Các cách tốt nhất để kiểm tra chất lượng kim cương là gì

Có rất nhiều cách để kiểm tra chất lượng kim cương nhưng phổ biến và đáng tin cậy nhất là sử dụng máy thử kim cương. Tuy nhiên còn có thể kiểm tra kim cương ở đâu hãy xem ngay bạn nhé.

Những cách tốt nhất để kiểm tra chất lượng kim cương

Dùng máy kiểm tra kim cương

Máy kiểm tra kim cương là một thiết bị đơn giản có thể dễ dàng sử dụng để kiểm tra các sai sót của kim cương. Nó sử dụng ánh sáng và một thấu kính phóng đại để làm lộ những khuyết điểm như vết nứt và vết lõm trên bề mặt. Nó là một công cụ cần thiết cho bất kỳ ai đã mua hoặc đang bán kim cương.

Dùng máy kiểm tra kim cương

Máy kiểm tra kim cương là một thiết bị đơn giản có thể được sử dụng để kiểm tra các vết nứt và các điểm không hoàn hảo khác của kim cương. Điều này được thực hiện mà không làm vỡ các viên đá, đảm bảo khách hàng biết chính xác những gì họ đang nhận được. trước khi họ mua.

Kiểm tra khía cạnh Thuật ngữ kiểm tra khía cạnh dùng để chỉ việc sử dụng máy thử kim cương trên hai mặt liền kề của viên kim cương để xác định chất lượng của chúng. Quá trình bắt đầu với một mặt của viên đá được kiểm tra và mặt còn lại giữ nguyên vị trí ban đầu, sau đó lặp lại điều này trên cả hai mặt của viên đá cho đến khi toàn bộ bề mặt của nó được kiểm tra.

Nó có thể cũng đề cập đến kỹ thuật xác định độ trong của kim cương bằng cách sử dụng kính hiển vi quang học. Quá trình này bắt đầu với một mặt của viên đá được kiểm tra, sau đó lặp lại điều này trên cả hai mặt của viên đá cho đến khi toàn bộ bề mặt của nó được kiểm tra.

Máy thử kim cương là một thiết bị cầm tay bao gồm một nguồn sáng nhân tạo, một ống kính lúp và một ngón tay trỏ. Nó được sử dụng để thực hiện các kiểm tra khác nhau liên quan đến kim cương như kiểm tra huỳnh quang, kiểm tra vết xước nhỏ và xác định bản chất của kim cương (tự nhiên, giả hoặc tổng hợp). Ánh sáng tự nhiên từ máy thử sẽ tiết lộ những điểm không hoàn hảo của kim cương gây ra bởi các tạp chất như carbon, nitơ và các tạp chất khác. Các khuyết tật có thể nhìn thấy dưới một nguồn sáng mạnh chiếu vào viên kim cương từ các góc khác nhau. Thiết bị có thể được cấp nguồn bằng pin hoặc được cắm vào nguồn điện bên ngoài.

Để kiểm tra chất lượng, bạn có thể sử dụng máy hoặc chuyên gia. Máy có thể được sử dụng trong cửa hàng trang sức hoặc tại nhà. Chuyên gia thường sẽ đến nhà bạn và làm xét nghiệm tại đó.

Có nhiều người muốn đảm bảo rằng đồ trang sức của họ là hàng thật và có giá trị. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng máy hoặc chuyên gia. Máy thường sẽ được sử dụng trong một cửa hàng trang sức và chuyên gia thường sẽ đến nhà bạn.

Nhờ chuyên gia thẩm định kim cương

Nhiều người lo lắng rằng đồ trang sức kim cương của họ không phải là hàng thật. Nhưng bạn có thể nhờ đến đúng máy móc hoặc chuyên gia thẩm định kim cương để đảm bảo trang sức kim cương đó là hàng thật và có giá trị. Máy sẽ được sử dụng trong một cửa hàng trang sức và sẽ kiểm tra tính xác thực và giá trị của trang sức kim cương.

Nhờ chuyên gia thẩm định kim cương

Nếu bạn mua kim cương, hãy chắc chắn rằng chúng là hàng thật. Các đại lý cũng tạo ra một bản sao của những viên kim cương mà họ bán. Vì vậy, nếu bạn không chắc thứ mình mua có phải là thật hay không, hãy yêu cầu đại lý cung cấp cho bạn giấy chứng nhận viên kim cương đó là hàng thật.

Khi một thẩm định viên thẩm định kim cương, họ sẽ lấy một viên đá quý và đặt nó vào một máy làm sạch bằng sóng siêu âm để xem đá quý có thể được làm sạch hay không. Máy làm sạch bằng sóng siêu âm sử dụng các rung động để loại bỏ các phân tử nước khỏi bề mặt của một viên đá quý, chỉ để lại các nguyên tử carbon tạo nên viên đá quý cụ thể đó. Kết quả của quá trình này sau đó được đo bằng thiết bị gọi là quang phổ kế. 

Khi một viên kim cương được tìm thấy, nó được phân tích theo cách tương tự và kết quả được so sánh với những viên kim cương khác có cùng độ nhám. Nếu chúng khác nhau, nó có thể cho bạn biết rằng viên kim cương được đề cập là do tự nhiên tạo ra hoặc nó đã được xử lý.

Người thẩm định cũng có thể sử dụng kính hiển vi điện tử để kiểm tra độ cắt và độ trong của kim cương. Quá trình này được gọi là đánh bóng quang học. Toàn bộ quá trình thẩm định một viên kim cương có thể mất ít nhất một giờ, tùy thuộc vào loại kim cương được rao bán.

Cách cắt và độ trong của viên kim cương quyết định chất lượng tổng thể của nó. Nếu viên kim cương không được cắt đúng cách hoặc không được đánh bóng đúng cách, nó sẽ có tạp chất có thể ảnh hưởng đến màu sắc của viên kim cương. Người thẩm định sẽ có thể biết viên kim cương có bất kỳ loại tạp chất nào hay không.

Quá trình thẩm định kim cương đã được đơn giản hóa rất nhiều nhờ phát minh ra kính hiển vi điện tử. Quá trình này có thể giúp xác định độ cắt và độ trong của viên kim cương, có thể được xác định tốt hơn nhiều khi sử dụng công nghệ này.

Trang sức là một món đồ có thể khiến người bình thường phải trả hàng trăm đô la. Điều quan trọng là phải biết trang sức của bạn đến từ đâu và nó có phải là hàng thật hay không. Một cách để biết đồ trang sức của bạn là giả hay thật là sử dụng máy xác thực.

Trình xác thực là một đối tượng trông giống như một chiếc chìa khóa nhưng lại mở ra một khe có dạng hình tròn. Bên trong khe thường có một nhãn dán ba chiều với các từ như “14K” hoặc “925” trên đó. Tất cả đồ trang sức thật đều có nhãn dán này bên trong, bên cạnh đó là những viên pha lê luôn được làm lấp lánh và sáng bóng Nếu nhãn dán ba chiều bị mờ và không có độ sáng bóng thì trang sức của bạn là hàng giả. 

Cách tốt nhất để kiểm tra chất lượng kim cương là nhờ chuyên gia có kinh nghiệm về kim cương và đá quý kiểm tra.

Xem ngay:

0 comments: