Bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm, bán ở đâu tốt nhất?

Bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm? Hẳn đây là câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc khi chọn kim cương để tích trữ. Câu trả lời có sau đây sẽ làm nhiều người bất ngờ.

Bán kim cương bán lỗ bao nhiêu phần trăm?

Trước khi đi đi vào tìm hiểu kim cương bán lo bao nhiêu phần trăm, chúng ta hãy tìm hiểu về cơ cấu giá trị. Hiện tại, trên thị trường, kim cương tự nhiên là loại kim cương có giá trị lớn nhất. Giá trị này phần lớn không đến từ nguồn gốc hay độ hiếm có. Mà nó đến từ sự bảo chứng của các tập đoàn khai thác kim cương hàng đầu trên thế giới.

Theo đó, mỗi viên kim cương khi bán ra sẽ có một mức giá trị tuyệt đối và gần như không đổi theo thời gian. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với giá trị thực của viên đá. Điều này nhằm đảm bao rằng, từng viên kim cương sẽ luôn tồn tại vĩnh viễn vẻ đẹp trường tồn.



Hình 1
Tuy nhiên, chỉ với kim cương tự nhiên thì giá trị được bảo chứng, còn các kim cương khác thì không. Với kim cương Moissanite, hay kim cương tổng hợp, giá trị được quyết định bởi nhu cầu của thị trường. Điều này được hiểu rằng, nếu thị trường bị hấp dẫn bởi kim cương thì nó sẽ được giá. Còn nếu không như thế thì kim cương sẽ bị trượt giá, hoặc rớt giá theo thời gian. Đây được xem là xu hướng tất yếu bởi kim cương cũng chỉ là một tài sản trên thị trường.

Tuy thế, với mỗi viên kim cương bán ra, theo kích thước mà người dùng sẽ bị lỗ tương ứng. Theo đó, thông thường nhất mỗi viên kim cương 1 carat sẽ giảm 5 – 10% giá trị. Viên càng cao thì con số này càng thấp, nhưng hạn mức thường thấy là trong khoảng 2 – 3% giá trị thực của sản phẩm.

Bán kim cương ở đâu là tốt nhất?

Nếu người dùng cần cho mình một địa chỉ đáng tin cậy để bán lại kim cương, hãy tìm đến các trung tâm kim hoàn. Tại đây, các nghệ nhân sẽ giám định, đánh giá chất lượng của viên kim cương sau khi được dùng. Đồng thời, quy chiếu theo biểu đồ giá kim cương hiện có mà sẽ tính giá mua vào phù hợp.


Hình 2

Bên cạnh đó, nếu bạn trước đây mua ở đâu, hãy đem đến tại nơi nó, như thế sẽ dễ thanh khoản hơn. Điều này đúng với hết tất cả các loại kim cương với các kích thước. Do đó, nếu không gặp phải vấn đề nào quá nghiêm trọng với nơi bán hàng. Hãy tìm đến nơi bắt đầu bán viên kim cương ấy mà thanh khoản, mức thu về sẽ tương đối dễ chịu cho người dùng.

Đồng thời, sẽ không có một địa chỉ nào hoàn toàn đáp ứng được mức giá tốt nhất. Bởi với từng nơi, sẽ có riêng từng ưu đãi và khoản phí khác nhau. Quan trọng là bạn dám chấp nhận bỏ mất đi một phần tiền để nhận lại mức thanh khoản phù hợp.

Và cuối cùng, hãy đừng nghĩ đến việc tích trữ kim cương để đầu tư. Bởi đây là loại tài sản có giá trị trang sức, không có giá trị đầu tư. Kim cương không tăng giá, không đột biến giá, mà ngược lại còn có nguy cơ trượt giá theo thời gian.


Hình 3

Do đó, với những ai đang nghĩ đến việc bán kim cương, hãy chuyển đổi nó thành những món đồ trang sức. Điều này sẽ giúp viên kim cương tăng thêm giá trị và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, lựa chọn này cũng giúp kim cương trở nên vẹn toàn và có đúng giá trị như nó mong muốn.

Tổng kết lại, bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm? Rõ ràng con số trong khoảng từ 2 – 5% tùy kích thước. Kim cương là món tài sản dễ trượt giá theo thời gian. Chính vì thế, hãy cẩn trong khi lựa chọn ban đầu để không tặc lưỡi tiếc nuối khi thanh khoản về sau này.

Bạn hãy xem thêm: 

1 comments:

Pháp Tâm nói...

Kim cương bán ở đâu tốt nhất