Điều cần biết về hột xoàn nhân tạo

Ngày nay, người ta chỉ mất có 5 ngày để tạo ra những viên kim cương lấp lánh như thật. Lúc này, nhiều người cũng sẽ bắt đầu đặt ra các câu hỏi nghi vấn. Liệu hột xoàn nhân tạo có được những đặc tính như kim cương tự nhiên? Chúng có thể ứng dụng trong các lĩnh vực nào trong đời sống? Hãy theo dõi bài viết sau để biết được câu trả lời nhé.

Hột xoàn nhân tạo là gì?

Kim cương nhân tạo là sản phẩm mà con người tạo nên trong môi trường phòng thí nghiệm. Nó sở hữu những đặc tính vật lý và vẻ đẹp giống như kim cương tự nhiên. Để tạo ra kim cương nhân tạo người ta cần tạo ra điều kiện môi trường với áp suất và nhiệt độ cao tương tự như khi kim cương tự nhiên được hình thành. Vì vậy người ta còn gọi loại kim cương này với cái tên “kẻ mạo danh kim cương”. 


Hình 1 Kim cương nhân tạo do con người tạo ra trong môi trường phòng thí nghiệm

Các loại kim cương tổng hợp ngày nay đều được cấu tạo từ nguyên tử cacbon với trọng lượng riêng là 3,52. Chiết suất tương ứng khoảng 2,417. Một số loại kim cương CVD được sản xuất ra có độ cứng được đánh giá còn vượt trội hơn cả kim cương thiên nhiên. Chúng có thể chịu được áp suất lớn 600.000 lần áp suất không khí tác động theo các chiều khác nhau.

Những ứng dụng của kim cương nhân tạo trong đời sống

Sự ra đời của kim cương nhân tạo đã khắc phục dần tình trạng khan hiếm kim cương tự nhiên. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu đặt ra của thị trường Là một trong những vật liệu cứng nhất thế giới, chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có lĩnh vực chế tác đồ trang sức. Một số món trang sức hiện nay như: bông tai hột xoàn nhân tạo, đồng hồ hột xoàn nhân tạo,… rất được ưa chuộng. Song giá thành lại rẻ hơn nhiều mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. 


Hình 2 Nhẫn hột xoàn nhân tạo là món phụ kiện được nhiều người yêu thích

Ngoài ra, người ta còn sử dụng kim cương nhân tạo trong các ngành kỹ thuật quand học, chế tạo các vi mạch điện tử,… Một số loại bột kim cương, mũi khoan kim cương còn được dùng để đánh bóng, gia công các vật liệu cứng và đá quý.

Hột xoàn nhân tạo giá bao nhiêu?

Kim cương hiện nay được sản xuất thông qua hai phương pháp chính. Đó là tạo ra kim cương dưới môi trường có áp suất, nhiệt độ cao và phương pháp bốc hơi lắng tụ CVD. Theo đánh giá, giá hột xoàn nhân tạo rẻ hơn nhiều so với kim cương tự nhiên. Vì vậy, khách hàng có thể thoải mái mua sắm mà không lo lắng về vấn đề tài chính. 


Hình 3 Kim cương nhân tạo được sản xuất theo 2 phương pháp chính

Giá trị kim cương nhân tạo sẽ phụ thuộc vào số carat của nó. Ngoài ra, người ta còn căn cứ vào màu sắc, độ bóng, dạng cắt,… để định giá kim cương. Mức giá bán kim cương cũng thay đổi tùy theo các thương hiệu bán hột xoàn nhân tạo cao cấp. Khách hàng có thể tham khảo trên bảng giá cập nhật thường xuyên trước khi đưa ra quyết định có mua hay không.

- Tại Jemmia, kim cương có trọng lượng 0.46 carat (hột xoàn 5 ly) được bán với giá 21.600.000 đồng.

- Kim cương có trọng lượng 0.62 carat (hột xoàn 5.4 ly) được bán với giá 38.600.000 đồng.

- Kim cương có trọng lượng 1 carat (hột xoàn 6 ly) được bán với giá 76.800.000 đồng.

- Kim cương có trọng lượng 1.3 carat (hột xoàn 7 ly) được bán với giá 158.000.000 đồng.

- Kim cương có trọng lượng 1.39 carat (hột xoàn 8 ly) được bán với giá 224.800.000 đồng.


Hình 4 Mức giá của hột xoàn nhân tạo sẽ thay đổi theo biến động thị trường

Đây là các mức giá chỉ mang tính chất tham khảo. Nó sẽ còn thay đổi tại thời điểm giao dịch phụ thuộc vào những biến động của thị trường.

Những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho các bạn thêm nhiều kiến thức về hột xoàn nhân tạo. Để tham khảo thêm các mẫu trang sức kim cương mới nhất, vui lòng truy cập website: www.jemmia.vn. Chúc các bạn ngày mới tốt lành.

0 comments: