Kim cương 5 carat giá bao nhiêu tiền?

Kim cương 5 carat là một lựa chọn được nhiều người tìm đến bởi độ lớn vừa phải, phù hợp để tô điểm vẻ đẹp bản thân. Hãy cùng tìm hiểu giá của kim cương 5 carat trong bài sau, để có cho mình những quyết định mua sắm phù hợp nhé.

Kim cương 5 carat có bao nhiêu loại?


Trên thị trường hiện nay thì có khoảng 4 loại kim cương được bày bán và sử dụng công khai. Tùy vào nhu cầu và mục đích hướng đến mà với mỗi loại thì sẽ có một phân khúc khách hàng khác nhau. Đem lại những giá trị cũng khác nhau mà không phải loại nào cũng có thể thay thế với nhau.

Đầu tiên là kim cương tự nhiên. Đây là loại kim cương đắt nhất, hiếm có cho nên đi cùng với đó là sự xa xỉ. Kim cương tự nhiên đúng như tên gọi, được hình thành trong điều kiện tự nhiên. Và không có bất kỳ tác động ngoại cảnh nào dính dáng đến sự hình thành ấy. Kim cương tự nhiên thường được dùng trong các sản phẩm trang sức cấp cao.

Tiếp theo là kim cương tổng hợp. Đây là kim cương không phải tự nhiên mà thành, mà do điều kiện trong phòng thí nghiệm rồi có được. Sự kết hợp cùng các loại nguyên liệu khác sẽ tạo nên giá trị của viên kim cương tổng hợp như hiện nay.

Trong thực tế, mức giá của kim cương tổng hợp phản ánh rằng việc điều chế là rất khó khăn. Do đó mà giá trị trên thị trường của viên kim cương này là không hề rẻ. Kim cương tổng hợp được dùng nhiều trong các tình huống trang sức cao cấp, đắt tiền.

Tiếp theo là kim cương Moissanite, đây là kim cương cũng được hình thành trong điều kiện tự nhiên và có một mức giá rất phải chăng. Phù hợp với nhu cầu và lựa chọn của rất nhiều người dùng.

Cuối cùng là kim cương nhân tạo, là thứ thứ yếu và không có nhiều giá trị bằng.


Kim cương 5 carat giá bao nhiêu tiền?

Giá trị của mỗi một viên kim cương là phụ thuộc vào chất liệu hình thành, cụ thể giá trị của viên kim cương cao nhất thuộc về kim cương tự nhiên. Tiếp theo đó là kim cương tổng hợp, kim cương moissanite và cuối cùng là kim cương nhân tạo.

Kim cương tự nhiên có giá trị cao nhất, bởi sự hình thành trong một điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Bên cạnh đó kim cương tự nhiên còn được bảo chứng chất lượng bởi các tập toàn trang sức hàng đầu. Giá của kim cương tự nhiên 5 carat là 750 triệu đồng.

Kim cương tổng hợp có mức giá thấp hơn kim cương tự nhiên rất nhiều, thường sẽ rơi vào khoảng 425 triệu đồng. Mức giá này đem cơ hội tiếp cận đến với nhiều người dùng hơn. Nhưng không vì thế mà kim cương này được xếp là loại thú vị và đáng giá sở hữu nhất.

Hiện nay, kim cương đáng để sở hữu nhất đó chính là kim cương moissanite. Đây là loại kim cương được hình thành trong điều kiện tự nhiên. Nhưng dễ tìm và có những đặc tính lại không bằng với kim cương tự nhiên. Giá của mỗi một viên kim cương moissanite hiện nay là 22 – 25 triệu đồng. Đây là mức giá phù hợp với đại đa số người dùng hiện nay.

Cuối cùng là kim cương nhân tạo, đây là loại kim cương rẻ tiền, phù hợp để trang trí phụ kiện chứ không phù hợp để làm trang sức. Giá của kim cương nhân tạo chỉ từ 50 – 100 nghìn đồng cho kim cương 5 carat.


Kim cương có nhiều loại ở nhiều mức tiền và giá trị. Do đó, người dùng nếu thông thái, hãy lựa chọn kiểu kim cương phù hợp với tiêu chí của bản thân. Và đem lại lợi ích, giá trị cao nhất cho chính mình nhé.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: