Bộ nữ trang cưới gồm những gì

Lễ cưới hay còn gọi là hôn lễ là một trong những buổi lễ không thể thiếu trong việc tổ chức đám cưới. Là một phong tục văn hóa với mục đích thông báo rộng rãi cho họ hàng, bạn bè hai bên biết về sự kiện quan trọng này của cặp đôi. 
Trong lễ cưới ngoài những lễ vật theo phong tục tập quán của từng vùng miền thì đối với cô dâu thì trang sức mà mình mang trên người vào ngày trọng đại này cũng không thể thiếu đó chính là bộ trang sức cưới.
Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây xem bộ trang sức cưới gồm những gì

Bộ trang sức cưới gồm những gì

Dây chuyền hay với một tên gọi khác là kiềng

Đây là một trang sức thường thấy trong bộ trang sức cưới của cô dâu. Kiềng vàng vừa giúp tôn lên nét duyên kín đáo, mang vẻ đẹp yêu kiều của người phụ nữ Việt Nam. 

Kiềng vàng thường được bố mẹ chồng trao cho nàng với mong muốn gửi lời chúc cho đôi vợ chồng son này ấm no, sung túc.
Thông thường khi lựa chọn kiềng vàng cho ngày này các cặp đôi lựa chọn họa tiết thường là long phụng với mong muốn cuộc sống tương lai của cặp vợ chồng sẽ hạnh phúc. 

Ngoài ra còn có những họa tiết như chim công, phượng giúp người đeo toát lên được vẻ đẹp quý phái, kiêu sa.

Nhẫn cưới

Một loại trang sức không thể thiếu trong bộ trang sức đó nữa là Nhẫn cưới
Đây là một biểu tượng quen thuộc của hôn lễ. 

Chiếc nhẫn cưới như là một biểu tượng cho thấy các cặp đôi đã trở thành một nửa của nhau. Nhẫn cưới được đeo ở ngón tay áp út thể hiện tình yêu sâu sắc, thủy chung.

Đôi bông tai

Món trang sức của bộ trang sức cưới đó nữa là đôi bông tai. Là món trang sức hiếm khi thiếu trong lễ cưới. 

Khi trong lễ cưới mẹ chồng sẽ là người đeo bông tai cho nàng dâu của mình như một sự chào đón người con về với gia đình. 

Hiện nay bông tai có rất nhiều thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau từ những phong cách truyền thống đến phong cách hiện đại và những thiết kế đặc biệt dành cho các cặp đôi.

Lắc tay

Lắc tay là môt trong những phụ cho các cô dâu trong ngày cưới. Là món nữ trang không bắt buộc phải có nhưng đối với các gia đình thì việc có thêm lắc tau như mong muốn cô dâu có được đầy đủ, cuộc sống sung túc cũng như thêm phần tỏa sáng. 


Bộ trang sức cưới thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ vàng nguyên chất 24k đến các loại vàng 18k, 14k,.. hay vàng trắng, bạch kim. Đính những viên đá quý, kim cương và cả ngọc trai với những mong muốn một tình yêu viên mãn, bền vững, hạnh phúc dài lâu. 

Ngoài bộ trang sức cưới mang trong lễ thành hôn, cô dâu có thể chuẩn bị thêm bộ trang sức cưới khác để có thể phối với váy cưới cho phù hợp.
Hy vọng qua bài viết trên các cặp đôi đã giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi bộ trang sức cưới gồm những gì để có thể có sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ nhất cho sự kiện quan trọng của cuộc đời mình. Tránh những điều không mong muốn xảy ra. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: