Nam nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào, ngón nào?

Sau khi kết hôn và tiến hành đám cưới, các cặp đôi sẽ chính thức bước sang một mối quan hệ mới. Đó là quan hệ vợ chồng. Trong đám cưới, cô dâu và chú rể sẽ trao cho nhau chiếc nhẫn cưới. Tín vật đại diện cho tình yêu và sự khăng khít gắn bó lâu dài. Nam nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào? Có điều gì cần lưu ý khi chọn mua nhẫn cưới? Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết. 

Nghi thức trao nhẫn trong đám cưới diễn ra như thế nào?

Trao nhẫn là một trong những nghi thức quan trọng nhất của đám cưới. Giây phút chú rể trao chiếc nhẫn cho cô dâu là khoảnh khắc đẹp đẽ và khó quên nhất. Dưới sự chứng kiến của quan viên hai họ, đôi uyên ương chính thức trở thành vợ chồng. 
Hình 1: Phụ nữ lấy chồng đeo nhẫn tay nào cho đúng
Thông thường trước ngày cưới, khoảng hai tháng cả hai đã phải cùng nhau đi chọn nhẫn cưới. Việc thử nhẫn cũng hết sức cần thiết. Vì bạn sẽ đem theo chiếc nhẫn cả đời nên cần chọn những thiết kế đơn giản và thoải mái khi đem.

Nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào, ngón nào?

Nhìn vào con gái có chồng đeo nhẫn ngón nào, bạn có thể biết được ai đang độc thân, còn ai đã kết hôn rồi. Bởi, con gái có chồng thường đeo nhẫn tại vị trí ngón áp út của bàn tay trái. Nó như thay cho tuyên bố tôi là người đã có gia đình và đại diện cho tình yêu đôi lứa. Khi nhìn vào chiếc nhẫn trên tay, các cô dâu đều không giấu nổi sự hạnh phúc và niềm hân hoan.
Hình 2: Đeo nhẫn kết hôn tay nào
Còn các cô gái độc thân sẽ thường chọn đeo nhẫn ở vị trí ngón út bàn tay trái. Thông qua việc đeo nhẫn, các chàng trai có thể đoán biết được tình trạng quan hệ hiện tại của cô gái. Từ đó, họ sẽ quyết định có nên tiếp tục và tiến xa hơn trong mối quan hệ đó hay không. Với một cô gái đã có chồng, tốt nhất nên dừng lại để tránh làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình người khác. 

Một số lưu ý khi đeo nhẫn cưới các cặp đôi nên biết

Nhẫn cưới là món đồ kỷ vật thiêng liêng và có giá trị. Chính vì thế, bạn cần phải biết việc vợ chồng đeo nhẫn ngón nào. Ngoài ra phải biết nâng niu và bảo quản chiếc nhẫn một cách cẩn thận.

Không nên đeo nhẫn 24/24h

Dù đó có là nhẫn cưới hay nhẫn cặp thì bạn cũng không nên đeo nhẫn suốt cả ngày 24/24h. Hãy tháo nhẫn ra mỗi khi bạn làm việc nặng, khi đi tắm giặt. Hoặc khi sử dụng các chất tẩy rửa, nước hoa,… Vì như vậy, chúng sẽ giúp chiếc nhẫn của bạn không bị trầy xước và giữ được vẻ đẹp như ban đầu.
Hình 3: Vợ chồng nên đeo nhẫn cưới tay nào có ý nghĩa hết sức đặc biệt

Chú ý tới việc vệ sinh nhẫn định kỳ

Bên trong nhẫn cưới có thể chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Do vậy, tối thiểu mỗi năm một lần bạn phải làm vệ sinh định kỳ cho nhẫn. Tốt nhất, không nên tự làm vệ sinh tại nhà bằng xà phòng, dung dịch tẩy rửa, chanh,… sẽ rất dễ làm xây xước bề mặt nhẫn. Bạn nên mang nhẫn tới cửa hàng để làm sạch đúng cách và không làm mất đi giá trị của món đồ.

Nên để nhẫn ở một vị trí an toàn không vứt lung tung

Trong các hoạt động hằng ngày, đôi khi bạn cần phải tháo nhẫn ra để làm việc thuận tiện hơn. Lúc này, bạn nên để nhẫn trong hộp ở một vị trí an toàn. Đây là nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Tránh vứt nhẫn lung tung. Đặc biệt là ở các vị trí gần ô thoát nước, bồn rửa mặt,.. Vì nhẫn có thể dễ dàng bị trôi tuột xuống dưới.

Qua bài viết trên đây, có lẽ bạn đã biết được nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào? Con trai kết hôn đeo nhẫn tay nào? Ngoài ra, bạn cũng không còn phải băn khoăn về vấn đề đó nữa. Mọi thông tin chi tiết xin truy cập vào địa chỉ website: www.Jemmia.vn để được tư vấn kỹ càng hơn.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: