Hột xoàn 9 ly 9 giá bao nhiêu?

Nếu bạn là một tín đồ của trang sức hột xoàn, nhất là những mẫu có kiểu dáng cầu kì, viên chủ phải luôn to và nổi bật thì hột xoàn 9 ly 9 là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy giá hột xoàn 9 ly 9 là bao nhiêu? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết sau.

Sơ lược về hột xoàn 9 ly 9

Đôi nét về hột xoàn

Hột xoàn là tên gọi khác của kim cương và đều được biết đến là loại đá quý có giá trị cao được sử dụng trong ngành trang sức. Tuy nhiên, hột xoàn được khai thác và trải qua quá trình chế tác. Về độ hoàn mỹ của hột xoàn hơn hẳn kim cương bởi chúng đã được trải qua quá trình mài dũa để ra những viên hột xoàn đẹp, chính vì thế giá trị của hột xoàn cũng cao hơn hẳn kim cương.

Hột xoàn được ví như sinh ra là để dành cho những người có điều kiện, giới thượng lưu. Bất kì cô gái nào cũng đều mơ ước cho mình một món đồ trang sức có gắn loại đá quý này.



Hình 1

Hột xoàn 9 ly 9

Hột xoàn 9 ly 9, với sự lặp lại của 2 con số 99, nó mang ý nghĩa là trường cửu phát, con số này biểu trưng cho sức mạnh, quyền uy và vĩnh cửu.

Hột xoàn 9 ly 9 được xếp vào nhóm hột xoàn có kích thước lớn, quý hiếm và giá thành rất cao. Hột xoàn 9 ly 9 có trọng lượng khoảng 3.7 carat và khối lượng carat này sẽ có sự thay đổi theo từng viên kim cương 9 ly 9. Do đó, trọng lượng viên hột xoàn 9 ly 9 sẽ khác nhau tùy thuộc vào tỷ trọng giữa các phần, chiều dày, chiều cao, chiều rộng của viên đá. Tuy nhiên, đó lại không phải là yếu tố chính để đánh giá chất lượng của một viên kim cương.

Theo GIA các yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng của viên hột xoàn bao gồm: Carat (cân nặng), Color (màu sắc), Clarity (độ trong suốt), Cut (giác cắt).

Vậy giá kim cương 9 ly 9 trên thị trường hiện nay là bao nhiêu

Giá hột xoàn 9 ly 9

Hiện nay, những viên hột xoàn có kích thước 9 ly 9 luôn được xem là hàng hiếm, đa phần sẽ không có sẵn mà cần phải đặt trước, không phải bất cứ cửa hàng vàng bạc đá quý nào cũng có sẵn để bạn lựa chọn.

Giá hột xoàn 9 ly 9 hiện nay rơi vào khoảng trên 1 tỷ đồng đến hơn 3 tỷ triệu đồng, đương nhiên điều đó còn phụ thuộc vào viên kim cương nặng bao nhiêu, màu sắc thế nào, độ tinh khiết ra sao, giác cắt có hoàn hảo hay không.

Thông thường những viên hột xoàn từ 9 ly trở lên thì người mua sẽ ưu tiên những chọn màu sắc nước D là nhiều nhất, giác cắt chắc chắn phải hoàn hảo và một yếu tố quan trọng không thể thiếu là độ tinh khiết.
Các loại trang sức có đính hột xoàn 9 ly 9 được ưa chuộng


Nhẫn hột xoàn: Người ta luôn ví hột xoàn như là biểu tượng của tình yêu bất diệt, đó cũng là lý do trang sức hột xoàn được lựa chọn nhiều nhất chính là nhẫn, nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới... Song song đó, các doanh nhân cũng tin rằng trang sức hột xoàn cũng mang lại nhiều may mắn và giúp họ làm ăn phát đạt hơn, nhất là những mẫu nhẫn hay dây chuyền đính hột xoàn 9 ly 9, một con số vô cùng ý nghĩa trong phong thủy. 



Hình 2

Dây chuyền hột xoàn: Món trang sức đính hột xoàn được các quý cô ưa chuộng nhất phải kể đến là dây chuyền, một phần không thể thiếu khi kết hợp cùng các bộ cánh sang trọng. Dây chuyền đính hột xoàn 9 ly 9 sẽ làm người phụ nữ trở nên quý phái, quyền lực và quyến rũ hơn rất nhiều.

Trên đây là những chia sẻ về hột xoàn 9 ly 9 cũng như giá của chúng là bao nhiêu. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đến bạn và giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức về loại đá quý có giá trị cao này.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: