Dây chuyền vàng 10k có tốt không? Giá bao nhiêu?

Do có mẫu mã đa dạng, giá bán lại rẻ nên nhiều người hiện nay thường mua dây chuyền từ vàng 10k thay vì vàng 24k như thông thường. Vậy dây chuyền vàng 10k và mặt dây chuyền vàng 10k có tốt không? Giá bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể về vấn đề này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Dây chuyền vàng 10k là gì?

Dây chuyền vàng 10k là dây chuyền được chế tác từ loại vàng 10k, có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với vàng 24k.

Vàng 10k là loại vàng có thành phần bao gồm 41,7% vàng, 33% bạc, 25% đồng và các hợp chất kim loại khác như niken, palladium, kẽm, thiếc và mangan. Nói một cách dễ hiểu hơn thì vàng 10k là vàng chỉ có khoảng 40% hàm lượng vàng, trong khi đó vàng 24k (vàng ta) có đến 99,99% hàm lượng vàng. Cũng vì thế mà vàng 10k có giá trị thấp hơn rất nhiều.

Một đặc điểm nữa là vàng 10k có màu vàng rất nhạt do các hợp chất kim loại được pha trộn trong đó chủ yếu là màu trắng. Hiện nay vàng 10k thường được xi mạ thành màu trắng để dễ sử dụng. Nếu đeo dây chuyền vàng 10k mà không cọ xát nhiều thì màu trắng xi mạ này sẽ giữ được rất lâu. 



Hình 1: Dây chuyền vàng 10k có đặc điểm màu vàng nhạt hơn, giá bán rẻ hơn

Dây chuyền vàng 10k có tốt không?

Dây chuyền vàng 10k có điểm tốt mà cũng có điểm xấu, chúng ta không thể khẳng định hoàn toàn về một khía cạnh. 

Trước hết, dây chuyền vàng 10k có thêm nhiều hợp kim khác trong thành phần như niken, palladium, kẽm, thiếc và mangan nên có độ bền cao hơn, cứng hơn, dễ chế tác thành nhiều mẫu mã và dễ đính đá đi kèm. Trong quá trình sử dụng, bạn không phải quá lo lắng về tình trạng dây chuyền vàng 10k bị móp méo, đứt gãy như vàng 24k thường gặp. Ngoài ra dây chuyền 10k còn có một ưu điểm nữa là giá bán rẻ hơn rất nhiều so với vàng 14k, 18k, 24k,... Những bạn có kinh tế eo hẹp hoặc muốn tiết kiệm chi phí thì dây chuyền vàng 10k là một lựa chọn lý tưởng. 

Tuy nhiên bên cạnh đó thì dây vàng 10k cũng có một số nhược điểm nhất định như do thành phần chứa phần lớn các hợp chất kim loại khác nên dễ bị oxy hóa dẫn đến xỉn màu, biến màu sau một thời gian sử dụng. Người dùng dây chuyền vàng 10k phải lau chùi vệ sinh và bảo quản cẩn thận, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các hóa chất, mỹ phẩm, xà phòng,... 

Hơn nữa do giá trị thấp nên người thợ hoàn kim phải chế tác với số lượng lớn, thời gian gấp dẫn đến dây chuyền vàng 10k bị dập khuôn, không được trau chuốt kỹ lưỡng, không đạt được các tiêu chuẩn của trang sức cao cấp.



Hình 2: Vàng 10k có đặc tính mềm dẻo nên dễ chế tác thành nhiều mẫu mã khác nhau

Giá dây chuyền vàng 10k là bao nhiêu?

Giá dây chuyền vàng 10k rẻ hơn rất nhiều so với dây chuyền vàng 14k, 18k, 24k,... Vậy giá dây chuyền vàng 10k chính xác là bao nhiêu. 

Giá dây chuyền vàng 10k bao nhiêu phụ thuộc vào giá vàng niêm yết ở thời điểm mà bạn mua vàng, trọng lượng của dây chuyền, thiết kế mẫu mã có tốn nhiều công sức thời gian không, có đính kèm theo họa tiết, ngọc trai hay đá quý gì không,... 

Dưới đây là mức giá vàng 10k được niêm yết hiện nay chưa tính phí chế tác để bạn có thể tham khảo: 


Vàng SJC 10k Hà Nội: 1.826.000 triệu đồng/chỉ (mua vào) - 2.016.000 triệu đồng/chỉ (bán ra)


Vàng DOJI 10k Hà Nội: 1.426.000 triệu đồng/chỉ (mua vào) - 1.576.000 triệu đồng/chỉ (bán ra)


Vàng PNJ 10k: 1.876.000 triệu đồng/chỉ (mua vào) - 2.016.000 triệu đồng/chỉ (bán ra)

Lưu ý là giá vàng 10k này đã được niêm yết, nếu có chênh lệch thì chỉ là một mức nhỏ, không có trường hợp đột nhiên quá thấp hay đột nhiên quá cao. Tốt nhất khi mua vàng 10k nói chung và dây chuyền vàng 10k nói riêng thì bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín đáng tin cậy như SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý, Jemmia,... 



Hình 3: Một mẫu dây chuyền vàng 10k vô cùng nổi bật cuốn hút

Với những chia sẻ cụ thể trên đây thì chắc hẳn bạn cũng đã có được câu trả lời cho thắc mắc dây chuyền vàng 10k có tốt không, giá bao nhiêu. Liên hệ đến Jemmia theo địa chỉ bên dưới nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ gì nhé!

Bạn tìm hiểu thêm:

0 comments: