Bộ trang sức cưới gồm những gì theo truyền thống?

Trang sức cưới kim cương tự nhiên GIA là món phụ kiện quan trọng của cô dâu trong ngày trọng đại đời mình. Thế nhưng theo truyền thống bộ trang sức cưới gồm những gì, thì không phải ai cũng biết rõ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được bộ nữ trang cưới gồm những gì. Từ đó, bạn có thể mua sắm đầy đủ bộ trang sức cho ngày cưới của mình nhé.

Ý nghĩa của bộ trang sức cưới của cô dâu

Theo truyền thống ngày xưa, lễ cưới sẽ được tổ chức sau lễ dạm ngõ tức là đám hỏi. Đám cưới vô cùng quan trọng trong đời mỗi người nên được đầu tư và chuẩn bị rất công phu. Vì thế gia đình hai bên cùng cô dâu chú rể đểu chuẩn bị cho một đám cưới hoàn hảo. Và vấn đề mọi người quan tâm nhất là trang sức cưới đẹp, phù hợp với bộ váy cưới của cô dâu.

Có rất nhiều người không nắm rõ bộ trang sức cưới gồm những gì để chuẩn bị tốt nhất. Bộ trang sức không đơn thuần là món phụ kiện mà đây còn là món quà ý nghĩa của cha mẹ. Họ dành tặng cho các con thay lời chúc phúc, cầu mong tương lai được êm ấm và hạnh phúc. Đây chính là lễ vật không thể thiếu trong đám cưới của bất kỳ ai.

Đa phần người ta dùng chất liệu vàng ta để chế tác các món trong sức trong lễ cưới. Vì vàng mang ý nghĩa tiền tài quý báu và được nâng niu coi trọng từ ngàn đời xưa. Người Việt ta luôn có truyền thống tặng vàng cho con cháu với mong cầu hạnh phúc, phú quý.

Bộ trang sức vốn được xem là món quà cưới của gia đình dành tặng các con. Ngày nay, không ai quá quan trọng về giá trị, trang sức cưới có thể sắm tùy theo điều kiện gia đình. Vậy bộ nữ trang cưới vàng 24k gồm những gì, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Trọn bộ trang sức cưới gồm những gì?

Theo truyền thống gia đình cần chuẩn bộ trang sức cưới bao gồm: Vàng cưới tặng con làm của hồi môn và bộ trang sức cho đám cưới. Tùy vào kinh tế tài chính của mỗi gia đình mà chúng có giá trị khác nhau.

Vàng cưới tặng cô dâu chú rể làm của hồi môn

Đây là món quà trang sức nhà trai dành tặng cho cô dâu chú rể. Họ mong muốn cho các con chút của cải để làm ăn xây dựng tương lai, gia đình. Đồng thời, nó như món quà chào mừng, tấm lòng của nhà chồng chào đón con dâu. Tuy không yêu cầu cụ thể, nhưng của hồi môn là một phần không thể thiếu trong buổi lễ.

Vàng cưới tặng cô dâu chú rể làm của hồi môn bao gồm:

Dây chuyền hay một chiếc kiềng cổ

Lắc tay

Bông tai

Người ta thường chọn chất liệu vàng 24k để gia công bộ trang sức này. Bạn cũng có thể cân nhắc điều kiện kinh tế và lựa chọn vàng 18k nhé.

Bộ trang sức cưới gồm những gì?

Nhẫn cưới, dây chuyền cưới và hoa tai cưới là những món trang sức cần chuẩn bị cho ngày trọng đại của bạn. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của mỗi món trang sức cưới nhé.

Nhẫn cưới: Đây là lễ vật không thể thiếu trong ngày đặc biệt của cô dâu chú rể. Những chiếc nhẫn giúp gắn kết tình nghĩa vợ chồng với nhau. Chúng còn là biểu tượng cho sự chung thủy, vĩnh cửu từ khi hai bạn trao chiếc nhẫn cho nhau. Cuộc sống khi ấy không đơn giản là sống cho riêng mình mà còn là trách nhiệm của bản thân đối với người bạn đời.


Dây chuyền cưới: Dây chuyền được tạo nên từ hai bộ phận là dây và mặt dây chuyền. Hai bộ phận này tuy khác nhau về kích thước, hình dạng nhưng khi kết hợp sẽ tạo thành sợi dây chuyền hoàn chỉnh. Cũng giống như sự hòa hợp và gắn kết của cô dâu chú rể khi cưới nhau. Phải là sự đóng sức góp công của cả hai thì gia đình mới êm ấm, hạnh phúc.

Hoa tai cưới: Tai là bộ phận trương cho của cải vật chất, hạnh phúc và tình cảm của con người. Vì thế, hoa tai như một lời chúc phúc, niềm tin hôn nhân cho cặp vợ chồng trẻ. Với hy vọng cuộc sống hôn nhân đầm ấm, sự giàu sang phú quý, của cải đầy nhà.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết được theo truyền thống bộ trang sức cưới gồm những gì? Chú ý để lựa chọn được những món trang sức cần thiết cho hôn lễ của mình nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm trang sức cưới hãy liên hệ Jemmia ngay hoặc nhanh tay truy cập website: jemmia để được giải đáp nhanh nhất.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: