kiểm định nên không có giấy, loại còn lại là kim cương mất giấy kiểm định. 

Kim cương hàng rời

Một số người sử dụng kim cương thường bắt gặp thuật ngữ “kim cương hàng rời”. Vậy kim cương hàng rời là gì? Theo như những chia sẻ của những chuyên gia về kim cương, kim cương hàng rời chính là tên gọi khác của loại kim cương không có giấy. Kim cương được khai thác từ tự nhiên đến khi được bán mà không qua sự kiểm định thì được gọi là kim cương hàng rời. Việc trao đổi, mua bán kim cương hàng rời có nguy cơ rất cao bạn sẽ bị mua nhầm hàng kim cương giả, kim cương kém chất lượng, sai đi mẫu mã và chất lượng mà bạn bỏ tiền ra. Thế nên trước khi mua bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Có nên hay không việc mua kim cương không giấy kiểm định?

Nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua kim cương thường có những thắc mắc về việc có nên mua kim cương không giấy hay không? Theo chúng tôi, việc này là hoàn toàn có thể nếu như người mua là một người có hiểu biết và am hiểu nhiều về kim cương. Nếu như bạn có thể nhận biết và đánh giá được chất lượng và giá trị của một viên kim cương chỉ qua mắt thường và cảm nhận, khi đó bạn có thể mua được một viên kim cương với mức giá hời. 

Ở đâu có bán kim cương không có giấy?

Bạn đang tìm kiếm một viên kim cương hàng rời hoặc bạn cần bán một viên kim cương hàng rời nhưng lại lo lắng liệu rằng kim cương không giấy bán được không hoặc bán kim cương không giấy ở đâu? Bạn có thể phần nào yên tâm vì trên thực tế, loại kim cương này vẫn được mua bán trao đổi được. Tuy nhiên và việc mua bán này sẽ khó hơn việc bạn mua bán một viên kim cương có kiểm định. Cụ thể, một số cơ sở kinh doanh đá quý và kim cương chỉ nhận mua những loại kim cương có giấy hoặc kim cương hàng rời mà họ bán ra, một số nơi thì lại mua kim cương hàng rời với giá rất thấp. 

Giá kim cương không có giấy

Thông thường, giá kim cương không kiểm định có mức giá tương đối thấp hơn với kim cương đã qua kiểm định. Tại những nơi kinh doanh kim cương, bảng giá kim cương rời thường không được công khai. Giá của những viên kim cương sẽ được kiểm định bởi người mua. Lúc này, dựa vào những đặc điểm cũng như tính chất của viên kim cương mà mức giá có thể cao thấp khác nhau. Trong một số trường hợp, người bán sẽ có thêm lợi nhuận nếu như họ bán kim cương dưới dạng bán nhẫn kim cương không giấy.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về các dòng kim cương cũng như giải đáp được thắc mắc về việc có nên mua kim cương không giấy không? 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: