Hột xoàn 8 ly 1 giá bao nhiêu?

Bạn đang muốn mua hột xoàn 8 ly 1 nhưng không nắm rõ giá hiện tại trên thị trường là bao nhiêu? Bạn cần cung cấp chi tiết thêm về kim cương cũng như giá hiện tại của chúng? Hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây để xem giá hột xoàn 8 ly 1 là bao nhiêu nhé.

Đôi nét về kim cương

Hột xoàn hay còn được kim cương, là một tinh thể sáng ngời lung linh, hơn thế còn là biểu tượng đặc trưng của tình yêu và sự vĩnh cửu. Chính vì điều đó, ngày nay có rất nhiều người chọn kim cương để chế tác nhẫn cầu hôn, nhẫn đính hôn hay nhẫn cưới.

Bởi vì có giá trị và quý hiếm như thế, nên việc đính giá và định lượng của nó cũng sẽ có cách riêng biệt không giống bình thường. Theo đó, carat sẽ là đơn vị dùng để đo trọng lượng và ly dùng để tính kích thước viên kim cương. Một carat sẽ tương ứng với với 200 milligrams quy ra 5 carat sẽ tương đương với 1 gram. Vậy ta có thể thấy, tiêu chuẩn đo lường của kim cương phản ánh giá trị và sự quý hiếm của nó.


Hình 1

Hột xoàn 8 ly 1

Hột xoàn 8 ly 1 hay có kích thước là 8 milimets, là một trong những viên có kích thước lớn, tương đối hiếm và sở hữu giá thành cao. Nếu muốn sở hữu trang sức đính hột xoàn 8 ly 1, bạn cần phải tham khảo và đặt hàng trước vì một số của hàng sẽ không có sẵn.

Hột xoàn hiện nay có rất nhiều hình dạng, nhưng được sử dụng phổ biến nhất vẫn là hình tròn. Để nắm rõ hơn, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hột xoàn 8 ly 1 hình tròn. Hột xoàn 8 ly 1 hình tròn có trọng lượng tương ứng khoảng 2 carat, tuy nhiên để biết được trọng lượng chính xác của nó, cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác như hình dạng, độ dày, độ nông sâu…


Hình 2

Thông thường khi muốn mua hột xoàn 8 ly 1 trở lên, người ta sẽ chọn màu sắc của chúng bậc cao như nước E hoặc F, nhưng nếu bạn không đủ điều kiện tài chính thì có thể chọn từ nước G trở xuống.

Bên cạnh màu sắc và trọng lượng, giá trị của kim cương còn được định giá bởi độ tinh khiết và cách cắt mài.

Độ tinh khiết của hột xoàn sẽ được phân theo thang FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3, tuy nhiên vì số lượng hột xoàn 8 ly 1 không nhiều nên bạn cũng sẽ không có nhiều sự lựa chọn.

Hột xoàn càng lớn, tiêu chuẩn về giác cắt sẽ càng cao và càng tỉ mỉ. Nếu như những viên này được tính toán và cắt mài tỉ mỉ thì giác cắt đều sẽ rất hoàn hảo hay còn gọi là Excellent.

Hột xoàn 8 ly 1 giá bao nhiêu?

Hột xoàn 8 ly 1, hiện nay đang có giá khoảng 520.000.000 VND đến gần 1.000.000.000 VND ngoài ra sẽ còn phụ thuộc vào tiêu chuẩn 4c đánh giá kim cương.

Chẳng hạn một viên hột xoàn 8 ly 1 được kiểm đinh bởi GIA, nước D, độ tinh khiết là VVS1 và giác cắt excellent sẽ có giá trong khoảng 1.000.000.000 VND. Những viên nước F, độ tinh khiết VS2, giác cắt excellent sẽ ở mức giá khoảng 670.000.000 VND. Nếu bạn muốn sở hữu những viên hột xoàn với mức giá rẻ hơn nữa, hãy tham khảo kim cương có màu sắc thấp hơn như nước D sẽ có giá trên 350 triệu đồng.

Vì hột xoàn là một viên đá quý và có giá trị vô cùng lớn, trước khi mua bạn nên kiểm tra xem có đầy đủ thông tin và giấy chứng nhận của GIA hay không, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Trên đây là một số thông tin về hột xoàn cũng như cách định giá của chúng, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trả lời được phần nào câu hỏi hột xoàn 8 ly giá bao nhiêu.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: