Kim cương là gì và nó khác với các loại đá quý khác như thế nào?

Kim cương là loại đá quý có giá trị nhất. Chúng đến từ trái đất và được tìm thấy với nhiều màu sắc, hình dạng và kích thước khác nhau. Kim cương là gì? được gọi là "đá quý" vì chúng vô cùng quý giá và khó kiếm. Đó là lý do tại sao kim cương luôn là biểu tượng của hoàng gia, quyền lực, sự giàu có và sắc đẹp.

Nhưng chính xác thì kim cương là gì?

Nhưng chính xác thì kim cương là gì? 

Kim cương thực chất là một nhóm đá kết tinh được hình thành từ hoạt động thủy nhiệt hoặc núi lửa. Những tảng đá này được tìm thấy ở một số khu vực sâu nhất và lạnh nhất trên trái đất. Những viên kim cương mà chúng ta thấy ngày nay đến từ những hình thành cổ xưa này.

Những viên kim cương này có nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ khác nhau; nhưng có năm loại kim cương chính: xanh lam , vàng, đỏ, hồng và trắng. Mỗi loại kim cương đều có những đặc điểm riêng biệt và được làm từ các loại khoáng chất khác nhau.

Một viên kim cương là gì?

Kim cương được hình thành từ sự kết hợp của các nguyên tử hoặc phân tử đã được nung nóng trên điểm lỏng - nhiệt độ tới hạn để các phân tử khí hình thành cấu trúc tinh thể bền vững - bằng phản ứng tổng hợp hạt nhân hoặc hạt nhân.

Kim cương là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chúng có giá trị rất cao và có nhiều công dụng đa dạng. Những viên kim cương bạn nhìn thấy trên ngón tay hoặc trong đồ trang sức của bạn được gọi là "kim cương" vì chúng là đá quý, có nghĩa là chúng có thể được cắt và đánh bóng. 

Một viên kim cương rất đẹp, nhưng nó cũng là một viên ngọc quý giá có thể được sử dụng làm đồ trang sức, cắt và đánh bóng các sản phẩm hoặc những thứ khác. 

Kim cương cũng rất quan trọng đối với môi trường vì chúng giúp cắt giảm các khí độc hại như carbon dioxide và các chất khác gây ra sự nóng lên toàn cầu. Chúng được tạo thành từ nhiều yếu tố quý giá khiến chúng trở nên đặc biệt— cụ thể là carbon, silicon và oxy trong kim cương.

Nhưng chính xác thì kim cương là gì?

Kim cương được tạo ra như thế nào? Khác gì với đá quý

Quá trình tạo ra kim cương khá đơn giản. 

Đầu tiên, các hạt cát tạo nên đá sa thạch mà chúng phát triển được nén lại. 

Thứ hai, chúng được đốt nóng trong khi bị giữ dưới áp lực để tiếp tục hợp nhất chúng với các phần khác của đá. 

Thứ ba, những hợp nhất này làm cho các hạt bật ra và phát nổ. Đó là một quá trình kéo dài hàng triệu năm. 

Trên thực tế, phải mất hàng triệu năm để tất cả các nguyên tử cacbon trong kim cương kết hợp thành một đám mây nguyên tử cacbon. Vụ nổ này được gọi là nhiệt hạch và nó có thể diễn ra ở nhiệt độ từ 4.700 độ F (2.300 độ C) đến 606 độ F ( 470 độ C). Các nguyên tử cacbon cũng có thể bị nung nóng đến khoảng 3.700 độ F (2.050 độ C) và bị giữ dưới áp suất trong một thời gian ngắn. Đây được gọi là phản ứng tổng hợp nhiệt. Lực giữ các nguyên tử này lại với nhau được giải phóng và quá trình nung chảy xảy ra ở tốc độ nhiệt độ chậm hơn so với vụ nổ ban đầu. Tại thời điểm này, các nguyên tử cacbon có thể vẫn ở dạng này trong hàng tỷ năm, và kim cương vẫn là một vật liệu ổn định.

Bây giờ chúng ta đã hiểu kim cương được tạo ra như thế nào và tại sao chúng lại đẹp như vậy, nhưng chúng ta cần biết thêm về giá trị của chúng. Một cách để tìm hiểu là đầu tư vào chúng để mua đồ trang sức. Khi bạn mua một viên kim cương, thợ cắt kim cương sẽ cắt nó thành những miếng có chất lượng đá quý, sau đó được đánh bóng cho đến khi viên kim cương hoàn mỹ và sẵn sàng được trưng bày.

Những viên kim cương thô và không được mài sáng lấp lánh. Khi bạn mua một viên kim cương thô, giá trị của nó được xác định bởi độ trong của màu sắc (nếu chưa có). Ánh sáng càng gần một điểm trên bề mặt viên kim cương, hay còn được gọi là "mắt", Rủi ro tổng thể của bạn càng cao, bạn càng muốn có một viên kim cương trong và trắng. Viên kim cương thô có màu sắc bởi vì nó được cắt theo kích thước của nó.

Tất cả các viên kim cương đều được phân loại với đánh giá độ trong. Các cấp độ lý tưởng bao gồm AG (tốt nhất), SI (tốt), VVS (rất có giá trị) và F (lửa). Nếu bạn muốn mua những viên kim cương của mình ở trạng thái thô, , loại kim cương của bạn không quan trọng. Kim cương được phân loại trên thang màu sắc và độ trong, với kim cương chất lượng thấp nhất là # 2 (màu nhạt) và loại cao nhất là # 1 (trắng tinh khiết). Các lớp thấp hơn giá cả phải chăng hơn các lớp cao hơn. Hệ thống phân loại thường được sử dụng để xác định giá khi mua đá. Bảng sau

Kim cương được làm từ carbon, chính là nguyên tố tạo nên làn da của chúng ta. Các loại kim cương khác nhau có các tính chất vật lý khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của kim cương là khả năng chống nóng và lạnh. Kim cương chỉ có thể được cắt bằng máy có quy trình cắt được kiểm soát cao.

"Ở Ấn Độ, ngành công nghiệp kim cương là một trong những ngành phát triển nhanh nhất. Ngành này đang được cách mạng hóa do nhu cầu ngày càng tăng đối với kim cương trên thị trường hiện đại." How Diamonds are Made "là một bài báo ngắn và đầy đủ thông tin giải thích cách kim cương được hình thành và công dụng của chúng. "

Kim cương là một nhóm các tinh thể khoáng chất cứng, trong suốt và được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Chúng xuất hiện với nhiều màu sắc và giống khác nhau; màu xanh lục nhạt là phổ biến nhất. Kim cương đã được sử dụng để làm đồ trang sức và công cụ trong nhiều thế kỷ, nhưng cho đến gần đây chúng rất đắt tiền. Cho đến gần đây kim cương được khai thác ở những nơi xa xôi như Nam Phi hoặc Nga, nhưng ngày nay có

Kim cương rất hiếm và đắt tiền. Với giá 30.000 USD / ounce, kim cương là một mặt hàng xa xỉ. Chúng có thể được khai thác ở mọi nơi trên thế giới và được bán với giá hàng trăm nghìn đô la mỗi carat.

Kim cương là một trong những loại đá quý đẹp và có giá trị nhất trên thế giới. Kim cương cũng được biết đến với giá trị cao. Chúng có thể được tìm thấy với nhiều màu sắc khác nhau nhưng màu phổ biến nhất là màu trắng. Kim cương trắng có thể được cắt thành bất kỳ hình dạng hoặc hình thức nào và đây là lý do tại sao chúng rất có giá trị.

Kim cương là một loại đá quý rất đắt tiền, có nghĩa là giá thành của một viên kim cương sẽ luôn cao hơn những gì mọi người phải trả cho nó. Ví dụ, một chiếc nhẫn kim cương có giá 10.000 đô la để mua nhưng nó có thể được bán với giá hơn 20.000 đô la! Bạn có thể mua kim cương trực tuyến tại nhiều nơi như eBay hoặc Amazon, nơi bạn sẽ nhận được một ưu đãi tuyệt vời khi mua hàng của mình. Một điều bạn cần nhớ là kim cương có tuổi thọ rất ngắn, có nghĩa là nếu bạn không.

Xem ngay:

0 comments: