Nhẫn hột nam trào lưu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Trong các loại nhẫn thiết kế dành riêng cho nam giới thì trào lưu nhẫn đính đá hay còn gọi là nhẫn hột nam đang chiếm vị trí cao trong các kiểu nhẫn và dường như nó chưa có một dấu hiệu hạ nhiệt giảm đi sự thu hút của mình. Điều gì đã khiến kiểu nhẫn này thu hút đến thế mời bạn cùng tìm hiểu.



Dấu ấn nổi bật của nhẫn hột nam

Tồn tại từ ngày xưa nhẫn nam có hột hay gọi bằng cái tên nhẫn khảm đá quý, hay nhẫn nam đính đá là vật biểu tượng cho sự quyền lực, quý tộc mà chỉ có những vua chúa, tầng lớp quý tộc mới sử dụng loại nhẫn giá trị cao đính hột này.

Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến nhẫn namhột trắng hột xoàn (kim cương) được xem là giá trị cao nhất, khá quý giá và nổi bật với nhiều màu sắc như nhẫn nam hột đen, nhẫn nam hột vàng, nhẫn vàng nam hột đỏ, v.v..


Ngày nay với sự khai thác phổ biến các mỏ đá quý cũng như việc tìm thấy nhiều loại đá quý khác nhau mà sự đa dạng đối với các loại nhẫn hột nam đẹp càng nhiều đơn cử như thạch anh, kim cương, Sapphire, Ruby, Cẩm thạch, v.v… Đã tạo ra những chiếc nhẫn nam được đính hột đá đầy huyền bí hấp dẫn và sang trọng thể hiện sự lịch lãm của phái mạnh.

Thị trường nhẫn nam có hột khá đa dạng và nó vẫn là kiểu nhẫn được ưa chuộng nhất hiện nay bởi vì nó đẹp, và đáp ứng được hầu như tất cả yêu cầu khác nhau của phái mạnh.

Bên cạnh đó một trong những lý do mà phái nam sử dụng nhẫn nam có hột đó là phong thủy, mỗi viên đá có màu sắc khác nhau sẽ tượng trưng cho từng màu trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và nó tương ứng với từng bản mệnh của mình, đeo đúng màu sắc tương sinh tương hợp sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc, phát triển công danh sự nghiệp cho phái mạnh.

Điều cần biết khi nhẫn hột nam như thế nào theo phong thủy

Trong phong thủy mỗi người đều có một bản mệnh tương ứng với Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và mỗi mệnh sẽ có màu sắc tương sinh, tương hợp, chế ngự, và tương khắc.

Chọn nhẫn hột có màu sắc tương sinh sẽ mang đến may mắn tài lộc, thuận tiện cho người đeo ví dụ như bạn mệnh hỏa chọn nhẫn vàng nam hột xanh lá cây, hoặc loại nhẫn nào có đá màu xanh lá cây của Mộc sẽ tạo phản ứng tương sinh.

Chọn màu tương hợp ngoài đem đến may mắn, tài lộc cho người đeo nó còn giúp thịnh vượng, sức khỏe tốt ví dụ như những người mệnh Hỏa thường chọn nhẫn vàng nam hột đỏ là màu sắc tương hợp loại đá đỏ có thể là Ruby, thạch anh hay kim cương màu, v.v..

Chọn màu chế ngự thể hiện bản mệnh của bạn có thể trấn áp được màu sắc ấy, không tốt cũng không xấu nếu có sẽ mang đến điều tốt lành ví dụ như người mệnh Thổ có thể chế ngự màu đen hoặc xanh thì vẫn có thể mang được nhẫn vàng nam hột đen, hoặc nhẫn nam hột xanh nước biển như kiểu đá Topaz.

Tốt nhất bạn không nên chọn màu tương khắc với mình vì nó không mang lại may mắn mà còn mang đến tác động tiêu cực cho bản thân.

Hướng dẫn chọn màu của hột nhẫn nam theo phong thủy

Đối với người mệnh Kim tương sinh có màu vàng sậm, nâu đất mắt hổ có thể chọn đá Citrine, thạch anh tóc vàng, tương hợp có màu bạc, trắng vàng tươi có thể chọn nhẫn vàng hột trắng nam như kim cương, thạch anh trắng, chế ngự có màu xanh lá cây.

Đối với người mệnh Mộc tương sinh có màu xanh lam như Sapphire, Topaz, tương hợp có màu xanh lục có thể chọn các kiểu nhẫn nam hột xanh lá cây như Emerald, Peridot, chế ngự được màu vàng sậm nâu, nâu đất.


Đối với người mệnh Thủy tương sinh có màu trắng, bạc như kim cương, tương hợp có màu xanh nước biển, màu đen có thể chọn nhẫn nam hột đen như kim cương đen sapphire đen, hoặc màu xanh của đá topaz, và chế ngự được màu đỏ, hồng, tím.

Đối với người mệnh Hỏa tương sinh có màu xanh lá cây, các loại nhẫn vàng nam hột cẩm thạch hay ngọc lục bảo sẽ khá tốt, tương hợp có màu đỏ, hồng, tím có thể chọn nhẫn hột đỏ nam như Ruby, kim cương hồng, sắc tím của đá Amethyst, và chế ngự được đá màu trắng như kim cương.

Đối với người mệnh Thổ tương sinh có đá màu đỏ hồng, tím như Ruby, thạch anh tím, tương hợp có màu vàng sậm nâu đất như thạch anh vàng Sapphire, chế ngự được màu đen, xanh nước biển.

Sự đa dạng ở việc lựa chọn, sự phù hợp ở bản mệnh, và sự tinh tế trong từng thiết kế là những điểm cộng nổi bật để nhẫn hột nam cho đến nay vẫn là trào lưu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm được mẫu nhẫn nam đính hột phù hợp với mình.

Bạn hãy xem thêm: Khám phá nhẫn đồng hồ nam – vật không thể thiếu cho quý ông thành đạt, lịch lãm

0 comments: