Điều gì tạo nên một viên kim cương đen?

Kim cương đen rất hiếm và người ta ước tính rằng ít hơn một phần trăm của tất cả các tinh thể kim cương thực sự trở thành kim cương đen. Kim cương đen thường được tìm thấy trong tự nhiên và không phải lúc nào cũng là màu phổ biến nhất. Chúng có giá thành cao hơn các màu khác nhưng cũng mang lại giá trị cao hơn. do sự quý hiếm của chúng. 

Nguồn gốc hình thành kim cương đen

Kim cương đen là màu hiếm và đắt nhất của kim cương, với ít hơn 1% tổng số kim cương chuyển sang màu đen. Chúng được tìm thấy trong tự nhiên và có giá trị cao hơn do quý hiếm. Những viên kim cương đã được làm già hoặc cắt lại một cách nhân tạo hoặc những viên có lịch sử không xác định, có thể không được phân loại chính xác bằng màu sắc. 

Thang đo Mohs là thang đo độ cứng được tạo ra bởi nhà địa chất học người Đức Friedrich Mohs, đo lường khả năng chống trầy xước của các khoáng chất thông qua việc sử dụng 10 loại khoáng chất được biết là dễ làm xước nhau. Tuy nhiên, thang đo chỉ xác định thời gian cần thiết để đo bề mặt trên cùng của một khoáng chất chống lại bề mặt trên cùng của một khoáng chất có độ cứng đã biết.

Kim cương được phân loại là kim cương công nghiệp, kim cương chất lượng đá quý và kim cương đã qua xử lý nhiệt. Kim cương công nghiệp là loại kim cương phổ biến nhất được tìm thấy trong tự nhiên và được sử dụng chủ yếu để chế tạo công cụ hoặc vũ khí. Kim cương đen và kim cương trắng chất lượng đá quý được phân loại theo độ trong, màu sắc, đường cắt và trọng lượng carat với loại đá quý hàng đầu.

Ngành công nghiệp kim cương là một quá trình phức tạp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như chất lượng của than, độ tinh khiết của than chì và giá cả. Ngành công nghiệp kim cương đã có từ nhiều thế hệ và từ lâu đã dựa vào các phương pháp sản xuất ở nhiệt độ cao được ví như "ma thuật đen". Tuy nhiên, với những tiến bộ của công nghệ, các phương pháp mới đã được tạo ra để giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn. Quá trình này bắt đầu với than đã được chuyển hóa thành than chì. Than được đốt ở nhiệt độ cao và sau đó được làm nguội để tạo ra graphit. Quá trình này được gọi là quá trình khử nhiệt, trong đó các nguyên tử cacbon được kết hợp với nhau theo một cách cụ thể để tạo thành các tinh thể kim cương có hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau. 

Trong số những viên kim cương thô này, chỉ có một phần mười carat được cho là có thể bán được. Sau khi than chì được làm nguội, nó phải được chuyển thành các đơn tinh thể. Quá trình này bắt đầu bằng cách sử dụng hỗn hợp axit flohydric lỏng và khí hydro để hòa tan các nguyên tử cacbon trong than chì, chỉ để lại kim cương. Từ đó, amoniac lỏng được thêm vào để tạo ra một khoáng chất gọi là kim cương vô định hình amoni.

Kim cương đen cực kỳ hiếm và chỉ tồn tại do nhiệt độ cần thiết để hình thành chúng quá cao. Các cacbon trải qua quá trình hợp nhất, tạo ra một cấu trúc tinh thể và độc đáo. Từ ánh sáng rực rỡ khó thấy của kim cương đen đến các loại kim cương ngoạn mục của chúng, bạn sẽ ngạc nhiên bởi cách những viên đá quý hiếm này thay đổi quan điểm của bạn về đá quý.

Có mấy loại kim cương đen?

Kim cương đen cực kỳ hiếm và chỉ tồn tại do nhiệt độ cần thiết để hình thành chúng quá cao. Các cacbon trải qua quá trình hợp nhất, tạo ra một cấu trúc tinh thể và độc đáo. Từ vẻ rực rỡ khó nhìn thấy của kim cương đen đến những giống ngoạn mục của chúng.

Điều gì tạo nên một viên kim cương đen là một câu hỏi đã được đặt ra trong nhiều thế kỷ. Câu trả lời cho câu hỏi này không đơn giản như vậy, nhưng có một số đặc điểm được mọi người chấp nhận để xác định một viên kim cương đen. Chúng bao gồm: độ cứng và màu sắc của đá quý, độ trong, vết cắt của đá quý và hơn thế nữa.

Kim cương đen được hình thành thông qua quá trình biến chất của cacbon xảy ra dưới áp suất và nhiệt độ cao. Quá trình này tạo ra một cấu trúc mạng tinh thể, tạo ra độ cứng cho nó.

Có hai loại kim cương đen chính: loại không màu, được gọi là "kim cương đen", là một thuật ngữ đơn giản để chỉ bất kỳ viên kim cương có màu tối nào; và loại có màu, được gọi là loại đá "sống động lạ mắt có cường độ cao" (FVFI). 

Trong suốt lịch sử, các quốc gia khác nhau đã phân biệt một số đặc điểm nhất định trong kim cương đen giúp phân biệt chúng từ các loại khoáng chất khác. Trong số các điểm khác biệt là sự bao gồm của các tinh thể bát diện và các mặt phẳng bazơ hoàn hảo, khiến cho việc chế tác kim cương trở nên khó khăn.

Ngoài ra, độ cứng của kim cương thường là 10 trên thang Mohs; trọng lượng riêng của một viên kim cương thường là 3,52 gam trên một cm khối hoặc lớn hơn; và chúng cũng có thể bao gồm các tạp chất nitơ , thường được tìm thấy trong cacbua bo. 

Một số viên kim cương quý hiếm có thể đạt độ cứng lên tới 100 trên thang Mohs, trong khi những viên kim cương khác có thể mềm như bột tan. Trọng lượng riêng của một viên kim cương thường sẽ nằm trong khoảng từ 2,0 đến 3,5, với một con số cao hơn cho thấy mật độ nhiều hơn. Các tạp chất nitơ trong kim cương được tìm thấy với số lượng nhỏ hơn trong cacbua bo.

Sự ra đời của viên kim cương đen Kim cương được hình thành trong điều kiện áp suất cao và nhiệt độ cao. Để có thể thực hiện được điều này, áp suất phải vượt quá một gigapascal (GPa), là 7.000 pound trên inch vuông (psi). Điều này có nghĩa là kim cương chỉ có thể tồn tại ở nhiệt độ lớn hơn 2700 ° C (~ 8000 ° Những viên kim cương đen hiếm và đắt nhất được tìm thấy trong lớp vỏ của Trái đất. Sự hình thành của chúng đòi hỏi nhiệt độ nằm trong khoảng từ 5.000 ° C đến 7.000 ° C.

Một ví dụ về kim cương đen là một loại mới được gọi là “kim cương đen”. Viên kim cương này không chỉ có màu nâu sẫm hoặc đen mà còn có cấu trúc khác thường với một viên kim cương, được tìm thấy trong cấu trúc tinh thể của nó. Điều này có nghĩa là các nguyên tử cacbon bên trong viên kim cương không thể được nhìn thấy, nhưng vẫn ở đó.

Kim cương đen là một loại đá quý có màu sắc và độ trong từ rất đậm đến rất nhạt. Nó cũng có thể khá mềm hoặc cứng, tùy thuộc vào sự đa dạng của đá quý.

Kim cương đen là một loại đá quý đắt tiền. Chúng rất hiếm và có nhiều đặc điểm độc đáo khiến chúng trở nên nổi bật so với các loại đá quý khác. Những đặc điểm này bao gồm: màu đen đậm, chiết suất cao, độ phân tán cao, kiểu đứt gãy hình nón riêng biệt và hơn thế nữa. 

Thuật ngữ "kim cương" được sử dụng để chỉ nhiều loại đá quý có chứa carbon, được biết đến nhiều nhất là bản thân kim cương. Kim cương được đánh giá cao vì độ quý hiếm và vẻ đẹp của chúng.

Chúng ta có thể nói rằng kim cương đen là một dạng tinh thể của cacbon, được tìm thấy trong lớp phủ và đá trầm tích của Trái đất. Tuy nhiên, quá trình hình thành kim cương đen vẫn chưa được hiểu đầy đủ.

Kim cương đen là một dạng tinh thể của cacbon, được tìm thấy trong lớp phủ của Trái đất. Nó có cấu trúc mạng lục giác và được coi là khoáng chất cứng nhất trên Trái đất.

Quá trình hình thành bắt đầu với than chì, được nung ở nhiệt độ và áp suất cực cao cho đến khi nó trở thành kim cương. Cần rất nhiều nhiệt và áp suất để sự biến đổi này xảy ra vì hai nguyên tố này có điểm sôi khác nhau - than chì sôi ở 932 độ F trong khi kim cương sôi ở 2,725 độ F.

Xem ngay:

0 comments: