Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Đám cưới là một ngày trọng đại và quan trọng nhất của mỗi người. Theo phong tục của ông bà ta, trước khi đám cưới diễn ra cần chọn ngày lành, tháng tốt để hai bên gia đình gặp nhau. Thế mua nhẫn cưới có cần xem ngày không? Đây là thắc mắc của nhiều cặp đôi, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nhẫn cưới có ý nghĩa gì?

Trước khi biết được  mua nhẫn cưới có cần xem ngày không, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới nhé. Nhẫn cưới là tín vật minh chứng cho tình yêu lứa đôi, là sự kết nối giữa các cặp đôi đang yêu và muốn sống phần đời còn lại cùng nhau.
Hình 1
Từ trước đến nay, nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út. Bởi vì nó có có đường mạch máu nối đến tim, và đây là con đường ngắn nhất để kết nối với trái tim so với những mạch máu khác. Chính vì thế, nhẫn cưới là sợi dây tình yêu kết nối trái tim của các cặp đôi. Khi đeo nhẫn cưới, bạn ngầm khẳng định với mọi người là mình đã yên bề gia thất để các vệ tinh xung quanh dừng ngay ý định tiến tới.

Mua nhẫn cưới có cần xem ngày không?

Đối với những bạn không có tín ngưỡng thì mọi việc trong cuộc sống họ đều tự quyết mà không kiêng cữ gì cả. Tuy nhiên, với những bạn tin vào tâm linh thì mọi chuyện đều phải xem ngày lành tháng tốt rồi mới thực hiện.

Xem ngày mua nhẫn cần tránh tuổi xung

Ông bà ta có câu “Có kiêng có lành”, chính vì thế khi xuất hành mua nhẫn cưới, các cặp đôi nên tránh gặp các tuổi xung. Theo quan niệm nhiều người, việc gặp phải tuổi xung khi đi mua nhẫn là điểm xấu, dễ dẫn tới vợ chồng xung đột, tranh cãi, gia đình bất hòa, thậm chí là ly hôn.
Hình 2
Ví dụ: Bạn sinh ngày Bính Tuất, tháng Ất Tỵ thì nên tránh một số tuổi xung như: Nhâm Thìn, Nhâm Tý, Mậu Thìn, Nhâm Tuất, Nhâm ngọ,…

Ngày, giờ tốt đi mua nhẫn cưới

Các cặp đôi khi mua nhẫn vào giờ tốt, ngày tốt mọi chuyện sẽ thuận lợi. Ngược lại, cặp đôi mưa nhẫn nhằm giờ khắc, ngày xấu sẽ dẫn tới trắc trở trên con đường hôn nhân.

Xuất hành vào các giờ và ngày này, bạn sẽ được quý nhân phù trợ, mọi việc êm xuôi và nhiều tài lộc: Ngày Minh Đường Hoàng Đạo, ngày Kim Quỹ Hoàng Đạo, ngày Kim Đường Hoàng Đạo, ngày Thanh Long Hoàng Đạo, ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo… Giờ tốt là các giờ: Tốc Hỷ, Đại An, Tiểu Cát,…

Ngày, giờ xấu đi mua nhẫn cưới

Xuất hành vào các giờ này, bạn gặp nhiều trục trặc, vợ chồng bất hảo dễ tranh cãi: Ngày Thiên Lao Hắc Đạo, ngày Bạch Hổ Hắc Đạo, ngày Chu Tước Hắc Đạo, ngày Thiên Hình Hắc Đạo, ngày Câu Trần Hắc Đạo, ngày Bạch Hổ Hắc Đạo…

Xem ngày mua nhẫn cưới vào chọn gặp sao tốt tránh sao xấu

Hình 3
Khi xuất hành đi mua nhẫn, bạn cũng nên lưu ý đến yếu tố sao tốt. Ngày nay, các cặp đôi trẻ có hiểu biết ít về sao, vận và tướng số. Các bạn có thể nhờ bố mẹ, ông bà để tư vấn giúp mình. Dưới đây là một số sao tốt: 
  • Sao Thiên quý, Tuế hợp: Sao tốt mọi việc.
  • Sao Bất tương: Cưới hỏi nên chọn trúng sao này.
  • Sao Thiên đức hợp: Sao Thần Đức Hợp trong tháng, tốt mọi việc.
  • Sao Thiên tài : Tốt cho khai trương hoặc cầu tài.
  • Sao Trực tinh: Hóa giải sao xấu, giúp mọi việc suôn sẻ.
  • Sao Giải thần: Sao tốt cho việc tế tự, tố tụng, giải oan (trừ được các sao xấu).
Với những chia sẻ trên, có lẽ các bạn đã biết được mua nhẫn cưới có cần xem ngày không. Chúc các cặp đôi sẽ chọn cho mình những cặp nhẫn thật ưng ý và lễ cưới của các bạn sẽ diễn ra thật tốt đẹp.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: