Chọn trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24k? Một số lưu ý chọn trang sức cưới

Trang sức cưới là một trong những tín vật thiêng liêng không thể thiếu trong ngày trọng đại của các cặp đôi. Tuy nhiên các cặp đôi vẫn thường hay băn khoăn chọn chất liệu để làm trang sức cưới. Câu hỏi nhận được nhiều nhất từ các cặp đôi khi chuẩn bị lễ cưới đó là trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24k

Vậy hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu rõ hơn về câu trả lời cho vấn đề này cũng như những lưu ý trong việc chọn trang sức cưới nhé. 

Chất liệu làm trang sức cưới 

Hiện nay, các loại trang sức cưới được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Có thể là vàng 10k, 14k, 18k, 24k,... hay vàng trắng và cả bạch kim. Tùy theo yêu cầu của gia đình, cũng như tài chính mà có thể quyết định chọn trang sức cưới như thế nào.


Trên thực tế thì vàng 24k là một loại nữ trang có giá trị cao. Theo độ tinh khiết của vàng thì vàng 24k chứa 99,99% hay còn gọi là vàng ròng là loại vàng nguyên chất. Những loại vàng như 18k, 14k, 10k thì hàm lượng vàng giảm dần và người ta sẽ cho thêm vào các phụ liệu khác. 
Vàng 24k hay còn gọi là vàng ta có màu vàng ánh kim đậm và rất ít đưa ưa chuộng để sử dụng làm trang sức vì loại vàng này khá mềm nên khó chế tác thành nhiều kiểu dáng.

Những đặc điểm của trang sức cưới vàng 24k

Nếu bạn để ý sẽ thấy những loại nữ trang làm bằng vàng 24k thường không được gắn đá quý.

Không những thế nó dễ bị biến dạng qua thời gian sử dụng. Nên những loại trang sức cưới được làm bằng vàng 24k thường chỉ sử dụng với mục đích tích trữ nhiều hơn là mục đích làm trang sức. 

Trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24k

Đầu tiên câu trả lời là đây không phải là điều bắt buộc nên các cặp đôi có thể cân nhắc. 
Trang sức cưới được làm từ vàng 24k thì các cặp đôi sau khi sử dụng cho ngày trọng đại sẽ chỉ có thể cất làm lưu niệm và khó sử dụng làm phụ kiện trang sức đeo hằng ngày một phần vì màu vàng của nó khá khó để phối đồ. 
Và trang sức cưới là vàng 24k là một trong những bộ trang sức cưới đắt tiền. Cô dâu chú rể thường mong muốn những điều tốt nhất cho ngày trọng đại của mình. Tuy nhiên như câu trả lời là không nhất thiết. Các cặp đôi cần cân nhắc vào tình hình tài chính, ngân sách của đám cưới mà có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Cô dâu chú rể có thể lựa chọn được bộ trang sức cưới làm từ nhiều loại chất liệu khác với nhiều mẫu mã đa dạng và giá cả lại phù hợp với các cặp đôi. 

Một số lưu ý chọn trang sức cưới 

Khi quyết định lựa chọn mua trang sức cưới thì các cặp đôi cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc với ngân sách của mình. 
Ngoài ra khi lựa trang sức cưới thì cô dâu cần chú ý đến bộ váy cưới mà mình sẽ mặc để phối cho hợp lý. Giúp tôn lên vẻ đẹp của cô dâu và tăng thêm sự tự tin. 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có được câu trả lời cho việc chọn trang sức cưới có nhất thiết là vàng 24k. Cũng như có những quyết định phù hợp cho ngày trọng đại của mình. 

Bạn hãy tìm hiểu thêm: 

0 comments: